+Aa-
    Zalo

    500 ngàn đồng và bản án “chưa biết ngày về” của kẻ rủ tình nhân đi gieo “cái chết trắng”

    • DSPL
    ĐS&PL Khi được 1 đối tượng không rõ lai lịch hứa trả công 500 nghìn đồng và cho ma túy sử dụng, Tính đồng ý đi giao ma túy rồi rủ thêm vợ “hờ”.

    Khi được 1 đối tượng không rõ lai lịch hứa trả công 500 nghìn đồng và cho ma túy sử dụng, Tính đồng ý đi giao ma túy rồi rủ thêm vợ “hờ”. Khi cả hai chưa kịp giao “hàng” thì bị công an bắt quả tang và phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội của mình.

    Chở nhau đi giao ma túy

    TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Thành Tính, SN 1995 và Đỗ Thị Thảo, SN 1991, cùng cư trú tại TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngày diễn ra phiên tòa, vì được tại ngoại nên Thảo đến trụ sở TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ sớm và dắt theo con trai hơn 2 tuổi với mong muốn cho con gặp mặt cha sau những ngày Tính bị bắt tạm giam. Mặc dù sống với nhau như vợ chồng và đã có con chung nhưng Thảo và Tính không đăng ký kết hôn.

    Đúng 8h30 sáng, xe đặc chủng đậu bên ngoài phòng xử. Trong chiếc áo caro kẻ sọc, quần tây đen, Tính được dẫn vào phòng. Sau khi HĐXX hoàn tất thủ tục phiên tòa, Tính cùng Thảo bước lên bục khai báo trình bày quá trình phạm tội.

    Trước tòa, Tính khai trong một lần đi chơi ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gặp đối tượng tên Oanh (không rõ lai lịch). Biết Tính nghiện ma túy nên người này gợi ý Tính đi giao ma túy cho 1 người tên Vũ (không rõ lai lịch) để kiếm tiền tiêu và cho ma túy sử dụng. Tính đồng ý và cho Oanh số điện thoại để khi cần giao ma túy thì Vũ sẽ gọi điện cho Tính.

    Tối 16/3/2020, Tính nhận được điện thoại của người tên Vũ hẹn gặp ở phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ để đi giao ma túy. Khi đi, Tính chở theo Thảo đến điểm hẹn gặp Vũ và được Vũ đưa cho 4 gói ma túy đá đựng trong bịch nilon đen và dặn mang đến phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ giao cho một người tên Tuấn, lấy 70 triệu đồng. Sau khi hoàn thành “nhiệm vụ”, Vũ sẽ trả công cho Tính 500 nghìn đồng và cho ma túy sử dụng.

    Tại đây, khi nhận ma túy từ Vũ, Tính cũng mua thêm 1 gói ma túy nhỏ với giá300 nghìn đồng đưa cho Thảo cất sử dụng chung. Sau đó, Tính chở Thảo về Long Điền chơi. Đến ngày 17/3, khi cả hai đang đi giao ma túy đến khu phố Song Vĩnh, phường Tân Phước thì bị các trinh sát phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Công an phường Tân Phước phát hiện và bắt quả tang.

    Hai bị cáo Thảo và Tính tại tòa. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Quá trình điều tra, cả Tính và Thảo khai nhận, việc Tính đi giao ma túy Thảo không biết và do Tính quyết định. Thảo khai chỉ biết 1 gói ma túy đá mà Tính mua với giá 300 nghìn đồng đưa cho Thảo cất giữ.

    Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giám định kết luận mẫu chất kết tinh chứa trong 4 gói nilon hàn kín có tổng khối lượng 165,1572 gam; mẫu chất kết tinh chứa trong 1 gói nylon hàn kín do Thảo cất giữ có khối lượng 3,5509 gam, cả hai là ma túy loại methamphetamine.

    Xin giảm hình phạt cho vợ “hờ”

    Tại phiên tòa, Tính và Thảo thừa nhận, cả hai đều nghiện ma túy từ nhiều năm trước, sau đó quen biết nhau và sống như vợ chồng, có con chung nhưng chưa đăng ký kết hôn.

    HĐXX hỏi: “Bị cáo Tính từng có tiền sự về ma túy đúng không?”. “Dạ đúng, vào năm 2018 bị cáo bị TAND huyện Long Điền ra quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 20 tháng, sau đó được trở về nhà”, Tính khai. Cũng câu hỏi trên, Thảo khai bản thân từng có 1 tiền sự sử dụng ma túy và bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 12 tháng vào năm 2016.

    HĐXX hỏi tiếp: “Từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc, lẽ ra 2 bị cáo phải nhận thức rõ tác hại của ma túy, vì sao lại tiếp tục dính vào thứ đó?”. Lúc này, Tính và Thảo cúi đầu im lặng.

    Quá trình xét hỏi, HĐXX tập trung làm rõ tình tiết Tính chở Thảo đi giao ma túy. Tính khai bản thân không cho Thảo biết đang đi giao ma túy vì sợ vợ “hờ” can ngăn và không đi cùng. “Bị cáo không nghĩ mình sẽ bị bắt nên dự định sau khi giao xong lấy tiền và nhận ma túy mới nói cho Thảo biết, rồi cả hai đi chơi. Nhưng mọi việc chưa thành thì bị phát hiện, bị cáo cảm thấy rất hối hận”, Tính trình bày.

    Tham gia xét hỏi, 1 vị hội thẩm nhân dân cho rằng, các bị cáo đều là những người có đầy đủ năng lực nhận thức, năng lực điều khiển hành vi, nhận thức rõ việc mua bán trái phép chất ma túy bị pháp luật nghiêm cấm và xã hội lên án nhưng vì coi thường pháp luật, “sa chân” vào nghiện ngập nên bất chấp mang “cái chết trắng” đi bán cho nhiều người khác, gieo rắc tai họa cho xã hội. Hơn nữa, 2 bị cáo đều là đối tượng nghiện ma túy, nên hơn ai hết hiểu rõ tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và cộng đồng.

    Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Tính tỏ ra ăn năn, hối cải và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thảo. “Bị cáo thực sự rất hối hận về hành vi của mình và nhận hết trách nhiệm. Chỉ xin HĐXX xử nhẹ cho vợ bị cáo, để sớm được trở về nuôi dạy con nhỏ nên người”, Tính nói.
    HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo như “cầu nối” góp phần gieo rắc ma túy, tệ nạn xã hội nên cần có bản án nghiêm khắc để giáo dục phòng ngừa chung. Từ đó quyết định tuyên phạt Nguyễn Thành Tính 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Đỗ Thị Thảo 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Phiên tòa kết thúc, trước khi dẫn giải lên xe về trại tạm giam, Tính chỉ kịp đưa tay nắm chặt lấy cậu con trai rồi rưng rưng nước mắt trong sự vội vã và hối hận muộn màng. Có lẽ, giờ phút này, cả hai mới ý thức được hết hậu quả ghê gớm của ma túy sau “song cửa sắt và bốn bức tường”.

    Hoàng Hưng
    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Bảy (36)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/500-ngan-dong-va-ban-an-chua-biet-ngay-ve-cua-ke-ru-tinh-nhan-di-gieo-cai-chet-trang-a338749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan