+Aa-
    Zalo

    Đâu là lý do để Đường lên đỉnh Olympia vẫn giữ được "độ hot” sau 20 năm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bước sang năm thứ 20 phát sóng nhưng Đường lên đỉnh Olympia vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, cuộc thi luôn được đánh giá là một sân chơi trí tuệ trên truyền hình.

    Bước sang năm thứ 20 phát sóng nhưng Đường lên đỉnh Olympia vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Cuộc thi luôn được đánh giá là một sân chơi trí tuệ trên truyền hình, cung cấp kiến thức sâu rộng cho học sinh trung học phổ thông, thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ.

    Đường lên đỉnh Olympia dần dần trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi chủ nhật hàng tuần với nhiều phần thi vô cùng hồi hộp, kịch tính đến từ dàn thí sinh chất lượng của các trường THPT khắp cả nước.

    Chia sẻ trên báo Thanh Niên, Thạc sĩ Phạm Vũ Lộc, thí sinh Olympia năm thứ 8, đang làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, lý giải những nguyên nhân khiến Đường lên đỉnh Olympia có những giá trị lâu dài: “Chương trình tạo ra một sân chơi, một cuộc thi đấu về trí tuệ của những học sinh giỏi, đối tượng được xã hội coi trọng và đầu tư rất nhiều nguồn lực. Từ mái tranh nghèo đến những căn nhà đô thị, gia đình nào cũng đau đáu vì thế hệ tương lai của mình. Chương trình vô hình trung tạo ra những hình mẫu đáng mong ước của nhiều người. Vì thế, việc thu xếp công việc để đón xem Đường lên đỉnh Olympia vào khung giờ chủ nhật hằng tuần đôi khi trở thành thói quen của nhiều người, nhiều thế hệ”.

    “Đường lên đỉnh Olympia được phát sóng trên VTV3, kênh truyền hình có lượt xem cao của VTV. Từ miền núi cho đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn, chỉ cần một chiếc tivi là ai cũng có thể xem và cuốn hút vào những chặng thi đấu gay cấn. Nhiều khi xem Đường lên đỉnh Olympia tôi có cảm giác như nhiều người đang thưởng thức một trận bóng đá của đội tuyển quốc gia, vừa háo hức vừa hồi hộp, nhiều khi cảm xúc đến nghẹt thở”, thạc sĩ Phạm Vũ Lộc nói.

    Theo cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia, chương trình có những ê kíp chuyên nghiệp, tâm huyết, liên tục được đổi mới, cuốn hút hơn.

    Mới đây vào ngày 19/2, Fanpage Đường lên đỉnh Olympia đã chính thức đăng tải bức ảnh chụp rất nhiều lá thư của khán giả hâm mộ cũng như các thí sinh từng tham gia chương trình với dòng caption ấn tượng: "Đố ai đếm được lá rừng/ Đố ai đếm được thơ tình Olym/ Người yêu của Olym toàn các bạn chữ đẹp."

    Chương trình Đường lên đỉnh Olympia nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ. Ảnh chụp màn hình.

    Bức ảnh chụp lại rất nhiều tâm thư từ khán giả hâm mộ cũng như các thí sinh gửi về chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Tất cả đều là thư tay với những nét chữ ngay ngắn đều tăm tắp, đầy tâm huyết, gửi gắm tình cảm đặc biệt ủng hộ cho Olympia trong suốt chặng hành trình 20 năm qua.

    Sau khi đăng tải, bức ảnh ngay lập tức nhận về hàng ngàn lượt like, share, tương tác trên các diễn đàn mạng xã hội. Dưới phần bình luận, nhiều người cũng không quên để lại comment chia sẻ kỷ niệm gắn bó với Olympia:

    Facebook P.H.T.B cho hay: "Tính ra thì mình nhỏ tuổi hơn chương trình tầm 2 tuổi nhưng mình thật sự cảm ơn nhiều lắm, vì Olympia đã là một phần thanh xuân của mình."

    "Cute thật đó! Ước gì mình đủ điều kiện tham gia Olym.", Bạn N.M comment.

    Được biết, bước sang tuổi 20, Đường lên đỉnh Olympia đã để lại dấu ấn với 19 nhà vô địch. Trong đó người chiến thắng năm 19 là Trần Thế Trung chưa đi du học, còn lại 17/18 nhà vô địch đều chọn du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia với suất học bổng toàn phần cho 4 năm. Lương Phương Thảo - quán quân năm 3 - lựa chọn Đại học Monash, Australia, trở về nước sau khi học tập tại Australia.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-la-ly-do-de-duong-len-dinh-olympia-van-giu-duoc-do-hot-sau-20-nam-a312575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan