+Aa-
    Zalo

    Đấu giá “ế ẩm”, BIDV tiếp tục hạ giá gần 44 tỷ đồng đối với khoản nợ tại PXA

    • DSPL
    ĐS&PL Giá khởi điểm được đưa ra trong đợt chào này là 40,7 tỷ đồng, giảm gần 44 tỷ đồng so với đợt đấu hồi cuối năm ngoái.

    Giá khởi điểm được đưa ra trong đợt chào này là 40,7 tỷ đồng, giảm gần 44 tỷ đồng so với đợt đấu hồi cuối năm ngoái.

    BIDV vừa tiếp tục có thông báo về lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đảm bảo, thông báo thu giữ tài sản, thông báo phát mại tài sản thế chấp,... gồm bất động sản, thiết bị khai thác thủy sản,...

    Đáng chú ý, trước đó, BIDV đã 'năm lần bảy lượt' rao bán khoản nợ của Công ty cổ phần Đầu tư & Thương mại Dầu khí Nghệ An (mã: PXA) nhưng đều không thành công.

    Đấu giá “ế ẩm”, BIDV tiếp tục hạ giá gần 44 tỷ đồng đối với khoản nợ tại PXA . Ảnh minh họa

    Cụ thể, ngày 19/3 vừa qua là lần thứ 8 BIDV chi nhánh Nghệ An thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ với tổng giá trị hơn 40,7 tỷ đồng tại PXA. Tài sản thế chấp cho khoản vay nay là dự án Tòa nhà Dầu khí theo hợp đồng thế chấp ngày 12/11/2011 giữa PXA và PVFC Thanh Hóa. Trong đó, tài sản thế chấp tại BIDV Nghệ An là 8 tầng văn phòng cho thuê (từ tầng 15-22) diện tích sử dụng mỗi tầng khoảng 733 m2.

    Giá khởi điểm cho khoản nợ tại PXA là 40,7 tỷ đồng. Trong khi trước đó, hồi đầu tháng 10/2019, BIDV Nghệ An đã từng một lần rao bán khoản nợ này tính đến thời điểm 15/7 là hơn 84 tỷ đồng. Như vậy, chỉ chưa đầy 5 tháng, BIDV Nghệ An hạ giá gần 44 tỷ đồng.

    Được biết, PXA hoạt động kinh doanh liên tục thua lỗ từ năm 2016 đến nay. Tại thời điểm 30/6/2019, tổng tài sản của PXA ở mức 142 tỷ đồng nhưng nợ ngắn hạn đã sắp đuổi kịp với gần 141 tỷ đồng.

    Sau khi Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu chính thức được Quốc hội thông qua vào tháng 8/2017, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh việc thu hồi và thanh lý tài sản đảm bảo.

    Trong đó, BIDV là ngân hàng có nợ nhóm 5 (nợ có khả năng mất vốn) đứng đầu hệ thống cũng đang rất tích cực công bố thu hồi và thanh lý tài sản đảm bảo và các khoản nợ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-gia-e-am-bidv-tiep-tuc-ha-gia-gan-44-ty-dong-doi-voi-khoan-no-tai-pxa-a316977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan