Đấu khẩu về cáo buộc quân Nga vào Ukraina


Thứ 7, 30/08/2014 | 04:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - NATO cáo buộc Nga can thiệp quân sự vào miền đông Ukraina, trong khi Tổng thống Putin nói chính quyền Ukraina cần phải thương lượng với khu vực Donbass.

(ĐSPL) - NATO cáo buộc Nga can thiệp quân sự vào miền đông Ukraina, trong khi Tổng thống Putin nói chính quyền Ukraina cần phải thương lượng với khu vực Donbass.
Theo Reuters, quân đội Ukraina khẳng định lời kêu gọi lượng ly khai mở hành lang nhân đạo cho những binh sỹ chính quyền Ukraina bị bao vây tại miền đông rời chiến trường của Tổng thống Nga Vladimir ngày 29/8 chứng tỏ "các phần tử ly khai đang chịu sự chỉ đạo và điều hành trực tiếp từ Điện Kremlin”.
Đấu khẩu về cáo buộc quân Nga vào Ukraina

Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho rằng lực lượng Nga đã tham gia trực tiếp vào các chiến dịch quân sự bên trong lãnh thổ Ukraina.

Cùng ngày, Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho rằng lực lượng Nga đã tham gia trực tiếp vào các chiến dịch quân sự bên trong lãnh thổ Ukraina, xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước này. Ông Rasmussen còn kêu gọi Nga ngừng các hành động quân sự "trái phép" ở Ukraina.
Bên cạnh đó, ông Rasmussen cũng nhấn mạnh NATO sẽ hoàn toàn tôn trọng mọi quyết định của quốc hội Ukraina về việc bãi bỏ qui chế không liên minh của nước này và đưa Kiev vào tiến trình gia nhập NATO.
Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời Tổng thống Putin nói quyết định của Bộ Chỉ huy quân đội Ukraina không để cho binh lính thoát khỏi những “chảo lửa” ở phía đông đất nước mà cố gắng chiến đấu phá vây là một sai lầm to lớn.
Theo ông, đây là “thảm kịch” cho các bà mẹ và những người vợ của binh sĩ Ukraina đang bị bao vây. Ông nói tiếp: “Chính vì vậy mà tôi muốn kêu gọi lực lượng dân quân Donbass (…) mở một hành lang nhân đạo để cho mọi người có thể ra khỏi đây. Nhiều người đang ở đây trong tình trạng thiếu thức ăn và nước uống đã vài ngày. Đạn dược cũng đã hết. Hãy cho họ cơ hội ra đi”.
 - Đấu khẩu về cáo buộc quân Nga vào Ukraina (Hình 2).

Tổng thống Putin: Cần phải buộc Kiev bắt đầu các cuộc đàm phán cụ thể với đại diện của Donbass ở khu vực đông nam Ukraina.

Tổng thống Putin cũng cho rằng cần phải buộc Kiev bắt đầu các cuộc đàm phán cụ thể với đại diện của Donbass ở khu vực đông nam Ukraina.
Ông nhấn mạnh rằng đó phải không chỉ đơn thuần là những cuộc đàm phán kỹ thuật trong khuôn khổ tình hình đã xảy ra mà phải là những cuộc đàm phán hướng tới một quyết định cụ thể về quyền lợi của người dân toàn vùng đông nam Ukraina. Sau đó sẽ dễ dàng hơn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo đảm an ninh cũng như vấn đề biên giới.
Ông Putin gọi những sự kiện đang diễn ra ở Ukraina là bi kịch chung và kêu gọi thực hiện tất cả mọi biện pháp cần thiết để chấm dứt thảm họa này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-khau-ve-cao-buoc-quan-nga-vao-ukraina-a48747.html