Dấu hiệu nhận biết da mất nước và cách cấp ẩm tức thì cho làn da


Chủ nhật, 31/07/2022 | 07:00


Cùng sự kiện

Bài viết này giúp cung cấp những triệu chứng của da mất nước để giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này và biết cách khắc phục.

Các triệu chứng có thể xuất hiện khi làn da gặp tình trạng mất nước

Da xỉn màu, mệt mỏi: Khi da bị thiếu ẩm, các tế bào không đủ khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây hại cho da như môi trường, thời tiết, hóa mỹ phẩm,... ảnh hưởng trực tiếp đến sắc tố của làn da, khiến da xỉn màu và thiếu sức sống.

Da bong tróc, nứt nẻ: Đây là dấu hiệu cho biết da đang thiếu độ ẩm nghiêm trọng. Nguyên nhân có thể là do môi trường hay chế độ ăn uống bị thay đổi. Khi tình trạng này diễn ra quá lâu có thể làm bề mặt da ửng đỏ và sần sùi, thậm chí có thể đau rát khi chạm tay lên da.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Dấu hiệu nhận biết da mất nước và cách cấp ẩm tức thì cho làn da
Ảnh minh họa.

Da căng và ngứa: Làn da có hiện tượng bị căng tức ở khu vực gò má, trán hay mép và có thể gây cảm giác ngứa nhẹ.

Nổi mụn: Nhiều người nghĩ chỉ da dầu mới gây ra mụn nhưng thực tế, da mất nước cũng có thể khiến bạn nổi mụn. Khi da mất nước, lớp màng lipid bảo vệ da bị phá vỡ, khiến da phải tiết nhiều dầu hơn để bổ sung độ ẩm. Làn da thừa dầu có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, phát sinh mụn.

Nếp nhăn: Da thiếu nước sẽ khô héo, sần sùi, dễ hình thành các nếp nhăn sâu.

Phương pháp cấp nước cho làn da

Uống đủ nước mỗi ngày: Nước chính là “thần dược” miễn phí, là loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da của bạn. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, để đảm bảo bạn đã cung cấp đủ nước cho làn da, và giúp các hoạt động bên trong cơ thể diễn ra suôn sẻ.

Tác động nước trực tiếp lên mặt: Ngoài thói quen rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ngày, bạn nên tích cực làm sạch da mặt với nước bằng cách vỗ nước trực tiếp lên mặt, giúp làn da của bạn hút nước nhiều hơn. Trường hợp lỗ chân lông nở to vào mùa hè, bạn có thể sử dụng những viên đá lạnh để giải quyết vấn đề này.

Thoa kem dưỡng ẩm: Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều thương hiệu cho ra đời dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm giúp cấp nước cho làn da của bạn. Bạn hãy lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm cấp nước phù hợp với đặc tính làn da của mình, để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến những sản phẩm hiện đang dùng, để thay đổi thành phần dưỡng da thích hợp theo mùa.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Dấu hiệu nhận biết da mất nước và cách cấp ẩm tức thì cho làn da (Hình 2).

Đắp mặt nạ cho da: Tương tự như kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ cho da cũng là một cách để bạn bổ sung dưỡng chất và cấp nước cho da. Bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ có sẵn được bày bán trên thị trường, hoặc mặt nạ được làm từ các công thức thiên nhiên.

Thoa kem chống nắng: Để bảo vệ làn da của bạn thật tốt dưới cái nắng gay gắt của ánh mặt trời, bạn đừng quên thoa kem chống nắng cho da trước khi ra ngoài 30 phút. Sau 2 - 3 tiếng hoạt động thì bạn nên dặm lại kem chống nắng, để chúng vừa giúp bạn cấp nước và tiếp tục bảo vệ làn da. Có như vậy, làn da mới tự duy trì độ ẩm của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sử dụng các vật dụng như áo khoác, váy chống nắng, khẩu trang, kính mát… để che chắn thêm cho làn da.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-hieu-nhan-biet-da-mat-nuoc-va-cach-cap-am-tuc-thi-cho-lan-da-a546167.html