+Aa-
    Zalo

    Đau lòng bé gái rơi vào tay của "yêu râu xanh" từ lời hứa ngọt về bộ quần áo mới

    • DSPL
    ĐS&PL Nghe bạn trai của mẹ thì thầm bên tai, hứa hẹn về một món quà gì đó, mắt cháu A. sáng lên rồi cứ thế lặng lẽ đi theo…

    Miếng mồi nhử bé gái mới lớn

    Với kinh nghiệm nhiều năm hành nghề luật sư, từng ngày từng giờ vẫn luôn miệt mài trong hành trình bảo vệ công lý, luật sư Bùi Quang Thu – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã tiếp xúc với rất nhiều các vụ án từ đơn giản đến phức tạp. Thế nhưng, điều khiến luật sư Thu cảm thấy rất trăn trở khi mà chỉ trong một thời gian ngắn, số lượng các vụ án hiếp dâm đã liên tiếp xảy ra.

    Trao đổi với PV, luật sư Quang Thu cho rằng nguyên nhân sâu sa của những vụ án này bắt nguồn từ sự quản lý lỏng lẻo của gia đình và nhà trường, chủ yếu xuất phát từ việc các bậc phụ huynh thiếu những quan tâm sát sao tới con cái. Đây chính là cơ hội để những tên tội phạm lòng lang, dạ sói có điều kiện thực hiện hành vi phạm tội mất hết nhân tính này.

    danh mat tuoi tho vi bo quan ao moi 2
    Đánh mất tuổi thơ vì bộ quần áo mới (Ảnh minh họa).

    Để chứng minh cho lời mình nói, luật sư Thu dẫn chứng ngay một vụ án hiếp dâm mới được TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử. Theo lời kể của luật sư, chị Nguyễn Thị C. (SN 1982, quê Ninh Bình) phải mang theo con gái là cháu A. (SN 2002) tới huyện Đông Anh (Hà Nội) thuê trọ.

    Chỉ sau một thời gian ngắn mưu sinh và nương náu ở khu nhà trọ chật hẹp, chị C. nhanh chóng quen biết và có quan hệ tình cảm với Đinh Văn Nhuận (SN 1963, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) trong khi gã này đã có vợ và 3 con.

    Điều đau đớn nhất của người đàn bà chính là khi biết được sự thật phũ phàng về gã tình nhân đã đang tâm hãm hại chính đứa con riêng của chị C. trong một lần chị này đi vắng.

    Đau đớn thay, cháu bé lại đồng ý cho gã đàn ông đáng tuổi ông mình giở trò đồi bại chỉ vì một lời hứa hắn sẽ mua cho cháu bộ quần áo mới. “Tội ác” tày trời này chỉ bị phát hiện khi cái thai trong bụng của cháu bé mỗi ngày một lớn. Đau đớn, người mẹ lật đật dắt theo đứa con dại lên cơ quan công an tố giác hành vi đồi bại của gã nhân tình mất hết tính người.

    Quá trình điều tra, truy tố, xét xử, Đinh Văn Nhuận đã bị TAND huyện Đông Anh xử phạt 44 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em, ngoài ra bị cáo bị phạt bồi thường 200 triệu đồng cho cháu bé.

    Trăn trở và suy ngẫm

    Không đồng tình với bản án sơ thẩm, bị cáo lập tức có đơn kháng cáo lên cấp cao hơn để xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước sự uy nghiêm của Tòa án cùng với một số lý do khác, bị cáo đã rút đơn kháng cáo trước khi HĐXX cấp phúc thẩm của TAND TP. Hà Nội bước vào làm việc. Nhuận chấp nhận bản án 44 tháng tù mà trước đó tòa huyện Đông Anh tuyên phạt trước đó.

    Kể đến đây, sâu thẳm trong lương tâm của luật sư Thu cảm thấy trăn trở khi phải chứng kiến một vụ án trái ngang, hành vi phạm tội của bị cáo không chỉ vi phạm nghiêm trọng luật hình sự mà còn vi phạm nghiêm trọng đến đạo đức, thuần phong mỹ tục của con người Việt Nam.

    Quá trình tiếp xúc với hồ sơ vụ án, luật sư Thu phát hiện nguyên nhân sâu sa dẫn đến vụ án đau lòng xuất phát từ một phần lỗi của mẹ bị hại. Cuộc sống mưu sinh vất vả đã khiến chị ta không còn nhiều thời gian quan tâm, quản lý con cái sát sao, cùng với đó là mối quan hệ yêu đương phức tạp. Hơn nữa chị C. đã không làm gương cho con, lại yêu kẻ đã có vợ con và thường xuyên dẫn người tình về nhà “vui vẻ”. Mù quáng trong tình yêu, chị ta không nhận biết được bạn trai mình là kẻ có đầu óc bệnh hoạn. Mỗi lần đến nhà, những tưởng hắn ta thực tâm quan tâm, lo lắng tới cuộc sống của hai mẹ con, nhưng chị C. đâu ngờ thỉnh thoảng Nhuận khẽ liếc cặp mắt “cú vọ” về phía thân hình phổng phao, mới lớn của cháu A. như muốn ăn tươi nuốt sống con bé.

    Chị C. đã không lường trước được hậu quả khi mà thường xuyên dẫn gã bạn trai hư hỏng về nhà để rồi nhân lúc chị này đi làm vắng nhà, Nhuận đã hại đời con đẻ của mình.

    Kể đến đây, như có vẻ càng thêm trách giận người mẹ vô tâm, luật sư Thu lắc đầu. Bởi khi cái thai trong bụng cháu bé đã “lùm lùm” mà chị C. vẫn chẳng thể hay biết. Phát hiện ra sự việc này lại do chính một người bác họ khi thấy cháu A. có những biểu hiện bất thường trong một lần cháu A. về quê chơi. Nghi là có thai, người bác vội đưa cháu A. đi khám thì mới ngã ngửa vì cháu mình không chồng mà chửa, cái thai trong bụng cũng được gần 5 tháng. Lúc này cháu gái phải thú nhận hết mọi việc với người lớn.

    Tiếp tục mải miết với những chồng hồ sơ mà luật sư Thu sẽ tham gia bảo vệ sắp tới, thế nhưng chắc rằng vụ án của cháu A. sẽ còn khiến không chỉ luật sư Thu mà nhiều người khác phải trăn trở và suy ngẫm.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-be-gai-roi-vao-tay-cua-yeu-rau-xanh-tu-loi-hua-ngot-ve-bo-quan-ao-moi-a549621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan