+Aa-
    Zalo

    Dấu hiệu nhận biết phích cắm Điện Quang chính hãng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu không lưu ý một vài chi tiết nhỏ trên bao bì và sản phẩm phích cắm điện, người tiêu dùng có thể mua nhầm hàng giả trong khi bỏ "tiền thật".

    Hiện nay, mặt hàng phích cắm giả thương hiệu Điện Quang được bày bán rất nhiều trên thị trường. Và nếu không lưu ý một vài chi tiết nhỏ trên bao bì và sản phẩm, người tiêu dùng có thể mua nhầm hàng giả trong khi bỏ "tiền thật".

    Để phân biệt phích cắm Điện Quang thật và giả, có thể dựa vào 2 cách sau:

    Phân biệt qua bao bì

    Theo bà Nguyễn Thái Nga, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội - Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang, khi mua phích cắm Điện Quang, trên phần bao bì, khách hàng nên lưu ý hai chi tiết. Cụ thể:

    Đường mép phía trên của bao bì Điện Quang được dập chính theo hình răng cưa rất cẩn thận và chắc chắn. Trong khi đó, mép bao bì của hàng giả chỉ được ép trơn theo quy cách đóng gói thông thường.

    Sự khác nhau về đường mép viền của bao bì hàng Điện Quang chính hãng và hàng giả

    Trên cả hai loại bao bì đều được in ngày sản xuất (NSX) của sản phẩm nhưng trên bao bì hàng Điện Quang, thông tin này được in trên đường mép viền; trong khi đó, đối với hàng nhái, NSX lại được in lùi vào phía trong, gần với biểu tượng logo.

    Hai bao bì có chung mã vạch nhưng khác nhau về vị trí của thông tin "ngày sản xuất"

    Ngoài hai điểm khác nhau trên thì màu sắc bao bì, các thông số về sản phẩm, logo, tên công ty cho đến phần hướng dẫn sử dụng, biểu tượng an toàn của nhựa ABS chống cháy... của hàng giả được làm giống hàng Điện Quang đến từng chi tiết.

    Xem video:

    Phân biệt qua màu sắc chân cắm

    Quan sát bên ngoài, điểm duy nhất khác nhau giữa phích cắm Điện Quang chính hãng và hàng giả là màu sắc của chân cắm. Cụ thể, chân cắm hàng Điện Quang được làm bằng đồng nên màu sắc có ánh vàng, trơn láng. Trong khi đó, chân cắm của hàng giả được làm bằng loại vật liệu khác xỉn màu hơn và màu không đều.

    Sự khác nhau về màu sắc chân cắm của phích cắm hàng giả và hàng chính hãng Điện Quang

    Kiểu dáng phần vỏ nhựa của phích cắm hàng giả giống như bản sao của hàng chính hãng. Ngay cả chữ  "điện quang" in nổi trên vỏ nhựa cũng gần như tương đồng.

    Đại diện của Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang khuyến cáo, khi mua sản phẩm phích cắm Điện Quang chính hãng, khách hàng nên lưu ý những đặc điểm nhận diện sản phẩm đã được nêu cụ thể ở trên để tránh việc mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi tiêu dùng của mình.

    Chia sẻ của khách hàng

    "Khi có nhu cầu mua phích cắm điện, tôi thường ra mấy tiệm tạp hóa gần nhà. Sau khi họ đưa loại phích cắm mình cần, tôi mang về dùng, ít khi để ý xem hàng thật hay hàng giả vì thực ra tôi cũng không biết dựa vào căn cứ nào để phân biệt. Tuy nhiên, theo tôi, để người tiêu dùng nhận biết được hàng Điện Quang, nên có một biểu trưng hàng chính hãng ở cửa hàng để khách hàng dựa vào đấy và kiểm tra lại loại sản phẩm mình mua" - Ý kiến của anh Kiều Thành Chung (Khu đô thị Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    "Nếu bao bì in ấn đẹp, khi mở ra xem thấy đường nét phích cắm rõ ràng thì khả năng là hàng "thật" sẽ cao hơn" - anh Nguyễn Trọng Hải, một khách hàng chia sẻ.

    Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt phích cắm Điện Quang chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

    PV

    [mecloud]xyxRJWGTph[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-hieu-nhan-biet-phich-cam-dien-quang-chinh-hang-a105959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.