Đau đầu, stress dùng trà này giúp bạn thư giãn ngay


Thứ 4, 05/12/2018 | 01:50


Thay vì sử dụng các loại thuốc giảm đau có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, để giảm đau đầu, bạn có thể uống các loại trà thảo dược dưới đây!

Thay vì sử dụng các loại thuốc giảm đau có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, để giảm đau đầu, bạn có thể uống các loại trà thảo dược dưới đây!

Trà hoa cúc: Hoa cúc có đặc tính chống viêm và đó là lý do tại sao trà hoa cúc được coi là một loại thuốc giảm đau tuyệt vời cho chứng đau nửa đầu và đau đầu.

Trà quế: Quế là một loại gia vị có thể mang lại hiệu quả trong việc làm giảm đau đầu và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác vì nó là nguồn cung cấp mangan, chất xơ, sắt và calci. Nó cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và mức lipid.

Trà bạc hà: Không chỉ có hương vị thơm ngon, sảng khoái, trà bạc hà còn có công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Ngoài việc làm giảm đau đầu, trà bạc hà cũng có thể giúp giảm các triệu chứng buồn nôn, nôn và đau bụng.

Trà gừng: Không chỉ làm giảm đau đầu, gừng cũng có thể giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả. Nó chứa các hợp chất chống viêm có tác dụng ức chế sự tổng hợp prostaglandin, gây viêm và đau đầu.

Trà Masala chai: Loại trà này giàu chất chống oxy hóa và hoạt động như thuốc giảm đau. Bạn có thể pha trộn nó cùng các loại gia vị khác như quế, bạch đậu khấu, gừng... để làm tăng thêm hương vị và tăng hiệu quả giảm đau.

Cách làm trà hoa cúc

Chọn hoa cúc làm trà như thế nào?

Hoa cúc có rất nhiều loại cúc khác nhau từ cúc vàng, cúc họa mi, cúc tổ ong, cúc đại đóa… Tuy nhiên, hoa cúc chọn làm trà thường là loại hoa cúc trắng hoặc vàng có bông nhỏ, được hái vào mùa thu khi hoa mới nở. Tùy từng giống cúc mà hương vị của trà sẽ có chút khác nhau. Sau khi hái về, hoa được rửa sạch bụi bẩn, sau đó để vào chỗ khô lạnh cho héo khô hoặc sấy khô.

Hoa cúc sau khi được phơi khô có thể pha chung với mật ong, atisô, cam thảo, táo đỏ… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, giáng hỏa, mát gan và làm sáng mắt. Ngoài ra, sử dụng trà hoa cúc mỗi ngày còn giúp làm giảm mỡ máu, tan mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nhiều người nhầm tưởng cách pha trà hoa cúc có vẻ hơi phức tạp, thế nhưng chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể tự pha cho mình một tách trà hoa cúc chuẩn vị tại nhà.

1. Trà hoa cúc mật ong

Nguyên liệu:

    10g hoa bạch cúc khô
    30ml mật ong

Cách làm:

– Hoa cúc sau khi chưng có thể cắt lấy hoa đem phơi khô rồi cất vào bình thủy tinh dùng dần.

– Hoa cúc cho vào ly và tráng sơ qua với nước ấm. Bạn tiếp tục rót nước sôi, đậy nắp để 3 phút cho trà ngấm.

– Bạn nên chuẩn bị một ít mứt hạt sen để nhâm nhi cùng với trà. Khi dùng cho thêm mật ong vào trà.

Màu nước trà hoa cúc khô cùng sắc vàng mật ong, phảng phất hương thơm tinh khiết của hoa sẽ giúp làm ấm cơ thể, xua tan căng thẳng, giúp dễ ngủ và có một giấc ngủ sâu.

2. Trà hoa cúc cam thảo

Nguyên liệu:

    10g hoa bạch cúc khô
    10g rễ cam thảo
    2 thìa đường phèn

Cách làm:

– Bạn đun sôi nước, cho hoa cúc, rễ cam thảo, đường phèn vào đun nhỏ lửa trong 5 phút rồi tắt bếp.

– Lọc lại bỏ xác, lấy nước, chờ trà nguội thì cho vào chai giữ lạnh để uống.

Không chỉ có tác dụng giảm béo, trà hoa cúc cam thảo còn có tác dụng thanh nhiệt làm mát bổ gan, sáng mắt.

3. Trà hoa cúc atisô

Nguyên liệu:

    10g hoa bạch cúc khô
    2 bông atisô

Cách làm:

– Atisô khô rửa sạch, cho vào ấm, rót nước vào và để lửa nhỏ, đun trong 45 phút để atisô ra hết nước.

– Sau đó, bạn cho thêm hoa cúc khô đã rửa sạch hoặc tráng qua nước nóng vào đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

Vị chua nhẹ, thanh mát của atisô hòa cùng hương thơm hoa cúc sẽ mang đến cảm giác bình an và thư thái cho người thưởng thức. Atisô có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Ngoài ra, trà hoa cúc atisô còn giúp tăng khả năng tiêu hóa, đốt mỡ thừa và làm đẹp da.

Sau khi thưởng thức hết nước trà, bạn có thể dùng bã trà pha cùng với nước ấm để rửa mặt giúp loại bỏ vi khuẩn, giúp da sạch, mềm mịn và sáng hơn. Nếu không có thời gian nấu trà hoa cúc tại nhà, bạn có thể sử dụng trà hoa cúc túi lọc hiện nay đang được bày bán rất nhiều trên thị trường.

Khung cảnh lý tưởng nhất để thưởng thức trà hoa cúc là dưới mái hiên, người thưởng trà ngồi xếp bằng trên những sập gỗ, vừa thưởng thức những món mứt ngọt lịm, vừa nhâm nhi chén trà ngon. Tuy nhiên, không có một quy định hay chuẩn mực nào cho việc uống trà hoa cúc đúng cách, miễn sao bạn có thể thưởng thức vị ngon cũng như sự thư giãn tâm hồn qua từng ly trà ấm nóng.

Trà hoa cúc có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng cũng không nên uống nhiều quá, bạn chỉ nên dùng 1–2 lần/ngày. Quan trọng là trong quá trình chế biến trà, bạn nên đảm bảo nguyên liệu cùng khâu sơ chế và bảo quản an toàn nhé.

Nam Anh (T/h) Theo Healthplus, Hellobacsi, Vienyhocungdung

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-dau-stress-dung-tra-nay-giup-ban-thu-gian-ngay-a253795.html