+Aa-
    Zalo

    Đau đớn cảnh 2 chiếc quan tài trẻ nhỏ "không có chỗ chôn" ở Quảng Bình

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa một căn nhà ngập nước ở Quảng Bình, 2 chiếc quan tài được kê trên chồng ghế nhựa.

    Giữa một căn nhà ngập nước ở Quảng Bình, 2 chiếc quan tài được kê trên chồng ghế nhựa. Bên cạnh đó người cha đang chằm chằm nhìn vào dòng nước lũ đục ngầu, người mẹ ngất lên ngất xuống, gọi con trong vô vọng.

    Sự việc ám ảnh xảy ra tại thôn 3- Thanh Tân, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Gia đình anh Hoàng Văn Đức (SN 1976) và vợ là chị Ngô Thị Thơm (SN 1986) vừa mất đi cùng lúc 2 đứa con nhỏ trong cơn lũ dữ.

    Trước đó, vào ngày 18/10, thôn 3- Thanh Tân ngập sâu trong nước lũ, có nơi ngập đến hơn 2m. Nước lên rất nhanh lên anh Đức nhờ em trai dùng chiếc đò nhỏ chở 2 con Hoàng Văn Q. (10 tuổi) và Hoàng Văn H. (6 tuổi) lên nhà ông bà nội (Cách đó 1km) để tránh lũ. Tuy nhiên, khi rời nhà được khoảng 300m thì chiếc đò bị lật úp, 2 đứa trẻ chìm trong dòng nước lũ.

    2 chiếc quan tài trẻ nhỏ được kê trên chồng ghế nhựa giữa ngôi nhà ngập nước. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    “Nghe tiếng kêu cứu, tôi ở cách đó không xa liền lao ra ngay, cùng một số người nữa liên tục lặn xuống kiếm tìm 2 đứa nhỏ. Nhưng, nước lớn quá phải hơn 30 phút sau mới tìm thấy thi thể 2 đứa nó”, báo Người lao động dẫn lời anh Hoàng Văn Thành (chú ruột 2 cháu).

    “Nhà anh Đức khi đó ngập rồi nên chúng tôi phải đưa 2 cháu về nhà ông bà nội nằm tạm. Tội lắm, chúng nó có nhà đó mà đến lúc chết cũng không được về...” - Anh Thành chua xót

    Do nhà ngập sâu, nên thi thể 2 con anh Đức không thể đưa về nhà mà phải để bên nhà ông nội. Nhà ông nội 2 cháu cũng ngập nhưng đỡ hơn nhà anh Đức. Tại đây, 2 chiếc quan tài được kê trên chồng ghế nhựa đặt giữa ngôi nhà. Nước trong ngôi nhà đã ngập hơn nửa mét.

    Theo báo Bảo vệ Pháp luật, bên cỗ quan tài, anh Đức ngồi thơ thẩn, tiếng khóc nấc nghẹn nơi cổ, không thành lời. Đôi chân ngập sâu trong dòng nước lũ đã mấy ngày trời. Mặc nước, mặc lạnh anh cứ ngồi như vậy, mất 2 con rồi anh còn biết thiết tha gì nữa.

    Còn chị Thơm, mẹ của 2 đứa trẻ khóc đến lịm người. Chị khóc đến ngất, rồi tỉnh chị lại khóc. Chị gào thét gọi tên 2 con. Chị khẩn cầu 2 đứa cho chị theo. “Mất 2 con rồi, mẹ sống làm gì nữa Q. ơi!... H. ơi!...”. 

    Chia sẻ với PV báo Vietnamnet, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho hay, do nước lũ quá lớn nên sau khi nhận tin báo, xã đã cử cán bộ đến chia buồn và cùng gia đình lo hậu sự cho các cháu. Nước rút, huyện sẽ cử đoàn trực tiếp đến động viên gia đình sau.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-don-canh-2-chiec-quan-tai-tre-nho-khong-co-cho-chon-o-quang-binh-a343244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan