+Aa-
    Zalo

    Đau lòng cảnh bé trai bại não được nhà chùa cưu mang suốt 12 năm bị xe tải cán nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai bất hạnh bị mẹ bỏ rơi được nhà chùa cưu mang suốt 12 năm bất ngờ bỏ trốn và bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

    Bé trai bất hạnh bị mẹ bỏ rơi được nhà chùa cưu mang suốt 12 năm bất ngờ rời khỏi nơi nuôi dưỡng và bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

    Mùa hè năm 2005, bé Trần Văn Minh (14 tuổi) được mẹ đưa đến chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) trong tình trạng mặt mày tím ngắt, hơi thở yếu ớt. Lúc ấy, mẹ em muốn gửi con vào chùa vì chồng vừa mất, lại phải nuôi ba đứa con nhỏ. Tuy nhiên, trong lúc đợi gặp thầy trụ trì thì mẹ của Minh đã lẳng lặng bỏ em lại và ra về trong đêm.

    Sau 12 năm, cậu bé bị bại não vẫn không thể nói hay sinh hoạt bình thường như các bạn khác cùng trang lứa. Hàng ngày, bé Minh chỉ đi loanh quanh trong chùa hoặc ngồi một chỗ đợi đến giờ ăn rồi đi ngủ. 

    Tưởng như cuộc sống của cậu bé bại não sẽ êm đềm trôi qua bên cạnh các sư thầy và các cô bảo mẫu.

    Sáng sớm 9/5, bé Minh bất ngờ rời khỏi ngôi chùa rồi bị tai nạn giao thông. Cậu bé được người dân đưa vào Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng đa chấn thương, có nhiều vết thương trên mặt, đầu và gãy chân trái do bị xe tải đâm vào.

    Bé trai bại liệt bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: PLO.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, các bảo mẫu ở chùa Kỳ Quang 2 đã đến và cùng nhân viên y tế của Bệnh viện quận Thủ Đức thay phiên nhau chăm sóc cho em.

    Sức khỏe của Minh đã dần hồi phục, hiện được điều trị tại Khoa ngoại thần kinh. Tình thương, sự chăm sóc ân cần của các bảo mẫu giúp Minh khỏe hơn mỗi ngày, nhưng vẫn còn đó nỗi lo toan khi tiền viện phí của Minh khá cao.

    Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện quận Thủ Đức sau khi biết hoàn cảnh đáng thương của bé Minh đã phát thông báo vớiquý mạnh thường quân, nhà hảo tâm và bạn bè gần xa cùng chung tay góp sức giúp đỡ bé với mong muốn Minh sẽ có cơ hội được tiếp tục sống và có một tương lai tốt hơn.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-canh-be-trai-bai-nao-duoc-nha-chua-cuu-mang-suot-12-nam-bi-xe-tai-can-nguy-kich-a275652.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan