+Aa-
    Zalo

    Đau đầu với những hành vi khủng khiếp của nàng dâu "đại gia"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giờ gia đình tôi đang rất đau đầu, hàng xóm họ hàng thì bức xúc với những hành vi của nàng dâu "đại gia".

    (ĐSPL) - Giờ gia đình tôi đang rất đau đầu, hàng xóm họ hàng thì bức xúc với những hành vi của nàng dâu "đại gia". 

    Cậu tôi đến tận 35 tuổi mới lấy vợ. Mợ tôi nhỏ hơn cậu tôi 10 tuổi. Lúc lấy mợ thì cậu tôi làm ăn được, kiếm được rất nhiều tiền, đi nước ngoài như đi chợ. Còn mợ tôi thì mới ra trường đi làm được vài năm.

    Lúc đầu hai người ở riêng cho đến khi dì Út của tôi lấy chồng thì cậu mợ tôi dọn về ở chung với ông bà ngoại để tiện chăm sóc ông bà. Đến đây mọi người sẽ nghĩ là mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu này nọ, nhưng thật ra là ngày 3 bữa cơm do ông bà ngoại tôi thay phiên nấu. Dọn dẹp nhà cửa giặt giũ quần áo thì có người giúp việc làm cả. Cậu mợ tôi chỉ có sáng đi làm rồi tối về có cơm canh nóng hổi, nhà cửa sạch sẽ. 

    Rồi một lần ông tôi bị đau tim phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ chỉ định mổ tim nhưng cũng chỉ kéo dài mạng sống được chục năm nữa. Tuy rằng sau đó ông tôi cũng khỏe và về nhà, nhưng do sợ có thể mất bất cứ lúc nào nên ông lập di chúc, chia đều cho mỗi người con một căn nhà. Riêng cậu mợ tôi thì được căn nhà đang ở chung với ông bà. 

    Chuyện cũng sẽ chẳng có gì nếu cậu tôi không tự dưng thất nghiệp, mợ tôi thì lại bắt đầu kiếm được nhiều tiền. Từ đó, mợ nghiễm nhiên trở thành người "được quyền nói" và "ai cũng phải nghe" trong nhà. Do ông bà tôi cũng dễ tính nên mặc dù không thích cảnh con trai bị con dâu đàn áp nhưng vẫn không hề nói gì đến con dâu cả

    Đau đầu với những hành vi khủng khiếp của nàng dâu
    Mợ nghiễm nhiên trở thành người "được quyền nói" và "ai cũng phải nghe" trong nhà

    Sống chung với lũ mãi cũng quen, cho đến ngày vợ chồng cậu mợ muốn ly dị. Cậu tôi chấp nhận ra đi với 2 bàn tay trắng, không cần chia tài sản hay bất cứ gì hết. Mợ tôi do mê tín, đi xem bói nghe thầy bói nói rằng "10 năm nữa chị cũng không được rời khỏi cái nhà này, nếu không chị sẽ làm ăn thất bại tán gia bại sản". Nhưng mà căn nhà này lại là của ông ngoại tôi để di chúc chỉ chia cho con trai. Thành ra công cuộc tranh giành căn nhà bắt đầu kèm theo những chuyện mà chắc không ai tin một nàng dâu - kiêm giám đốc chi nhánh của một tập đoàn nổi tiếng, kiêm giám đốc 2 công ty khác lại có thể làm như vậy.

    Đầu tiên, mợ qua nhà tôi (cách nhà ngoại mấy căn) hàng ngày để rủ rỉ với mẹ tôi là cậu bị gái dụ dỗ nên giờ tán gia bại sản hết rồi, làm ra bao nhiêu tiền cũng đem cho gái hết (trong khi cậu tôi thất nghiệp ở nhà chăm con) nên phải lấy mấy loại thuốc để uống. Mợ nhờ mẹ tôi khuyên cậu uống nhưng mẹ tôi không đồng ý. 

    Chuyện tiếp theo là cách nuôi dạy con của mợ. Mợ tôi dạy con là "Chỉ được nghe lời mẹ thôi chứ không có nghe lời thằng nào con nào hay ông bà cô dì chú bác họ hàng nhà này hết nghe chưa con" ngay trước mặt ông bà ngoại tôi. Chưa hết, thằng con lớn năm nay 13 tuổi, học trường quốc tế, học đã dở mà còn suốt ngày đánh bạn, chửi mắng thầy cô, đi WC không dội cầu. 

    Giáo viên gọi về cho mợ thì mợ bảo giáo viên bịa đặt, đì con của mợ. Cô giáo gọi cho cậu, cậu tôi đánh nó nhiều nên ông bà ngoại vào can, thế là mợ tôi ra đứng giữa đường la làng rằng ông với cậu tôi hùa nhau đánh chết thằng nhỏ. Xong từ đó ai đụng vô thằng nhỏ là mợ tôi gân cổ lên chửi dù là ông bà ngoại tôi nhắc nó ăn cơm đi cũng không được. Do thấy mẹ nó như vậy nên thằng nhỏ coi ông bà không ra gì. Ông bà nói 1 câu nó nạt lại chục câu xong kêu "Sao ông bà nội nhiều chuyện quá vậy, có phải chuyện của 2 người đâu".

    Rồi đến chuyện người giúp việc, mợ tuyên bố giúp việc nhà này chỉ phục vụ cậu mợ với 2 đứa con thôi, còn lại 2 ông bà già ai muốn lo thì lo. Chưa kể mợ còn huấn luyện ô sin soi mói ông bà tôi từng ly từng tý. Ông ngoại ngủ không được, vào phòng thờ đọc kinh Phật cho dễ ngủ thì được ô sin mách lại cho mợ tôi là ông muốn trù cho mợ tán gia bại sản, ngóc đầu không lên và rồi mợ lại ầm ầm chửi rủa.

    Quần áo của ông bà tôi thì bị đem vứt vào sọt rác trước cửa phòng vì ô sin bảo "chị chủ kêu tôi làm vậy" và "thùng rác cũng sạch mà, có dơ đâu mà nhiều chuyện vậy". Rồi đến khi cậu tôi đuổi cổ bà ô sin đó thì bà nhất định bà không chịu đi vì "Nhà này cô làm chủ, không ai có quyền được đuổi tôi đi cả". Đến khi bị vứt hết quần áo ra đường thì ô sin mới chịu đi.

    Tiếp đến cách cư xử của mợ. Mợ gắn máy nghe lén khắp nhà, ai vừa đả động đến con của mợ hay mợ là mợ bay từ trên lầu xuống chống nạnh chửi "thằng nào con nào nói thêm nói bớt về tao" này nọ. Càng ngày chẳng ai dám qua nhà ngoại chơi cả vì sợ cô con dâu hung dữ. Đến cả bạn của ngoại qua nhà mà mợ còn đập ly xuống bàn dằn mặt. Ngày giỗ, là con dâu lớn không lo được gì thì thôi ông bà cũng chẳng trách. Đằng này ông ngoại đang thắp nhang cúng rồi lạy bàn thờ, mợ kéo ghế ngồi xếp bằng ngay trước bàn thờ. Được nhắc thì nói "không nói ai biết đang đám giỗ". 

    Rồi gia đình của mợ bao gồm mẹ của mợ, anh chị, con cháu này nọ cứ mỗi lần mợ kiếm chuyện thì lại qua nhà ngoại tôi la làng lên là "gia đình này thấy người ta ăn nên làm ra nên bòn rút từng đồng từng cắc". Rồi họ còn nhiều chuyện xuyên tạc đi rêu rao rồi cứ chỉ vào nhà ngoại mà chửi. Trong khi lúc mới cưới ai cũng nói mợ tôi là "chuột sa hũ nếp" vì nhà ngoại thuộc dạng khá giả nhất nhì, tiền bạc nhà cửa không thiếu gì cả thành ra ai cũng nói mợ tôi có phước cả.

    Cậu tôi có 1 người bạn ở Bình Dương, lâu lâu nói chuyện xã giao hỏi han này nọ rồi thôi. Mợ tôi biết được làm rùm beng lên, chụp hình đoạn chat đi in ra phát từng nhà cậu dì tôi, xong còn fax qua cả bên Mỹ cho cậu Hai nữa. Rồi sau đó lại nhắn qua chửi cái cô bạn của cậu tôi bằng những từ ngữ mà có lẽ hàng chửi lộn mướn cũng chào thua. Mà phải chi 2 người đó gặp mặt hẹn hò cho cam. Họ chỉ là 3-4 lần chat hỏi han tình hình bạn bè cũ thôi mà cả xóm biết. Đến nỗi người đó nhắn lại là "Chị là người có học mà sao nói chuyện kì cục vậy" thì bị mợ chửi xối xả hơn nữa và hăm dọa sẽ bị đánh nữa.

    Đỉnh điểm là khi cậu mợ chuẩn bị đi Hàn Quốc, mợ kêu con trai xuống lấy remote cửa cuốn của ông ngoại. Ông không cho vì nếu lấy rồi ông bà có việc đi đâu thì về làm sao mở cửa. Cậu tôi cũng không cho lấy mà bắt trả lại nên nó cầm cái remote vứt xuống đất ngay mặt ông bà. Dì tôi ngồi đó bảo "thứ gì đâu, cư xử vậy mà coi được".

    Ngay lập tức mợ tôi chộp ngay mấy đôi giày cao gót ném thẳng vào mặt dì tôi. Dì tôi cũng lấy balo gần đó đỡ thì thằng con lớn của mợ bay vào đánh dì tôi tới tấp "Ai cho bà dám lấy balo của tôi hả con mụ kia". Bà ngoại tôi can thì thằng nhóc đó và mợ tôi quay sang đánh cả bà ngoại tôi. Cậu tôi với hàng xóm chạy vào can nhưng không được. Mẹ tôi biết chuyện chạy qua tát ngay cho mợ tôi 1 cái thì liền bị 2 con người đó xông vào định đánh nhưng ba tôi và cậu can kịp. Hàng xóm bu lại xem và bảo "Thứ con dâu mất dạy, tống đầu nó ra đường đi" rồi lại xì xào.  

    Ông tôi tức quá liền quyết định đi truất quyền thừa kế của cậu. Sau đó, mợ tôi gõ cửa phòng vào khóc lóc ỉ ôi năn nỉ hứa hẹn thề thốt đủ kiểu, ông tôi thương con thương cháu nên mủi lòng, không truất quyền thừa kế nữa. Tưởng đâu mợ sẽ biết hối cải, ai dè mới hôm qua, ông đang ngồi ăn bún bò dưới nhà, thằng con của mợ cầm trái banh bóng rổ từ trên lầu ném xuống tô bún của ngoại. 

    Đau đầu với những hành vi khủng khiếp của nàng dâu
     Ông bà cứ ở với mợ hoài chắc có ngày đau tim nhập viện sớm mất 

    Ông mới mắng nó mấy câu mà mợ tôi đã bay từ trên lầu xuống không cho la con của mợ. Ngoại tôi nói "sao con sai mà không xin lỗi ông nội, vậy là không có được đâu con" thì nó quay lại nạt ngoại tôi liền "xin lỗi rồi không nghe thì thôi". Lúc đó cậu tôi vừa về, thấy mợ tôi trợn trừng mắt cầm cái ly đập xuống bàn nát bét dằn mặt ông bà tôi thì cậu tôi định đánh mợ nhưng ông bà tôi can ra. Thật sự lúc đó cậu tôi chưa đụng vào 1 sợi tóc của mợ nữa mà tối đó mợ tôi khóc lóc rên rỉ gọi điện thoại hết người này đến người kia bảo là bị cậu đánh dã man, rồi lại bắt ngoại phải kêu xe cấp cứu chở mợ vào bệnh viện. 

    Chẳng biết thế gian này có nàng dâu nào khủng khiếp như mợ tôi không nữa, mang tiếng là ông này bà nọ mà cư xử như vậy. Bây giờ đuổi thì không đi, mà ở chung thì ông bà tôi chịu không nổi. Mà mẹ tôi cũng như các dì các cậu cũng không muốn cho ông bà ở chung với mợ nữa. Nếu đi mua nhà khác ở thì ai biết được mợ tôi có giở thủ đoạn để chiếm căn nhà không vì mợ vẫn đang giữ giấy tờ nhà. Nhưng ông bà cứ ở với mợ hoài chắc có ngày đau tim nhập viện sớm mất. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-dau-voi-nhung-hanh-vi-khung-khiep-cua-nang-dau-dai-gia-a51843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Con dâu tráo trở đuổi mẹ chồng xuống ga ra ô tô sống

    Con dâu tráo trở đuổi mẹ chồng xuống ga ra ô tô sống

    (ĐSPL) – Chị ta dẫn bạn bè về chơi, vì sợ mất mặt nên bắt mẹ tôi phải ở nguyên trong nhà bếp không được đi lại. Tiệc đầy bàn, nhưng mẹ tôi phải ăn cơm chan nước mắm. Khi có người trông thấy mẹ tôi chị ta giải thích bà là người giúp việc.