+Aa-
    Zalo

    Đau đẻ tới ngất lịm mới được đưa tới viện, thai phụ 30 tuổi mất con trai 3,6kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do chủ quan không tới viện khi có cơn đau đẻ nên thai phụ 30 tuổi ở Hà Giang đã bị vỡ tử cung và mất đi người con trai ở trong bụng.

    Do chủ quan không tới viện khi có cơn đau đẻ nên thai phụ 30 tuổi ở Hà Giang đã bị vỡ tử cung và mất đi người con trai ở trong bụng.

    Sự việc đau lòng trên xảy ra đúng ngày đầu tiên của năm 2019, tại BV đa khoa huyện Bắc Mê (Hà Giang).

    Bác sĩ mổ cấp cứu cắt tử cung và lấy thai chết lưu cho sản phụ C.. - Ảnh: Vietnamnet

    BS. Nguyễn Ngọc Chung, Phó giám đốc BV đa khoa huyện Bắc Mê cho biết, thai phụ Mã Thị C. (30 tuổi, ở xã Giáp Trung, Bắc Mê) có dấu hiệu đau bụng dữ dội chờ sinh từ chiều ngày 31/12. Đến sáng 1/1, khi thấy chị C. lịm đi vì nhiều cơn đau dữ dội, gia đình mới khiêng chị C. vượt qua quãng đường đèo núi 15km để xuống trạm y tế.

    Do chị C. sốc mất máu nặng, nhân viên trạm y tế tiếp tục chỉ định chuyển thai phụ xuống bệnh viện huyện. Nhưng do đường sá đi lại khó khăn, không gọi được ô tô, thai phụ không ngồi được xe máy nên cán bộ trạm y tế đã sáng tạo, đặt chị C. lên xe ba gác rồi kéo qua quãng đường 12km đến BV đa khoa huyện.

    Tuy nhiên, bé trai nặng 3,6kg tử vong trước khi tới bệnh viện. Sau những cố gắng của tập thể y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê, tính mạng sản phụ được giữ lại nhưng phải cắt tử cung bán phần. Được biết, đây là con thứ 3 của chị C.

    Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn trong tình trạng thiếu máu và cần theo dõi thêm.

    Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê - Ảnh: Đời sống & Pháp lý

    BS. Chung cho biết, đây là sự việc vô cùng đáng tiếc, nguyên nhân do sự chủ quan của sản phụ và gia đình. Trường hợp này, nếu đưa đến bệnh viện ngay ngày hôm trước có lẽ sẽ cứu được cả mẹ và con.

    Ở một địa phương miền núi, trường hợp tương tự trên không phải hiếm gặp. Thậm chí, các bác sĩ cũng từng cấp cứu sản phụ tự sinh đẻ ở nhà, bà đỡ dùng tay xé rách cả tầng sinh môn của sản phụ nhưng vẫn không lấy được cháu bé ra ngoài.

    Người dân chỉ tới bệnh viện khi tình trạng đã ở mức nặng, không thể xử lý được. Chính vì thế, khi đến viện do đã quá muộn nên có không ít trường hợp tử vong hoặc xảy ra những sự cố đáng tiếc. Trong những trường hợp như thế, các bác sĩ chỉ cứu được sản phụ, còn thai nhi đã tử vong.

    Qua đây, BS. Chung khuyến cáo, tất cả các bà mẹ mang thai cần đi khám thai định kỳ và cần chọn nơi sinh đẻ an toàn để tránh nguy hiểm tính mạng cả mẹ và con.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-de-toi-ngat-lim-moi-duoc-dua-toi-vien-thai-phu-30-tuoi-mat-con-trai-36kg-a257830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan