+Aa-
    Zalo

    Dấu hiệu của người đàn ông có EQ thấp, khó làm giàu, nguy cơ ế cao

    (ĐS&PL) - Những người đàn ông EQ thấp rất khó phát triển các mối quan hệ tốt trong sự nghiệp cũng như tình cảm. Họ thường dễ ế vợ và khó giàu.

    Cùng một điểm xuất phát, cùng một môi trường phát triển nhưng có người thành công rực rỡ, có người lại chật vật với cơm áo gạo tiền. Nguyên nhân là do sự khác biệt về tính cách, tư duy và hành động của hai bên.

    Đàn ông thiếu tự tin, thiếu bản lĩnh có thể ngụy trang bằng ngoại hình, ngôn ngữ nhưng bản chất bên trong thì không thể che giấu mãi mãi. Từ lời nói và hành động, họ luôn có thể vô tình để lộ bản chất thật của mình. Những người đàn ông càng tự ti thì những biểu hiện này của họ càng rõ ràng. 

    Đối với triển vọng thành công trong công việc và cuộc sống, trí tuệ cảm xúc, hay còn gọi là trí thông minh cảm xúc (Intelligence Quotient - EQ) là chỉ số rất quan trọng chỉ đứng sau IQ, thậm chí trong nhiều trường hợp còn được đánh giá cao hơn IQ. 

    Những người đàn ông EQ thấp rất khó phát triển các mối quan hệ tốt trong sự nghiệp cũng như tình cảm. Họ thường dễ ế vợ và khó giàu.

    Bạn có thể nhận diện người đàn ông EQ thấp qua những biểu hiện dưới đây; và với những điểm yếu này, họ thường khó thành đạt, khả năng ế vợ cao.

    Bốc đồng, thiếu kiên nhẫn

    dau hieu cua nguoi dan ong co eq thap nguy co e cao

    Đàn ông có tiền đồ luôn là những cao thủ trong quản lý cảm xúc, họ sẽ không tùy tiện bộc phát những cảm xúc bên trong. Trong bất cứ trường hợp nào, họ cũng sẽ linh hoạt thể hiện cảm xúc của mình một cách khéo léo.

    Trong cuộc sống, người không thể khống chế cảm xúc của mình, gặp vấn đề là ngay lập tức hoang mang hay phẫn nộ chắc chắn không thể giải quyết được vấn đề một cách thập toàn thập mỹ, thậm chí còn có thể khiến mọi chuyện tệ đi. Do đó, để làm nên đại sự, mỗi người cần phải trở thành chủ nhân của cảm xúc trước, sau đó mới có thể làm những điều lớn lao hơn.

    Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết một sự thật là có đến 80% thất bại trên thế giới thực sự bắt nguồn từ việc thiếu kiên nhẫn, bỏ cuộc giữa chừng. Những người "cả thèm chóng chán" sẽ không bao giờ trải nghiệm được niềm vui khi kiên trì làm một việc thành công mang lại.

    Sĩ diện

    Đàn ông có tính sĩ diện hão thường sẽ khó mà tiến bộ được trong công việc. Trong khi những người khác miệt mài cố gắng, chăm chỉ kiếm tiền thì anh ta luôn để đầu óc ở trên mây, ảo tưởng về bản thân. Hơn nữa, kiểu người "thùng rỗng kêu to" này thường tiêu tiền cũng khá phung phí để chăm chút cho vẻ bề ngoài nhưng lại không đầu tư cho trí óc, tâm hồn. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, người không chịu nỗ lực phấn đấu thì không bao giờ khá lên nổi.

    Thắng bằng được khi tranh luận  

    dau hieu cua nguoi dan ong co eq thap nguy co e cao1

    Cũng do sĩ diện ngút trời nên đàn ông EQ thấp thường có tính hơn thua rất cao khi tranh luận với người khác, và họ thường cố thắng bằng được. Coi cái tôi của mình là nhất, họ sợ mình sẽ bị xem thường nếu không chiến thắng trong mọi cuộc tranh luận. Đây là sự hiếu thắng kiểu trẻ con, xuất phát từ mong muốn sâu thẳm được người khác công nhận. Vì thế, họ thường rất cố chấp, và nếu cãi không thắng được thì có thái độ rất tiêu cực như nổi nóng, lớn tiếng, hành động thiếu kiểm soát.

    Với tính cách như vậy, họ khó làm cho người khác yêu mến, nể phục và các cơ hội về công việc cũng như tình cảm sẽ ít hơn.

    Bốc đồng, khó làm chủ cảm xúc

    Nếu như đàn ông EQ cao rất giỏi quản lý cảm xúc và thể hiện nó một cách linh hoạt khéo léo thì một trong những dấu hiệu nhận biết đàn ông EQ thấp điển hình là sự bốc đồng, thiếu kiên nhẫn, rất khó hoặc không thể khống chế cảm xúc của mình. Khi gặp chuyện, họ lập tức thể hiện sự hoang mang hoặc giận dữ, phẫn nộ và điều đó khiến cho mọi chuyện dễ phát triển theo chiều hướng xấu đi.

    Đàn ông có tiền đồ phải là chủ nhân của cảm xúc, nếu không làm chủ được chính mình thì sẽ khó làm được những điều lớn lao như chinh phục người khác, chinh phục thế giới.

    Thiếu kiên nhẫn cũng là một biểu hiện của tính cách bốc đồng, kiểm soát bản thân kém. Có đến 80% thất bại trên thế giới bắt nguồn từ sự thiếu kiên nhẫn, bỏ cuộc giữa chừng.

    Nói nhiều nhưng làm ít

    dau hieu cua nguoi dan ong co eq thap nguy co e cao2

    Những người chỉ thích nói mà không biến lời nói thành hành động thì mãi mãi chẳng thể thành công. Bởi lẽ, chỉ khi bắt tay vào làm, bạn mới hiểu rõ được mình đang gặp phải những vấn đề gì. Từ đó, chúng ta tìm ra giải pháp thiết thực để giải quyết vấn đề, nhờ vậy làm nên được điều gì đó lớn lao.

    Vậy nên, những người đàn ông còn có tật thích "khua môi múa mép", nói nhiều nhưng làm ít thì nên bỏ ngay. Nếu không, đừng bao giờ hy vọng có thể thành công nổi.

    Hay tự ái

    Đàn ông hay tự ái thường có thái độ mặc cảm và xấu hổ về bản thân khi thấy mình kém thua người khác về phương diện này hay phương diện khác. Những người này dễ sinh lòng hờn dỗi, ganh ghét, đố kị, mặc cảm với người khác, đặc biệt là người có phần nổi trội hơn mình. Khi họ rơi vào thế yếu sẽ cho rằng đối phương đang hạ thấp họ. Vì thế, họ không muốn lắng nghe những ý kiến đóng góp và thường nóng nảy, giận dữ và không kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

    Không biết lắng nghe

    dau hieu cua nguoi dan ong co eq thap nguy co e cao41

    Không có khả năng lắng nghe người khác khi giao tiếp là một dấu hiệu nhận biết đàn ông EQ thấp rất điển hình. Nếu như người EQ cao luôn biết cách làm đối phương dễ chịu bằng cách tôn trọng lắng nghe thì họ lại chỉ tập trung vào việc thể hiện bản thân và quan điểm của bản thân, vô tình không thể hiện được thiện chí và sự hợp tác. Họ không hiểu và cũng không muốn hiểu cảm nhận của người khác, không đủ kiên nhẫn để quan sát cảm xúc, thái độ đối phương. Các cuộc giao tiếp, đàm phán... vì vậy rất dễ thất bại.

    Hay động chạm vào nỗi đau của người khác

    Thiếu khả năng thấu cảm là một trong những đặc điểm nhận diện đàn ông EQ thấp. Họ không ngại làm người khác buồn hay đau khổ, thậm chí có những người còn thích thú với việc châm biếm, đả kích, đụng chạm vào vết thương lòng của người khác.

    Vậy có phải những quý ông có các dấu hiệu trên sẽ hoàn toàn thất bại trong tương lai? Không phải vậy. Trí tuệ cảm xúc không dễ thay đổi nhưng không phải không thể cải thiện. Quá trình nỗ lực quan sát và huấn luyện phản ứng của bản thân trong các tình huống giao tiếp, việc tự xem xét nội tâm của bản thân và tiếp thu ý kiến của người khác sẽ dần dần làm tăng chỉ số EQ của bạn. 

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-hieu-cua-nguoi-dan-ong-co-eq-thap-kho-lam-giau-nguy-co-e-cao-a584444.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan