+Aa-
    Zalo

    Dấu hiệu thoái hóa khớp gối - Thời điểm tái tạo sụn khớp trước khi quá muộn

    • DSPL
    ĐS&PL Khớp gối là một trong ba khớp dễ bị thoái hóa nhất trên cơ thể. Theo một nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ thoái hóa khớp gối ở những người trên 40 tuổi là 34,2%. Do đó việc nhận diện sớm dấu hiệu và tìm ra biện pháp điều trị phù hợp càng trở nên quan trọng.

    Những dấu hiệu chớ bỏ qua

    Khớp gối đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vận động của cơ thể, chịu áp lực lớn và phải hoạt động nhiều. Do đó, khớp này rất dễ bị thoái hóa dẫn tới bề mặt sụn bị bào mòn, dịch khớp suy giảm khiến các đầu xương cọ xát vào nhau gây khó khăn trong vận động. 

    Ban đầu những cơn đau nhức chỉ thoáng qua khiến người bệnh chủ quan. Theo thời gian, cơn đau ngày càng tăng nặng, khi co duỗi thường có tiếng lục cục. Đi kèm theo đó là hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng khi ngủ dậy. Thoái hoá khớp nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, làm biến dạng khớp, thậm chí là tàn phế. 

    Đáng chú ý là tỷ lệ thoái hóa khớp gối ở người dưới 50 tuổi ngày càng tăng. Điều này trái ngược với quan niệm cho rằng đây chỉ là căn bệnh của người già. Theo TTƯT.Ths.Bs. Nguyễn Thị Hằng (Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam): “Nguyên nhân của thực trạng này bắt nguồn từ đặc thù công việc, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, lười vận động, thói quen xấu trong sinh hoạt của một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay.”

    anh 1

    Giải pháp dành cho người bệnh

    Để hạn chế tác động của thoái hóa khớp gối đối với sức khỏe cũng như ngăn ngừa biến chứng, trước hết cần thay đổi lối sống và dinh dưỡng sao cho hợp lý. Người bệnh nên có những khoảng nghỉ ngắn trong khi làm việc, tránh bê vác vật nặng, quỳ gối, ngồi xổm,… Rèn luyện thể lực đều đặn sẽ làm tăng tính ổn định của khớp, gia tăng sức mạnh của các cơ xung quanh khớp. 

    Những trường hợp thừa cân, béo phì cần áp dụng biện pháp giảm cân một cách khoa học. Bởi theo nghiên cứu, nếu trọng lượng cơ thể giảm 1kg sẽ giúp giảm 4kg áp lực lên khớp gối. 

    Thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Người bệnh nên bổ sung vào thực đơn cá béo, nước hầm xương, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, trái cây… Kiêng bia rượu, nội tạng động vật, thịt đỏ, đồ ăn chứa nhiều muối...

    TTƯT.Ths.Bs. Nguyễn Thị Hằng cho biết: “Trước đây, người bệnh thường dùng thuốc Tây vì khả năng giảm đau nhanh. Tuy nhiên, thuốc Tây thường gây ra nhiều tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, tăng men gan… và nếu dùng lâu dài người bệnh có thể gặp phải tình trạng “nhờn thuốc”.Vì vậy, hiện nay nhiều người đã lựa chọn các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trong đó phải kể tới sản phẩm kết hợp giữa thảo dược cổ truyền và tinh chất được chiết xuất theo công nghệ hiện đại.”  

    Các sản phẩm này không chỉ hỗ trợ giảm đau nhức mà còn làm chậm quá trình thoái hóa khớp gối ở người cao tuổi. Bên cạnh đó sản phẩm cũng phù hợp với những người trẻ có nhu cầu dưỡng khớp. Đây là một trong những biện pháp dự phòng cần thiết trong bối cảnh thoái hóa khớp gối đang ngày càng trẻ hóa như hiện nay. 

    anh 2

    5 ưu điểm của Khớp AKA Tâm Bình: 

    • Kế thừa công thức của Viên khớp Tâm Bình với các vị thảo dược quý, bổ sung thêm Cốt toái bổ và Lá sói rừng được xem như “bảo bối” của người Mường.
    • Kết hợp thành công tinh chất hiện đại là Glucosamin (chiết xuất từ vỏ tôm), AKBAMAX (chiết xuất từ Nhũ hương), Kollagen II-xs (chiết xuất từ sụn ức gà non).
    • Hỗ trợ khả năng vận động của khớp, duy trì và tái tạo sụn khớp, tăng tiết dịch khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp. Hỗ trợ giảm đau mỏi vai gáy, đau nhức xương khớp, giúp mạnh gân cốt, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. 
    • Là thành quả sau một thời gian dài nghiên cứu của Dược phẩm Tâm Bình - Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín 
    • Nhận được những phản hồi tích cực từ phía người dùng

    Khớp AKA Tâm Bình hiện có mặt tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Bạn cũng có thể đặt mua online qua tổng đài 0865 344 349.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Mỹ Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-hieu-thoai-hoa-khop-goi-thoi-diem-tai-tao-sun-khop-truoc-khi-qua-muon-a512582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.