+Aa-
    Zalo

    Đau lòng 2 mẹ con đi chữa bệnh, không có tiền phải nhịn ăn

    • DSPL
    ĐS&PL Phát hiện ung thư vú cách đây 2 năm khi mới sinh đứa con út nhưng chị Lò Thị É gần như không chữa trị do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

    Phát hiện ung thư vú cách đây 2 năm khi mới sinh đứa con út nhưng chị Lò Thị É gần như không chữa trị do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Chỉ khi có chương trình bác sỹ dưới xuôi lên mổ từ thiện chị É mới được phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính đang trong quá trình di căn.

    Gần 2 năm phát hiện mắc căn bệnh ung thư quái ác cũng là quãng thời gian chị Lò Thị É sống trong cảnh xa chồng, xa con. Đối với chị trong 2 năm nay bệnh viện mới là nhà của chị, chị muốn về nhà lắm nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên chị đành ngậm ngùi nỗi nhớ chồng cùng 5 đứa con (trong đó có đứa mới chỉ 2 tuổi).

    2 năm điều trị dưới Bệnh viện K Tân Triều, chị É chủ yếu sống dựa vào tiền hỗ trợ và tiền đi làm thuê của cậu con trai thứ 2 là Lò Văn Thiếu, hiện đang học đại học Thái Nguyên. Trò chuyện bằng chất giọng Thái đặc trưng thi thoảng pha chút tiếng kinh không sõi, hầu như suốt câu chuyện cậu con trai Lò Văn Thiếu đều phải phiên dịch cho mẹ.

    Giờ đây trong câu chuyện về người phụ nữ Thái này, cậu con trai tên Thiếu lại trở thành nhân vật chính dẫn dắt câu chuyện. Ý thức được hoàn cảnh gia đình mình, Thiếu luôn nuôi dưỡng ước mơ được học từ nhỏ, với ý chí cùng sự quyết tâm thoát nghèo, Thiếu đã thi đỗ khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng chính vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn khiến em phải từ bỏ giấc mơ đó, em đã xin chuyển học về Thái Nguyên để giảm mọi chi phí học cũng như ăn ở.

    Trong quá trình tại đây, khi biết được hoàn cảnh gia đình của Thiếu, nhà trường và các bạn cùng lớp cũng hết lòng giúp đỡ và tạo điều kiện để em có thể yên tâm học tập. Hàng ngày ngoài việc học Thiếu còn nhận công việc bưng bê tại các nhà hàng để dành tiền gửi về quê nuôi gia đình.

    Nhưng tai họa vốn không từ một ai, năm 2011 anh trai của Thiếu bị tai nạn tàn tật mất vĩnh viễn sức lao động. Buồn hơn nữa khi năm 2017 mẹ em, chị É lại phát hiện mắc bệnh ung thư vú trong khi chị É lại là lao động chính trong nhà. Cả gia đình gần chục miệng ăn chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng.

    Vừa qua, khi đang trong đợt xạ trị lần thứ 8, các bác sỹ Bệnh viện K3 Tân Triều phát hiện chị É mắc thêm bệnh Đái tháo đường và phải chuyển sang Bệnh viện Nội tiết Trung ương điều trị tiếp. 2 ngày đầu tiên nhập viện Nội tiết Trung ương, 2 mẹ con chị É đã sống trong cảnh nhịn đói hoàn toàn vì trong túi lúc này không còn một nghìn nào, chỉ khi các nhân viên y tế tại khoa Điều trị tích cực phát hiện tình trạng cơ thể chị É suy kiệt, gặng hỏi mới biết vì tự ti vào hoàn cảnh gia đình và cũng không muốn người khác hiểu sai về mình nên 2 mẹ con đã quyết định giữ kín hoàn cảnh gia đình và nhịn đói suốt 2 ngày liền.

    Trò chuyện với chúng tôi đôi mắt Thiếu như trũng xuống, 2 bàn tay em nắm chặt lại nhau, suốt từ tết tới giờ, 2 mẹ con chị É đã không được về thăm nhà vì đến cả tiền ăn qua ngày còn không đủ thì lấy đâu tiền đi xe về thăm gia đình. Dù bị những cơn đau hành hạ hàng đêm do khối ung thư đã di căn lan rộng nhưng chị É vẫn cắn răng chịu đựng chị bảo nếu chị kêu than thì đứa con trai của mình sẽ lại càng buồn hơn. Thương con lắm mà không biết làm thế nào. Cứ 20 ngày, Thiếu lại xin chủ quán nhận tiền công và vội vã bắt xe từ Thái Nguyên xuống Hà Nội chăm mẹ. Thiếu bảo giờ đây mẹ và mọi người trong gia đình chỉ có thể trông cậy vào em, nếu em không cố gắng, nếu em gục ngã trong lúc này thì ai sẽ là người lo cho mẹ tiền chữa bệnh đây.

    Trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn của chị Lò Thị É, khoa Điều trị tích cực cùng các nhân viên trong viện đã kịp thời tới ủng hộ, giúp đỡ 2 mẹ con chị É phần nào vơi đi những khó khăn hiện tại. Tuy nhiên để có thể giúp chị É tiếp tục điều trị, gia đình rất cần những tấm lòng nhân ái của xã hội.

    Mọi thông tin ủng hộ cho chị Lò Thị É xin vui lòng liên hệ:

    Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Nội tiết Trung ương

    Số điện thoại: 0964 804 520

    Địa chỉ: Tầng 4 – Cơ sở Tứ Hiệp, ngõ 215 – đường Ngọc Hồi – huyện Thanh Trì – Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-2-me-con-di-chua-benh-khong-co-tien-phai-nhin-an-a234249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xôn xao cây thuốc nam chữa khỏi ung thư máu

    Xôn xao cây thuốc nam chữa khỏi ung thư máu

    Nhắc đến Lương y Vũ Văn Thanh chuyên bán thuốc nam hỗ trợ trị bệnh ung thư tại cổng Bệnh viện K u bướu Trung ương thì nhiều người biết đến, ông nổi tiếng về chữa trị ung