+Aa-
    Zalo

    Đấu giá chiếc bình cổ 3.500 năm tuổi có giá 6,5 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Một chiếc bình đồng của Trung Quốc chuẩn bị được mang ra bán đấu giá và ước tính có thể bán được giá lên tới 285.000 USD (tương đương 6,5 tỷ đồng).

    Một chiếc bình đồng của Trung Quốc chuẩn bị được mang ra bán đấu giá và ước tính có thể bán được giá lên tới 285.000 USD (tương đương 6,5 tỷ đồng).

    Chiếc bình sẽ được bán tại Phòng trưng bày Canterbury vào ngày 11 tháng 4 với ước tính bán được từ 120.000 đến 200.000 bảng Anh (170.000 đô la - 285.000 đô la, tương đương từ 3,8 tỷ đến 6,5 tỷ đồng).

    Theo Phòng trưng bày Đấu giá Canterbury, chỉ có sáu chiếc bình tương tự, được gọi là Ying, được cho là tồn tại, và năm trong số đó nằm trong viện bảo tàng.

    Chiếc bình được cho là có nguồn gốc từ triều đại Tây Chu (1027-771 TCN). Nó được gọi là Tiger Ying bởi vì vòi nước và nắp đậy được làm bằng khuôn mẫu của sinh vật.

    Ba tác phẩm bằng đồng khác của nhà Thanh cũng được tìm thấy bởi nhà tư vấn của saleroom về nghệ thuật Trung Quốc, Alastair Gibson.

    Một bài kiểm tra trên lõi gốm của tay cầm được thực hiện ở Oxford đã xác định tuổi của chiếc bình đồng này là từ 2.200 đến 3.500 năm tuổi.

    Đấu giá chiếc bình cổ 3.500 năm tuổi có giá 6,5 tỷ đồng.

    Người ta cũng tìm thấy là một bản lưu trữ các bức thư và bức ảnh từ Royal Marines Harry Lewis Evans (1831 - 1883), người đã tham gia chiến đấu trong chiến tranh kể lại rất sống động khoảng thời gian của mình ở Trung Quốc.

    Trong thư, ông kể người Pháp đã mang theo đồng hồ, áo khoác lông thú hay bất cứ những gì có thể tìm được. Họ hò nhau mang theo càng nhiều càng tốt”.

    Hơn 150 năm sau cuộc chiến, Bắc Kinh đã nỗ lực khôi phục lại các các di vật và tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp.

    Cùng năm đó, nhà bán đấu giá Christie's đã bị Trung Quốc yêu cầu thu hồi hai con thú bằng đồng của nhà Thanh, cùng tuyên bố rằng chúng bị cướp phá khỏi Cung điện.

    Vào thời điểm đó, Christie cho biết việc bán hàng là hợp pháp và tiến hành đấu giá, nhưng người mua ở Trung Quốc đã từ chối trả tiền cho họ.

     Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-gia-chiec-binh-co-3500-nam-tuoi-co-gia-65-ty-dong-a224451.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan