+Aa-
    Zalo

    Đậu Kiêu: Từ “Mưu nam lang” đến nam phụ vạn người mê của “Sở Kiều Truyện”

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù “Sở Kiều Truyện” đã kết thúc nhưng sức hút mà dàn diễn viên đem lại vẫn gây ấn tượng với khán giả, đặc biệt là chàng thế tử Yến Tuân - Đậu Kiêu.

    Mặc dù “Sở Kiều Truyện” đã kết thúc nhưng sức hút mà dàn diễn viên đem lại vẫn gây ấn tượng với khán giả, đặc biệt là chàng thế tử Yến Tuân - Đậu Kiêu.

    “Mưu nam lang” của Trương Nghệ Mưu

    Giới giải trí Trung Quốc hay dùng tên gọi “Mưu nữ lang” (Chương Tử Di, Nghê Ni), “Tinh nữ lang” (Lâm Duẫn)... để chỉ những diễn viên nữ khởi nghiệp bằng vai chính trong phim điện ảnh của các đạo diễn lớn như Trương Nghệ Mưu, Châu Tinh Trì... Nhờ những vai diễn đó, tên tuổi của họ gần như từ số 0 tròn trĩnh đã được nhiều người biết tới hơn.

    Nam diễn viên đang nổi hiện nay - Đậu Kiêu, trước khi được nhiều người yêu thích bởi vai diễn trong bộ phim “hot” nhất nhì vừa qua là “Sở Kiều truyện”, cũng là một “Mưu nam lang”. Ít ai biết rằng trước khi nổi tiếng với vai diễn Yến Tuân trong “Sở Kiều truyện”, Đậu Kiêu đã khởi đầu bằng vai chính trong phim của “quốc sư nền điện ảnh Trung Quốc” Trương Nghệ Mưu.

    Đậu Kiêu sinh năm 1988 tại Tây An thuộc Thiểm Tây, Trung Quốc. Ông nội anh là văn công trong đoàn trường và đảm nhiệm vai trò chỉ huy dàn nhạc, bố là nhạc công thổi kèn cla-ri-nét. Năm học lấp 4, anh theo bố mẹ di cư sang Canada. Sau đó Đậu Kiêu theo học karate trong suốt 2 năm và giành về được nhiều huy chương cho bản thân.

    Ban đầu ước mơ của anh là trở thành chuyên gia tạo mẫu tóc, từng học nghề 3 năm và đào tạo chuyên sâu tại Anh. Năm 18 tuổi anh tham gia cuộc thi Shunshine Boyz ở địa phương và trở thành quán quân, từ đó Đậu Kiêu lên kế hoạch chuyển sang nghiệp diễn.

    Năm 2008, mang trong mình lòng nhiệt huyết với nghệ thuật, anh trở về Trung Quốc và thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Khi đang theo học năm thứ 2 thì Đậu Kiêu lọt vào mắt xanh đạo diễn Trương Nghệ Mưu và tham gia phim “Chuyện tình cây sơn tra”.

    Trong bộ phim này, anh hợp tác cùng nữ diễn viên Châu Đông Vũ. Vai diễn của Đậu Kiêu là nam chính Tôn Kiến Tân – một chàng trai tuấn tú với nụ cười tựa như mùa thu tỏa nắng. Tác phẩm này đã giúp chàng trai trẻ để lại ấn tượng với công chúng, mang lại nhiều giải thưởng cũng như sự đánh giá cao về năng lực diễn xuất của giới chuyên môn.

    Sau thành công của “Chuyện tình cây sơn tra”, Đậu Kiêu lại đảm nhận vai khách mời trong bộ phim “Kim Lăng Thập Tam Hoa” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Nam diễn viên từng cho biết: “Trương Nghệ Mưu đã dắt tay tôi vào vào thế giới của điện ảnh và diễn xuất khi tôi chỉ là cậu bé khờ khạo”.

    Tháng 6 năm 2011, Đậu Kiêu lại được mời vào vai nam chính Cù Thu Bạch – một chàng thanh niên trí thức uyên bác giàu lý tưởng trong bộ phim “Mùa thu hoa trắng”. Bộ phim này một lần nữa khẳng định khả năng diễn xuất của Đậu Kiêu, khiến anh giành được loạt giải thưởng cũng như sự tán thưởng trong giới điện ảnh.

    Cùng năm đó, anh cũng tham gia các bộ phim điện ảnh như: “Đua xe truyền kỳ”, “Kim Lăng thập tam thoa”, “Khuynh thành chi lệ”… Tên tuổi ngày một phổ biến rộng rãi.

    Nam phụ vạn người mê của “Sở Kiều Truyện”

    Mặc dù liên tục được giới phê bình đánh giá cao trong nhiều vai diễn sau này và có vị trí vững chắc trong giới điện ảnh, thế nhưng Đậu Kiêu vẫn chưa tạo được tiếng tăm thực sự lớn tới công chúng.

    Nhờ sức nóng của “Sở Kiều truyện”, tên tuổi nam diễn viên mới thực sự bật lên. Với khả năng diễn xuất của mình, Đậu Kiêu đã thành công trong việc khắc họa một Yến Tuân khá phức tạp với tài sắc vẹn toàn, trọng tình trọng nghĩa nhưng cũng lại là một kẻ máu lạnh vô tình, toan tính mưu mô sẵn sàng làm mọi việc để trả mối thù gia tộc và xưng danh “bá chủ thiên hạ”.

    Lạnh lùng, tàn độc nhưng anh lại đem trái tim mình giành hết cho người con gái tên Sở Kiều. “Giang sơn” trong tay nhưng tri kỷ thì lại vuột mất, cái mà Yến Tuân muốn có nhất thì cuối cùng anh lại không thể giữ bên mình.

    Những khán giả trung thành của “Sở Kiều truyện” có lẽ là những người thấu cảm rõ nhất sự hi sinh và nỗi đau của chàng trai đáng thương này. Nhờ vai diễn ấn tượng này, khán giả không hề ghét thậm chí còn thương cho Yến Tuân nhiều hơn, và cũng chính nhờ Yến Tuân mà danh hiệu “Nam phụ quốc dân” đã được giành cho Đậu Kiêu.

    Vào vai Yến Tuân nhờ Triệu Lệ Dĩnh

    Trong một buổi giao lưu, Đậu Kiêu đã tiết lộ người “đưa đẩy” để anh vào vai Yến Tuân đáng nhớ chính là Triệu Lệ Dĩnh.

    Ban đầu, Đậu Kiêu chỉ nói “vu vơ” với nữ đồng nghiệp rằng “hãy đóng chung phim nào đó khi nào có dịp”, nhưng Triệu Lệ Dĩnh đáp lại, cô đã vừa “nhận lời tham gia một phim mới” rồi.

    Khi Đậu Kiêu nuối tiếc đành hẹn cô bạn lần sau, nữ diễn viên bất ngờ nói, thực ra phim cô nhận lời tham gia vẫn còn một vai chưa chọn được ai đảm nhận, đồng thời khuyến khích anh thử vai này, dù Đậu Kiêu e ngại vì mình chưa có kinh nghiệm đóng phim cổ trang lịch sử.

    Trên thực tế, những gì Đậu Kiêu thể hiện trong Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện tới nay cho thấy anh vào vai khá “ngọt”, kể cả trong những cảnh cần kinh nghiệm và chuẩn bị kĩ lưỡng như cưỡi ngựa hay đấu kiếm.

    Danh tiếng không ngừng tăng cao

    Kể từ khi nổi tiếng, đời sống riêng tư của Đậu Kiêu cũng được công chúng quan tâm hơn. Nhiều người nhận xét, Đậu Kiêu không sở hữu ngoại hình “long lanh” hay quá xuất sắc, nhưng càng nhìn càng thấy nam tính và thu hút.

    Năm 2016, Đậu Kiêu có vai nam chính đầu tiên trên màn ảnh nhỏ khi thể hiện nhân vật Lôi Vũ Tranh trong phim truyền hình “Hải thượng phồn hoa”, hợp tác cùng Lý Thấm - mỹ nhân vào vai Nguyên Thuần công chúa trong “Sở Kiều truyện”.

    Nội dung “Hải thượng phồn hoa” kể về nữ phóng viên Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm) vì một lần say rượu đã có "tình một đêm" với Lô Vũ Tranh (Đậu Kiêu). Sau đêm đó, hai người không còn gặp lại nhau, nhưng Đỗ Hiểu Tô lại gặp gỡ và yêu bác sĩ Thiệu Chấn Vinh (Trương Vân Long), em họ của Lôi Vũ Tranh. Tới khi Hiểu Tô và Thiệu Vinh quyết định tiến tới hôn nhân và tới gặp gia đình anh thì Hiểu Tô mới bất ngờ gặp lại Lôi Vũ Tranh. Lôi Vũ Tranh cho rằng Hiểu Tô là cô gái tùy tiện, phóng túng, không xứng đáng với em trai anh, còn Hiểu Tô thì sợ chuyện "tình một đêm" với Vũ Tranh bị lộ nên dù đau khổ vẫn quyết định chia tay với Chấn Vinh.

    Sau khi chia tay Hiểu Tô, Thiệu Chấn Vinh xung phong đến tình nguyện tại vùng động đất và gặp tai nạn bỏ mình tại đây. Lôi Vũ Tranh lúc này lại cho rằng vì đau khổ khi chia tay nên em trai mới quyết định đi để gặp tai nạn nên đổ lỗi cho Đỗ Hiểu Tô, cố ý hành hạ cô nhưng trong quá trình đó lại nảy sinh tình cảm với cô.

    Hiện tại, Đậu Kiêu đang bận rộn quay phim “Thời gian đều biết” hợp tác cùng Đường Yên và Dương Thước. Trong phim, anh vào vai nam chính phong lưu Diệp Già Thành, hôn phu của Thời Giản (Đường Yên). Đây cũng là dự án rất được mong đợi trong thời gian tới.

    Với những gì đang có, chắc chắn con đường sự nghiệp của Đậu Kiêu còn thênh thang hơn nữa.

    (Tổng hợp)

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-kieu-tu-muu-nam-lang-den-nam-phu-van-nguoi-me-cua-so-kieu-truyen-a198500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan