+Aa-
    Zalo

    Dầu gội khô bất ngờ phát nổ khiến ô tô thủng nóc, bảng điều khiển bị thổi bay

    • DSPL
    ĐS&PL Chai dầu gội khô bị nổ khiến chiếc ô tô bị vỡ cửa sổ trời ở trên nóc và bảng điều khiển giữa bị thổi bay khỏi bản lề. May mắn không có ai trong xe lúc đó.

    Chai dầu gội khô bị nổ khiến chiếc ô tô bị vỡ cửa sổ trời ở trên nóc và bảng điều khiển giữa bị thổi bay khỏi bản lề. May mắn không có ai trong xe lúc đó.

    Chiếc xe bị hư hại nghiêm trọng sau vụ nổ. Ảnh: Christine Bader Debrecht.

    Vào tháng 6, con gái của bà Christine Bader Debrecht đã mua một chiếc Civic hatchback cũ đời 2018. Xe mới chạy khoảng 8.000 km.

    Đây cũng là chiếc ô tô đầu tiên mà cô gái 19 tuổi đã mua từ số tiền tiết kiệm nhờ làm thêm ở cửa hàng tạp hóa và một khoản được người bà quá cố tặng. Song cô không ngờ rằng một chai dầu gội khô có thể phá hủy chiếc xe.

    "Con gái của tôi đã liên tục dùng chiếc xe kể từ khi có bằng lái cách đây ba năm. Nó luôn để một đống mỹ phẩm trong xe và có cả dầu gội khô", bà Christine Bader Debrecht nói với Washington Post.

    Hầu hết dầu gội khô bao gồm cồn và bột ngô để hấp thụ dầu thừa trên da đầu và tóc. Một số phụ nữ rất thích sử dụng sản phẩm này. 

    Nhưng không phải mọi loại dầu gội khô đều giống nhau. Bà Debrecht cho biết chai dầu bị nổ thuộc thương hiệu Equate - dòng sản phẩm của Walmart. Đây là lần đầu con gái bà sử dụng sản phẩm này. Trong xe khi đó còn một chai dầu gội khô khác hiệu Dove và không bị nổ.

    Sau vụ nổ, chiếc xe bị vỡ cửa sổ trời ở trên nóc và bảng điều khiển giữa bị thổi bay khỏi bản lề. Con gái bà Debrecht rất đau lòng về chiếc xe và đây cũng là tổn thất tài chính lớn. 

    Ông Michelle Francl, giáo sư hóa học tại Bryn Mawr, đã xem xét chai dầu gội khô và cho biết trong đó "có propane và butan, thành phần tương tự trong bật lửa".

    Hai chất dễ cháy này được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm dạng xịt, đóng vai trò là chất đẩy để giải phóng chất lỏng ra khỏi lon, giáo sư Francl nói.

    Trên chai dầu gội khô của Equate có dòng cảnh báo, rằng sản phẩm dễ cháy và "có thể nổ nếu bị nóng". Những cảnh báo này cũng xuất hiện trên tất cả các loại dầu gội khô của các thương hiệu khác. Ví dụ, trên chai dầu gội khô của Batiste (Anh) có ghi: "Không để ở nhiệt độ trên 50 độ C/120 độ F".

    Ngày hôm đó, khi con gái của Debrecht để lại chai dầu gội trong chiếc Civic, nhiệt độ ngoài trời là 32 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ trong xe có thể tăng lên rất nhanh và rất cao, hun nóng cabin và có thể khiến những chất chứa thành phần dễ cháy hoặc khí nén phát nổ.

    Bà Debrecht cho biết bảo hiểm đã đồng ý thanh toán thiệt hại dưới 15.000 USD.

    "Mọi người, kể cả tôi và cha con bé, đều cảm thấy may mắn là nó không ở trong xe hoặc ở gần xe lúc chai dầu gội phát nổ. Chấn thương từ vụ việc có thể rất nghiêm trọng", bà Debrecht nói.

     Mộc Miên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-goi-kho-bat-ngo-phat-no-khien-o-to-thung-noc-bang-dieu-khien-bi-thoi-bay-a294267.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan