Dấu hiệu bệnh đau dây thần kinh vai gáy và phương pháp điều trị hiệu quả


Thứ 4, 16/01/2019 | 04:55


Bệnh đau dây thần kinh vai gáy là một trong những bệnh cơ xương khớp thường gặp ở người ít vận động như tài xế, dân văn phòng...

Bệnh đau dây thần kinh vai gáy là một trong những bệnh cơ xương khớp thường gặp ở người ít vận động như tài xế, dân văn phòng; hoặc người liên tục hoạt động mạnh như cửu vạn, vận động viên… Bệnh có nhiều triệu chứng, dấu hiệu rõ ràng và có thể nhận biết được nếu để ý. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ hơn thông tin về bệnh.

1. Bệnh đau dây thần kinh vai gáy là gì? Dấu hiệu ra sao?

Đau dây thần kinh vai gáy là một bệnh thường gặp có liên quan đến các bệnh lý xương khớp, cột sống với biểu hiện phổ biến là cảm giác tê bì, đau mỏi vùng vai gáy, cổ.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh bao gồm 2 trường hợp:

- Bệnh lý: Gai cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống cổ, dị tật cổ bẩm sinh, lao, ung thư… là những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh đau dây thần kinh vai gáy. Ngoài các bệnh lý trên, yếu tố tuổi tác, tai nạn, béo phì … cũng có thể gây ra chứng đau vai gáy.

- Sinh lý: Ngồi quá lâu, ngồi sai tư thế, mang vác đồ nặng trên vai thường xuyên, đột ngột uốn vặn cổ mạnh… là những thói quen xấu ảnh hưởng trực tiếp đến vùng cơ xương khớp, chèn ép lên dây thần kinh khiến vai gáy nhức mỏi, tê bì, khó chịu…

Thông thường, bệnh có những dấu hiệu sau:

- Đột ngột đau nhức dữ dội vùng cổ, vai gáy, nhất là sau khi lao động nặng hoặc ngủ dậy vào buổi sáng.

- Cơn đau do yếu tố bệnh lý có thể lan xuống cánh tay, các ngón tay gây rối loạn cảm giác, tê bì, khó cử động; hoặc lan lên đầu gây mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, ù tai... Riêng cơn đau sinh lý có thể sẽ tự hết sau một thời gian ngắn.

- Dấu hiệu đau dây thần kinh vai gáy sẽ trở nên rõ ràng hơn khi hoạt động mạnh, lúc này chỉ cần ho, hắt hơi cũng có thể khiến người bệnh cảm thấy nhức nhối gia tăng.

2. Phương pháp điều trị bệnh đau dây thần kinh vai gáy

Bệnh đau dây thần kinh vai gáy tuy không gây nguy hiểm tức thời, nhưng để lâu không điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng, khiến các bệnh lý xương khớp trở nên trầm trọng hơn, hoặc là tác nhân làm giảm sút chất lượng sống.

Vậy phương pháp nào giúp điều trị các cơn đau và phòng ngừa tái phát bệnh hiệu quả? Theo các bác sỹ, người bệnh có thể tham khảo những cách điều trị sau:

- Trong trường hợp cơn đau nhẹ, ngắn: Bạn có thể xoa bóp, sử dụng cao dán hoặc vuốt, gõ nhẹ vùng vai, gáy, cổ để giảm đau. Có thể áp dụng thêm các bài vận động đơn giản, nhẹ nhàng ngay tại nhà nhằm tăng hiệu quả điều trị.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Dấu hiệu bệnh đau dây thần kinh vai gáy và phương pháp điều trị hiệu quả (Hình 3).

- Trong trường hợp cơn đau nặng, chứng đau nhức dây thần kinh vai gáy xảy ra trong thời gian dài: Người bệnh có thể sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm, giãn, cơ, phong bế thần kinh và vitamin nhóm B. Đồng thời kết hợp xoa bóp bấm huyệt, vật lý trị liệu trong từng thời điểm. Nếu bệnh quá nặng, người bệnh có thể sẽ được chỉ định phẫu thuật các bệnh lý “căn nguyên” như trượt đốt sống, thoát vị đĩa đệm… để xóa đi nguyên nhân gây đau nhức vai gáy.

Bên cạnh đó người bệnh cũng cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, thay đổi thói quen xấu và thiết lập dinh dưỡng, vận động phù hợp để ngăn bệnh tái phát hoặc diễn tiến trầm trọng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng Thảo Dược Aria – Công thức Nhật Bản để hỗ trợ điều trị chứng đau dây thần kinh vai gáy. Đây là thảo dược lành tính với thành phần 100% thảo dược Đông y, cho tác dụng giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả, xoa dịu cơn đau lan xuống cánh tay an toàn.

Với cơ chế giảm đau, tiêu viêm và phục hồi, Aria có thể hỗ trợ người bệnh trong quá trình trị liệu bệnh đau dây thần kinh vai gáy. Bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline 0888 533 350 hoặc truy cập SIEUTHISONGKHOE.COM để được tư vấn toàn diện hơn.

*Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Trang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-hieu-benh-dau-day-than-kinh-vai-gay-va-phuong-phap-dieu-tri-hieu-qua-a259494.html