+Aa-
    Zalo

    Đau đớn khi phát hiện bí mật động trời về cái thai trong bụng vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đau đớn thay đứa con cô ấy mang trong mình chẳng phải là con tôi. Cũng may tôi sớm tỉnh ngộ khi phát hiện ra thời gian tôi và cô ấy gần gũi không nhiều.

    (ĐSPL) – Đau đớn thay đứa con cô ấy mang trong mình chẳng phải là con tôi. Cũng may tôi sớm tỉnh ngộ khi phát hiện ra thời gian tôi và cô ấy gần gũi không nhiều.

    Vợ chồng tôi kết hôn được 2 năm, hiện nay vợ tôi đang có thai, nhưng tôi phát hiện đó không phải con tôi vì tôi đi công tác xa nhà trong khoảng thời gian vợ tôi có thai. Tôi đã nói chuyện thẳng thắn với vợ về chuyện đó, vợ tôi cũng đã thừa nhận đó không phải con tôi. Vậy tôi có được quyền xin ly hôn không?

    Chuyên gia Tư vấn trả lời:

    Tôi hiểu phần nào những bức xúc của bạn khi đọc tâm sự này. Việc cô ấy công nhận là đã có con với người khác hẳn là đã gây cho bạn cú sốc rất lớn, nhất là khi các bạn mới kết hôn được 2 năm, một khoảng thời gian hết sức ngắn ngủi. Câu hỏi của bạn: “tôi có được quyền xin ly hôn không” đã cho thấy phần nào sự dứt khoát của bạn trong cuộc hôn nhân này.

    Tôi không rõ là trong hai năm các bạn sống với nhau có thực sự hạnh phúc hay không, nhưng việc cô ấy có quan hệ và có con với người khác là thể hiện sự thiếu chung thủy và thiếu trách nhiệm trong cuộc hôn nhân này. Dù vậy, vợ chồng bạn cũng đã rất thẳng thắn khi nói chuyện với nhau về vấn đề này. Việc bạn đặt câu hỏi có nên ly hôn hay không cho thấy có thể chính cô ấy hoặc bạn hoặc cả hai đều muốn giải quyết chuyện này sớm và không có sự ràng buộc nhau.

    Tuyệt vọng khi biết sự thật về cái thai trong bụng vợ
    (Ảnh minh họa).

    Theo quy định tại Điều 85 luật Hôn nhân gia đình thì người chồng không có quyền yêu cầu xin ly hôn khi vợ đang có thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi. Luật chỉ quy định "vợ đang có thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi". Do đó, khi người vợ đang có thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, không phân biệt người vợ có thai với ai hoặc bố của đứa trẻ dưới 12 tháng tuổi là ai thì chồng đều không có quyền yêu cầu ly hôn. Như vậy bạn sẽ thấy rằng bạn không có quyền yêu cầu ly hôn trong thời điểm này. Tất nhiên, nếu việc sống chung với nhau mà gây cho cả hai sự căng thẳng mệt mỏi thì bạn và cô ấy có thể ly thân trong lúc chờ cô ấy sinh nở và cháu bé đủ lớn để đưa đơn ra tòa.

    Một điều quan trọng  nữa, cho dù mọi chuyện đã xảy ra theo chiều hướng không mong muốn, nhưng mong bạn hãy cố gắng xử lý chuyện này theo cách văn minh nhất, đó là sự tôn trọng đối phương. Tôi hiểu rằng hành động của cô ấy sẽ khó có thể làm cho bạn tha thứ nhưng nếu vì đau khổ mà trút giận hay hành hạ nhau cũng không làm cho mọi việc tốt hơn vì thế ly hôn cũng có thể là một giải pháp tốt để bạn không còn bị dằn vặt nữa. Mong rằng bạn hãy mạnh mẽ để vượt qua chuyện này một cách tích cực nhất, hãy tìm đến những người bạn thân thiết để chia sẻ và đừng thất vọng về cuộc hôn nhân mà bạn đang có. Cánh cửa này đóng sẽ có cánh cửa khác mở, hy vọng mọi điều tốt lành sẽ sớm đến với bạn!

    Chuyên viên tâm lý Vũ Ánh Tuyết
    Trung tâm tư vấn Linh Tâm
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-don-khi-phat-hien-bi-mat-dong-troi-ve-cai-thai-trong-bung-vo-a70593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan