+Aa-
    Zalo

    Đấu giá máy bay Boeing vô chủ ở sân bay Nội Bài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có văn bản chấp thuận phương án đấu giá đối với máy bay Boeing vô chủ, bị bỏ tại sân bay quốc tế Nội Bài cách đây gần 10 năm.

    Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có văn bản chấp thuận phương án đấu giá đối với máy bay Boeing vô chủ, bị bỏ tại sân bay quốc tế Nội Bài cách đây gần 10 năm.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ về việc xác lập quyền sở hữu Nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing 727 - 200 bị bỏ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

    Chiếc máy bay Boeing 727 - 200 bị bỏ tại sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Zing.vn)

    Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện bán đấu giá tài sản theo đúng quy định.

    “Việc quản lý số tiền thu được từ việc bán đấu giá tài sản sau khi trừ chi phí liên quan được nộp vào ngân sách Nhà nước. Trường hợp số tiền thu được từ bán đấu giá không đủ để thanh toán các khoản chi phí, đề nghị hỗ trợ từ ngân sách”, Phó thủ tướng chỉ đạo.

    [poll3]1126[/poll3]

    Từ tháng 8/2007, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã thông báo tới Cục Hàng không Campuchia và RKA về các phương án xử lý nhưng RKA không có nhu cầu nhận lại máy bay vì đã hỏng hóc nặng, không còn giá trị kinh tế.

    Cục HKVN tiếp tục đề nghị RKA phải có văn bản nhận lại máy bay và kết hợp với sân bay Nội Bài để di chuyển về nước. Sau nhiều lần liên lạc, RKA không phản hồi, còn Cục Hàng không Campuchia cho biết RKA đã bị xóa trong sổ đăng ký máy bay của quốc gia này. Kể từ lần cuối cùng RKA thanh toán chi phí bãi đỗ là ngày 1-12-2007, đến ngày 22-8-2014, tổng chi phí lưu bãi của chiếc Boeing 727-223 lên tới 605.800 USD, tương đương gần 13 tỷ đồng.

    Theo Cục hàng không Việt Nam, đánh giá tình trạng kỹ thuật tàu bay B727-200 cho thấy máy bay bị xuống cấp trầm trọng, hỏng hóc nặng; máy bay không có lý lịch quản lý, không có hồ sơ bảo dưỡng.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-gia-may-bay-boeing-vo-chu-o-san-bay-noi-bai-a180299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan