+Aa-
    Zalo

    Dầu dừa và những công dụng đáng ngạc nhiên

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dầu dừa vốn quen thuộc với hầu hết các chị em, nó không phải là một lọai mỹ phẩm đắt tiền hay một loại dược liệu quý hiếm trên bàn trang điểm của bạn nhưng bạn s

    (ĐSPL) – Dầu dừa vốn quen thuộc với hầu hết các chị em, nó không phải là một lọai mỹ phẩm đắt tiền hay một loại dược liệu quý hiếm trên bàn trang điểm của bạn nhưng bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với những công dụng làm đẹp kì diệu mà dầu dừa mang lại.

    Dầu dừa và những công dụng đáng ngạc nhiên

    1. Chất dưỡng tóc

    Có một sự khác biệt giữa dầu dừa với các loai dầu tự nhiên khác mà không phải ai cũng biết đó chính là khả năng thâm nhập sâu vào bên trong tóc và ngăn cản sự giảm thiểu protein – một nguyên nhân dẫn đến rụng tóc và tóc bị chẻ ngọn.

    Dầu dừa và những công dụng đáng ngạc nhiên

    Bạn hãy nhúng chiếc lược vào tinh dầu dừa rồi chải đều lên tóc sau đó cuốn tóc nhẹ nhàng và chùm mũ tắm khoảng 1 giờ rồi gội lại đầu như bình thường.

    Thường  xuyên áp dụng biện pháp này lên tóc bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ với mái tóc bóng mượt. Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng thấm sâu vào chân tóc giúp kích thích mọc tóc.

    2. Tẩy trang

    Cũng dấu như dầu oliu, dầu dừa có khả năng loại bỏ những đường vẽ mắt, mascaras cứng đầu nhất và cả kem nền, kem lót một cách nhanh nhất giúp bạn lấy lại làn da mịn màng và mềm mại.

    Dầu dừa có thể tấy trang hiệu quả bằng cách thoa dầu dừa theo chuyển động tròn trên da và sau đó đó rửa lại bằng nước ấm.

    3. Chữa môi khô, nứt nẻ

    Không chỉ có các dụng giữ ẩm cho da mang lại cho bạn làn da mịn màng, mềm mại trong thời tiết khô hanh mà dầu dừa còn có tác dụng hiệu quả cho đôi môi nứt nẻ, nó cung cấp dưỡng chất cho đôi môi. Điều đơn giản bạn cần làm là hãy mang theo chai dầu dừa nhỏ xinh bên mình và sử dụng bất cứ đâu đặc biệt với mùa đông khô hanh.

    Dầu dừa và những công dụng đáng ngạc nhiên

    4. Làm mặt nạ dưỡng da

    Được coi là một loại mặt nạ dưỡng ẩm từ thiên nhiên rất tốt cho da. Trộn dầu dừa với mật ông và sử dụng hỗn hợp thoa lên mặt trong vòng 15phút rồi rửa lại với nước ấm bạn sẽ có làn da mềm mại và tràn đầy sức sống nhờ lượng dưỡng chất có trong dầu dừa và mật ong. Bạn nên làm việc này thường xuyên đặc biệt là mùa đông khô hanh.

    Dầu dừa và những công dụng đáng ngạc nhiên

    5. Làm mờ các vết sẹo, thâm

    Các vết thâm sẹo sẽ nhanh chóng bị xóa mờ. Nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do, dầu dừa giúp chống lão hóa, ngừa vết nhăn, vết chân chim, vết bầm tím cho da rất tốt đồng thời tăng cường loại bỏ tế bào chết. Sử dụng dầu dừa thường xuyên bạn sẽ có được làn da mịn màng, sáng bóng.

    6. Dưỡng da và móng tay

    Thoa dầu dừa đều khắp vùng tay và móng, đôi tay của bạn sẽ luôn mịn màng và mềm mại. Vệc cắt bỏ lớp biểu bì da khi làm móng cũng không còn khó khăn nữa.

    7. Sử dụng hiệu quả cho việc waxing lông

    Bạn luôn phải dùng đến các loại kem hỗ trợ để thực hiện công cuộc dọn dẹp vùng lông không mong muốn nhưng các bạn đã vô tình quên rằng cho các loại kem ấy có chưa rất nhiều loại chất hóa học khác nhau và có thể gây tổn thương cho da.

    Dầu dừa được ví như loại kem từ thiên nhiên vô cùng hữu hiệu mà không gây độc hại, không tốn kém,  tự nhiên kháng khuẩn và có mùi nhẹ nhàng. Thêm vào đó, nó còn giúp giữ lại độ ẩm cần thiết cho đôi chân thon thả của bạn, chứ không bóng nhẫy dầu mỡ.

    Dầu dừa và những công dụng đáng ngạc nhiên

    8. Trị mụn

    Da bạn bị mụn trứng cá? Đây sẽ là bài thuốc hữu hiệu từ thiên nhiên cho bạn loại bỏ đám mụn đáng ghét.  Dầu dừa có đặc tính tự nhiên kháng khuẩn, kháng nấm, giữ ẩm, và nhiều nghiên cứu đã chứng minh, dầu dừa rất tốt cho bệnh viêm da dị ứng. Vì vậy, nhiều phụ nữ sử dụng nó như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm cho da mặt để tránh bị dị ứng, và làm giảm các vết sẹo, và đỏ.

    Dầu dừa và những công dụng đáng ngạc nhiên

    Bạn nên sử dụng dầu dừa mỗi tối thoa lên vùng da bị mụn như một thao tác làm sạch các vết bụi bẩn trên khuôn mặt sau đó rửa lại bằng nước sạch trước khi đi ngủ. Sử dụng dầu dừa theo cách này, có thể giúp da mặt của bạn thông thoáng, làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ các chất thải cơ thể từ da. Với cách làm này, Dầu dừa đã có thể giúp bạn kiểm soát mụn trứng cá và làm giảm các vết sẹo và vết còn lưu lại bởi mụn trứng cá và mụn nhọt gây ra.

    9. Tẩy tế bào chết

    Tiến hành trộn đều dầu dừa với hạt đường và thoa lên da, hỗn hợp này sẽ làm sạch các lỗ chân lông, giữ ẩm cho da và nuôi dưỡng làn da của bạn đồng thời loại bỏ các lớp tế bào chết. Dầu dừa sẽ còn lưu giữ trên da của bạn ngay cả khi những hạt đường đã tan biến.

    10. Chữa cháy nắng

    Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè bạn sẽ rất dễ bị cháy nắng và khô rát khiến các chị em lo lắng cho làn da của mình. Dầu dừa sẽ giúp các chị em loại bỏ nỗi ám ảnh này bằng việc đơn giản là thoa dầu dừa lên da trước khi đi ra nắng. Dầu dừa có tác dụng làm giảm bỏng rát và ngăn ngừa vi khuẩn.

    11. Dưỡng gót chân

    Bạn thường xuyên phải đi giày cao cộng thêm việc mùa đông da chân trở nên khô và nửt nẻ rất khó chịu.

    Dầu dừa và những công dụng đáng ngạc nhiên

    Bạn hãy thực hiện theo cách sau: Hằng ngày mỗi tối trước khi đi ngủ các bạn nên ngâm chân vào nước ấm pha một ít muối khoảng 10 phút, sau đó lau khô, matxa đôi bàn chân với dầu dừa 15phút, giúp da chân không bị sần sùi, lưu thông máu sẽ thấy dễ chịu hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

    12. Chăm sóc tốt cho vùng da mắt

    Da mắt là chỗ thể hiện độ tuổi của bạn, khi da mắt bị nhăn chứng tỏ bạn đã bị già đi và việc chăm sóc vùng da quanh mắt là điều rất quan trọng để lấy lại vẻ tươi trẻ trên khuôn mặt. Bạn nên thoa và mát xa dầu dừa vào vùng quanh mắt trước khi đi ngủ để có được vẻ đẹp tuổi thanh xuân mãi mãi.

    Dầu dừa và những công dụng đáng ngạc nhiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-dua-va-nhung-cong-dung-dang-ngac-nhien-a43443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan