+Aa-
    Zalo

    Đấu giá cá ngừ khổng lồ ở Nhật Bản giá 19 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Trong phiên đấu giá cá ngừ đầu năm tại chợ cá Toyosu, Tokyo ngày 5/1, con cá ngừ vây xanh (bluefin tuna) nặng hơn 200 kg đã được bán với giá 114,24 triệu yen.

    Một con cá ngừ vây xanh (bluefin tuna) khổng lồ đã được bán với giá 114,24 triệu yen (khoảng 19 tỷ đồng) trong phiên đấu giá đầu năm tại chợ cá lớn nhất Tokyo, Nhật Bản.

    dau gia ca ngu khong lo o nhat ban gia 19 ty dong 1
    Con cá ngừ giá 114,24 triệu yen được bán tại chợ cá. Ảnh: Bloomberg

    Tờ Japan Times cho biết, con cá ngừ vây xanh này nặng 238kg, được đánh bắt ngoài khơi bờ biển Oma, tỉnh Aomori, đông bắc Nhật Bản.

    Khách mua là công ty bán buôn Yamayuki (Tokyo) và công ty điều hành nhà hàng Sushi Ginza Onodera. Đội đấu giá này đã thắng thầu trong 4 năm liên tiếp.

    Thịt con cá ngừ sẽ được Yamayuki và Sushi Ginza Onodera bán tại các cửa hàng của họ ở Tokyo. Sushi Onodera là nhà hàng sushi đẳng cấp được gắn sao Michelin ở quận Ginza, thông tin trên báo Dân trí.

    Thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Hiroki Matsushita, một nhân viên tại chợ cá, cho biết giá con cá ngừ được bán lần này cao gấp 3 so với giá bán năm ngoái tại chợ cá Toyosu ở Tokyo. Đây cũng là mức giá cao thứ 4 trong lịch sử đấu giá cá ngừ đầu năm mới ở Nhật Bản được ghi lại kể từ năm 1999.

    “Nếu chúng tôi nhắm đến điều gì, chúng tôi muốn là người chiến thắng”, ông Yukitaka Yamaguchi, chủ tịch Yamayuki, nói.

    Các thực khách tại nhà hàng Sushi Onodera sẽ được thưởng thức món ăn từ con cá ngừ giá 17 tỷ đồng này. Sushi Onodera là nhà hàng sushi đẳng cấp được gắn sao Michelin ở quận Ginza, Tokyo.

    Đây là giá bán cá ngừ cao nhất kể từ đại dịch COVID-19.

    dau gia ca ngu khong lo o nhat ban gia 19 ty dong 2
    Khung cảnh buổi đấu giá cá ngừ. Ảnh: BLOOMBERG

    Theo Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản, số lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản đã trở lại mức trước đại dịch và vượt 2 triệu người trong 6 tháng liên tiếp.

    Tuy nhiên, nhu cầu du lịch trong nước vẫn chưa ổn định do GDP của Nhật Bản giảm mức sâu nhất trong quý 3 năm ngoái.

    Trong lịch sử đấu giá cá ngừ đầu năm tại Nhật Bản, giá cá ngừ năm nay vẫn còn khiêm tốn so với con số kỷ lục 56 tỷ đồng (333,6 triệu yen) được ghi nhận vào năm 2019.

    Trước đó, tháng 11/2023, tại cảng cá Hamasaka (thị trấn Shinonsen, Nhật Bản) cũng tổ chức đấu giá con cua tuyết nặng 1,2kg. Con cua này được đánh bắt ngoài khơi vùng Sanin kéo dài dọc theo bờ biển phía Tây Nam của đảo Honshu. 

    Người chiến thắng là ông Ryosuke Uemura, 47 tuổi, chủ nhà hàng Ryouriya Uemura ở phường Chuo (Kobe).

    "Cua tuyết ở cảng Hamasaka chất lượng cao và tôi muốn nhiều người biết đến điều này hơn. Tôi muốn ăn cua tuyết với những khách quen của nhà hàng mình", Uemura nói. 

    Con cua tuyết lần này đáp ứng đủ tiêu chí, được gắn nhãn hiệu đặc biệt, giá bán lên đến 66.000 USD (khoảng 1,6 tỷ đồng).

    Theo Văn phòng Thủy sản Tajima của tỉnh Hyogo, mức giá này đã vượt qua kỷ lục 3,15 triệu yên (khoảng 509 triệu đồng) trước đó của tỉnh được thiết lập tại thị trấn cảng Shibayama của Kami vào năm 2022, báo Dân trí dẫn thông tin từ Mainichi.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-gia-ca-ngu-khong-lo-o-nhat-ban-gia-19-ty-dong-a606218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan