+Aa-
    Zalo

    Đâu là những lý do khiến Hoài Linh dành tâm nguyện xây nhà thờ Tổ hàng trăm tỉ?

    • DSPL
    ĐS&PL 16 năm, danh hài Hoài Linh lăn lộn chạy show tất bật quên ăn quên ngủ, sức khỏe suy kiệt chỉ muốn tập trung cho tâm nguyện của cuộc đời anh. Đó là việc xây nhà thờ Tổ!

    16 năm, danh hài Hoài Linh lăn lộn chạy show tất bật quên ăn quên ngủ, sức khỏe suy kiệt chỉ muốn tập trung cho tâm nguyện của cuộc đời anh. Đó là việc xây nhà thờ Tổ!

    Danh hài Hoài Linh được biết là một nghệ sĩ chạy show bận rộn và ham việc nhất làng giải trí Việt. Người ta nhìn thấy anh gầy hom hem ốm yếu mắt thâm quầng ngủ lay lắt trong hậu trường lộn xộn. Có lúc người hâm mộ xót xa trước hình ảnh những bữa ăn đạm bạc giữa giờ diễn của anh. Anh bận rộn vất vả là vậy đều vì một tâm nguyện của cuộc đời đó là xây nhà thờ Tổ.

    Bữa ăn đạm bạc của một danh hài nổi tiếng bậc nhật showbiz Việt.

    Cuối cùng ngày tâm nguyện được thực hiện đã đến sau những khó khăn, sau những gian truân cả về mặt vật chất, tinh thần lẫn cả luật pháp. Ngày 11/9, NSƯT Hoài Linh khánh thành công trình nhà thờ Tổ nghề sân khấu tại phường Long Phước, quận 9, TP HCM. Ngày 12/9, anh chính thức mở cửa nhà thờ cho mọi người vào tham quan.

    Dù đã xây dựng xong nhà thờ Tổ nhưng danh hài Hoài Linh vẫn không muốn tiết lộ kinh phí thực sự mà anh chi ra cho việc làm tâm huyết nhất của cuộc đời mình. Chỉ biết rằng, công trình này có diện tích 7.000 m2 có nội thất hoàn toàn bằng gỗ và nhiều người ước tính giá trị của nhà thờ Tổ lên tới hàng trăm tỷ đồng. Khi đến xem công trình nhà thờ Tổ này, nhiều người không khỏi thắc mắc đâu là lý do thực sự khiến danh hài gốc Phú Yên dành cả tâm huyết cho việc xây nhà thờ Tổ?

    Trả ơn Tổ nghiệp đã se duyên nghề

    Xây nhà thờ Tổ chính là cách để danh hài Hoài Linh trả nghĩa ơn trên đã se duyên nghề.

    Với những ai quan tâm đến danh hài Hoài Linh đều biết, anh có xuất thân không hề giàu có mà thậm chí gia cảnh của Hoài Linh nay đây mai đó rất cơ cực. Hơn thế, gia đình anh không có ai theo truyền thống nghệ thuật đó cũng là một sự thiệt thòi cho Hoài Linh. Ấy vậy mà như một cơ duyên do Tổ nghiệp se mà Hoài Linh với tên tuổi từ một số 0 tròn trĩnh giờ đây anh đã trở thành danh hài nổi tiếng.

    Hoài Linh không mang ơn Tổ nghiệp sao được, kể từ khi anh bén duyên với nghề diễn, anh trở thành một nghệ sĩ đa năng vừa tấu hài, vừa hát vừa làm diễn viên, vừa làm giám khảo và ti tỉ thứ nghề khác liên quan đến nghệ thuật. Một nghệ sĩ chẳng cần công nghệ lăng xê như Hoài Linh, ấy vậy mà anh nhanh chóng chiếm được tình cảm của số đông công chúng. Thành công ấy một mặt nhờ tài năng đa dạng phong phú của anh nhưng giữa hàng hằng hà sa các ngôi sao, Hoài Linh bỗng nổi bật cũng phải kể đến yếu tố may mắn. Chính vì lẽ đó, Hoài Linh cho rằng đó là nhờ ơn Tổ nghiệp đã đãi anh.

    Nhờ có cơ duyên với nghệ thuật, trở thành nghệ sĩ nổi tiếng ai ai cũng biết đến, Hoài Linh mới có cơ hội trả nghĩa hiếu thuận nuôi mẹ cha cùng đàn em thơ dại. Một gia đình nghèo của miền Trung nghèo khó đã thoát khỏi cảnh đời lay lắt sớm hôm, chưa ăn ngày hôm nay đã phải lo cho ngày hôm sau. Chính điều đó đã khiến Hoài Linh càng khắc cốt ghi tâm chuyện phải làm điều gì đó để trả ơn Tổ nghiệp và cũng từ đó, Hoài Linh đã dốc lòng dốc sức cho tâm nguyện xây nhà thờ Tổ.

    Giúp anh em nghệ sĩ có nơi để cúng Tổ nghiệp

    Lo cho anh em không có chốn hành lễ ngày giỗ Tổ nghề, Hoài Linh đã nung nấu tâm huyết xây nhà thờ Tổ trong vòng 16 năm.

    Tâm huyết xây nhà thờ Tổ không phải chỉ dành riêng cho cá nhân anh mà danh hài Hoài Linh còn vì những bạn bè đồng nghiệp và những thế hệ sau nữa. Khi bản thân mình chứng kiến các nghệ sĩ trẻ phải chạy đôn chạy đáo nhiều nơi để đi hành lễ trong ngày giỗ Tổ 12/8 âm lịch. Theo anh cho biết, ở mỗi sân khấu sẽ có một bàn thờ riêng mà chỉ có nghệ sĩ diễn viên của nơi ấy hoặc nghệ sĩ đó phải quen thì mới mới vào được. Chính điều đó đã giúp Hoài Linh càng nung nấu tâm huyết của bản thân.

    Nói về câu chuyện này, Hoài Linh đã tâm sự cùng báo chí: "Lúc đó, tôi đang ngồi uống cà phê bên kia đường liền chạy sang kêu người ta cho họ vào. Tôi cảm thấy rất bức xúc và đã hứa với lòng mình sẽ làm nhà thờ Tổ không chỉ cho nghệ sĩ nổi tiếng mà còn cho những nghệ sĩ mới để làm chỗ dựa tinh thần về tâm linh”.

    Ghi lại dấu ấn của bản thân trong làng nghề?

    Nhiều người cho rằng đây cũng là cách để Hoài Linh ghi dấu mãi mãi tên tuổi của mình trong lòng khán giả.

    Đây cũng được xem là một lý do khá thuyết phục nhưng cũng không phải là lý do lớn nhất cho tâm huyết xây dựng nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh. Tuy nhiên là nghệ sĩ ai cũng mong muốn tên tuổi của bản thân được lưu danh mãi mãi trong lòng công chúng. Xây dựng nhà thờ Tổ sân khấu cũng là một cách mà Hoài Linh đánh giấu mãi mãi tên tuổi của mình.

    Được biết, sau khi khánh thành nhà thờ Tổ, Hoài Linh một ngày sau đó tức là ngày 12/9, nhằm chính ngày giỗ Tổ nghề, Hoài Linh đã mở cửa tự do cho tất cả mọi người vào tham quan. Công chúng từ các tỉnh thành lân cận đã đến chung vui cùng anh và sẽ mãi nhớ đây chính là tâm huyết xây dựng nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh mà không phải của một tổ chức hay cá nhân nào khác.

    Dưới đây là một số hình ảnh của nhà thờ Tổ do danh hài Hoài Linh xây dựng:

    Nghệ sĩ hài Thúy Nga đã đến thăm nhà thờ Tổ của Hoài Linh trước ngày khánh thành.
    Cổng vào khang trang của nhà thờ Tổ.
    Toàn cảnh trước khi vào trong nhà thờ.

    Tường bao kiên cố bảo vệ xung quanh.

    Cận cảnh bên trong nhà thờ Tổ.

    Hoài Linh còn biến nơi đây thành nhà của mình khi muốn nghỉ ngơi. Anh còn chịu khó trồng rau ở quanh nhà.


    Đỗ Quyên

    Nguồn: Báo Gia đình & Xã hội

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]M8PF3kx8Eg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-la-nhung-ly-do-khien-hoai-linh-danh-tam-nguyen-xay-nha-tho-to-hang-tram-ti-a147833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan