+Aa-
    Zalo

    Đau đớn gia đình bị hàng xóm “biệt giam” hơn 6 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Suốt nửa năm qua, gia đình chị Lan O. bị "biệt giam" trong chính ngôi nhà của mình vì không có ngõ đi.

    (ĐSPL)  - Suốt nửa năm qua, gia đình chị Lan O. bị "biệt giam" trong chính ngôi nhà của mình vì không có ngõ đi.
    [mecloud] CaXwXbUhwl[/mecloud]
    Gia đình bị hàng xóm bịt lối đi suốt nửa năm
    Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được đơn kêu cứu của chị Nguyễn Thị Lan O. (SN 1978, trú cụm 10, xóm Mới, xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín, Hà Nội) về việc gia đình mình bị nhà hàng xóm bịt kín cổng ra vào trong vòng nửa năm nay.
    Đơn kêu cứu của chị Lan O. gửi tới tòa soạn nêu rõ, chị cùng chồng là anh Nguyễn Hữu D. (SN 1975) mua một mảnh đất với diện tích hơn 100 mét vuông tại cụm 10, xóm Mới, xã Nghiêm Xuyên từ năm 2004. Tới năm 2009, người chủ cũ đã làm sổ đỏ chính chủ cho gia đình chị Lan O.

    Chị Lan O. và con gái đau đớn kể về sự việc.

    Kể từ khi mua đất và chuyển tới sinh sống, gia đình chị Lan O. vẫn sử dụng con ngõ đi chung cùng nhiều hộ gia đình khác. Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường cho tới đầu tháng 12/2014 (âm lịch), con ngõ đi chung tại đây được UB xã tiến hành đổ bê tông để bà con tiện đi lại.
    Việc thi công con ngõ nhỏ này diễn ra suôn sẻ trước khi diễn ra sự việc gia đình ông Trần Văn Lẫm (là hàng xóm của chị Lan O.) quyết định dựng hàng rào bịt kín con ngõ là lối đi vào nhà chị Lan O.
    Ông Lẫm nói đó không phải là đường đi chung của các hộ dân mà là phần đất trong sổ đỏ của gia đình ông. Mặc dù bị gia đình chị Lan O. kịch liệt phản đối, nhưng ông Lẫm vẫn tiến hành bịt ngõ đi chung và sẵn sàng hành hung mỗi khi có ai dám dỡ hàng rào.
    Chia sẻ với PV, chị Lan O. nức nở: “Vợ chồng tôi đã nhiều lần nhắc ông Lẫm dỡ hàng rào để chúng tôi có ngõ đi lại, nhưng gia đình ông Lẫm vẫn kiên quyết không nghe. Có lần anh D. tới dỡ hàng rào, cả nhà ông Lẫm liền lao ra chửi bới. Bản thân ông Lẫm còn cầm mai đào đất đuổi đánh chồng tôi. Vì quá lo sợ trước hành vi côn đồ của nhà ông Lẫm, chúng tôi đành phải đi bộ tắt qua nhà hàng xóm để ra được đường lớn”.

    Gần 6 tháng trôi qua, con ngõ đi chung đã có cây mọc um tùm.

    “Chồng tôi làm công nhân cầu đường thường xuyên phải làm đêm, những hôm về muộn nhà hàng xóm đóng cổng, anh không còn cách nào vào nhà đành phải vạ vật quán xá cho đến sáng để được về nhà ngủ. Bản thân tôi là công nhân may, đi làm xa và tôi phải đi nhờ nhà hàng xóm, xe máy không có chỗ dắt, phải gửi nhờ. Hai con tôi đang tuổi ăn học. Không có ngõ đi khiến gia đình chúng tôi vô cùng khốn khổ” – Chị Lan O. rớt nước mắt cho biết.
    Chính quyền xã... bó tay
    Sáng 27/12/2014 (Âm lịch), chị Lan O. làm đơn cầu cứu gửi UBND xã Nghiêm Xuyên, xã đã cử các lực lượng xuống yêu cầu gia đình ông Lẫm phải tháo dỡ tường rào trả lại ngõ đi chung.
    Trước yêu cầu của UB xã, ông Lẫm đã đồng ý tháo dỡ tường rào cho gia đình chị Lan O. có ngõ đi lại trong dịp Tết. Tuy nhiên, tới 19/1/2015, người hàng xóm này tiếp tục rào tường, đắp đống rơm vào con ngõ đi chung của các hộ gia đình.

    Sổ đỏ mang tên chính chủ gia đình chị Lan O.

    Nhà chị Lan O. 4 bề đều tiếp giáp hàng xóm, chỉ có ngõ đi chung là con đường để đi ra ngoài. Việc ông Lẫm bịt ngõ đi chung đã khiến cuộc sống gia đình chị Lan O. đảo lộn, tất cả các thành viên trong gia đình đều không an tâm sinh sống và làm việc.
    Đã nhiều lần chị Lan O. gửi đơn tố cáo lên UBND xã Nghiêm Xuyên, rồi UBND huyện. Tuy nhiên mọi việc vẫn đâu vào đó.
    Mới đây nhất, ngày 4/6/2015, UBND xã Nghiêm Xuyên đã tiến hành đưa máy ủi cùng nhiều phương tiện, lực lượng xuống tháo dỡ tường rào, trả lại ngõ đi cho gia đình chị Lan O. Tuy nhiên khi tới hiện trường, gia đình ông Lẫm từ già đến trẻ, trai đến gái… người nhảy lên ôm, người nằm trước bánh xe ủi không cho lực lượng xã tiến hành tháo dỡ.
    Từ đó cho tới nay, gia đình chị Lan O. vẫn phải sống trong cảnh có ngõ nhưng vẫn phải đi tắt qua nhà hàng xóm để ra đường.
    Trong nỗi bức xúc, chị Lan O. cho biết: “Nửa năm nay gia đình chúng tôi tủi nhục vì bị bịt ngõ đi, chồng tôi ngày càng tiều tụy, các con đi học khó khăn… Tất cả mọi sinh hoạt trong gia đình đều bị đảo lộn. Chúng tôi tha thiết mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, can thiệp giúp nhà tôi có ngõ đi chung. Nếu tình cảnh này tiếp tục diễn ra, tôi sợ các con sẽ học hành chểnh mảng, công việc của vợ chồng tôi cũng bị ảnh hưởng nặng nề”.
    PV báo Đời sống & Pháp luật đã có buổi trao đổi với ông Hoàng Văn Thanh – Chủ tịch UBND xã Nghiêm Xuyên  để làm rõ những khúc mắc xoay quanh câu chuyện lối đi của dân bị bịt kín nửa năm nay. Ông Thanh cho biết: “Sự việc của gia đình chị Lan O. đã diễn ra từ trong Tết, UB xã đã điều tra và có đầy đủ cơ sở khẳng định đó là con ngõ đi chung của các hộ gia đình, không phải đất của gia đình ông Lẫm. Việc ông Lẫm tiến hành xây tường rào lấp lối đi chung là hoàn toàn sai. Chính quyền xã cũng đã hai lần cử các lực lượng xuống yêu cầu gia đình ông Lẫm dỡ bỏ tường rào. Nhưng lần thứ hai, gia đình ông ấy đã nằm lăn ra hiện trường ăn vạ, khiến chúng tôi không thể làm gì”.
    Cũng theo vị chủ tịch xã Nghiêm Xuyên, UBND xã đã khẩn trương củng cố hồ sơ và chuyển lên UBND huyện Thường Tín để xử lý vụ việc.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc.
    XUÂN TÙNG

     [mecloud]I8hT4SzMvL[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-don-gia-dinh-bi-hang-xom-biet-giam-hon-6-thang-a99803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.