+Aa-
    Zalo

    Đau lòng chứng kiến mẹ chồng coi mẹ đẻ như osin chỉ vì trót làm dâu nhà giàu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ ngày mẹ tôi về nhà con rể ở, mẹ chồng tôi cho cô giúp việc nghỉ và mặc định tất cả những việc trước kia cô ấy làm giờ giao cho mẹ đẻ tôi.

    (ĐSPL) - Từ ngày mẹ tôi về nhà con rể ở, mẹ chồng tôi cho cô giúp việc nghỉ và mặc định tất cả những việc trước kia cô ấy làm giờ giao cho mẹ đẻ tôi. Ngày nào tôi cũng phải chứng kiến cảnh mẹ chồng gào thét, mắng chửi mẹ đẻ mình. Nhìn thấy vậy mà tôi ứa nước mắt.

    Khi tôi viết tâm sự này là khi mà tâm trạng tôi đang rối bời, lòng tôi đang thực sự hoang mang, trái tim tôi quặn thắt lại. Có lẽ ai rơi vào hoàn cảnh của tôi cũng sẽ như vậy. Tôi là một đứa con gái bất hiếu, chỉ vì ham giàu mà để mẹ đẻ phải làm o sin, giúp việc cho nhà chồng.

    Tôi là đứa con rơi, sinh ra chỉ có mẹ chứ không có cha vì thế mà từ khi còn nhỏ đã phải sống trong cảnh ghẻ lạnh, bị mọi người coi khinh, bạn bè chế giếu… Đó là những ký ức đau buồn, đáng sợ trong cuộc đời tôi.

    Một ngôi nhà không có bóng dáng người đàn ông không nói chắc nhiều người cũng biết khó khăn như thế nào. Mẹ tôi làm công nhân, tiền lương phải chi tiêu tằn tiện lắm mới sống qua ngày. Những tháng ngày khó khăn ấy dạy cho tôi biết sống nhận nhuc, mạnh mẽ và bỏ ngoài tai tất cả những lời nói không hay.

    Hai mẹ con tôi nương tựa vào nhau sống như vậy cho tới ngày tôi lớn, tốt nghiệp đại học và bước chân lên xe hoa về nhà chồng. Đám cưới này thật ra chỉ là sự “thoát nghèo” do chính tôi lên kế hoạch.

    Chính tôi đã tiếp cận người đàn ông ấy, rồi dùng nhan sắc của mình để bước chân được vào gia đình giàu có ấy. Vì tôi biết, ở xã hội này khó có thể tự bước đi bằng đôi chân nghèo khó, muốn sướng, muốn đổi đời chỉ có cách đứng sau người chồng giàu có, làm dâu nhà giàu.

    Ảnh minh họa.

    Mơ ước cuối cùng cũng được thực hiện, thế nhưng có chết tôi cũng không thể ngờ chính tôi đã đẩy người mẹ cả đời lam lũ ấy vào “địa ngục”. Sau bao ngày nghĩ cách, cuối cùng tôi cũng đưa được mẹ tôi và sống cùng trong nhà chồng. Nhưng ai dè, mẹ chồng tôi quá cao tay.

    Ngay từ đầu, mẹ chồng tôi đã không ưa tôi, nhưng vì tôi luôn được chồng che chở nên mới có thể thoải mái sống trong 4 bức tường cao ấy. Chỉ sau khi mẹ tôi dọn về sống với tôi mọi chuyện mới thật sự thay đổi. Thay vì “đàn áp” con dâu, mẹ chồng tôi trút giận lên thông gia. Bà coi thông gia không bằng con ở, bao việc dọn dẹp trong nhà đều đổ dồn lên đầu mẹ tôi.

    Từ ngày mẹ tôi về nhà con rể ở, mẹ chồng tôi cho cô giúp việc nghỉ và mặc định tất cả những việc trước kia cô ấy làm giờ giao cho mẹ đẻ tôi. Ngày nào tôi cũng phải chứng kiến cảnh mẹ chồng gào thét, mắng chửi mẹ đẻ mình. Nhìn thấy vậy mà tôi ứa nước mắt. Nhưng hễ tôi ra mặt bênh vực mẹ thì mẹ chồng tôi lại nói “Hai mẹ con mày dẫn nhau qua đây ăn không, ngủ không nhà này, làm có tí việc khó khăn quá à. Khó khăn quá thì cả hai dọn về quê mà ở. Nhà này đâu phải chỗ từ thiện. Biết điều thì im lặng mà sống, không thì cuốn xéo khỏi nơi này…”.

    Mẹ đẻ tôi vốn tính nhẫn nhịn, sợ làm khó con gái, sợ làm liên lụy đến con gái nên chỉ 2 tháng sau khi về sống cùng với tôi mẹ tôi đã lẳng lặng bỏ đi. Tôi như chết lặng, không biết làm thế nào. Làm sao để có thể mang đến cho mẹ tôi một cuộc sống tốt hơn, tôi đã cố gắng, đã vứt bỏ hạnh phúc tình yêu để sống với một người đàn ông không hề yêu chỉ vì muốn được sung sướng, được đổi đời, để mẹ tôi được hưởng phúc sau này, ai ngờ???

    Tôi mong nhận được sự chia sẻ, góp ý của mọi người.

    LINH

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]jUHv8FOc63[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-chung-kien-me-chong-coi-me-de-nhu-osin-chi-vi-trot-lam-dau-nha-giau-a144271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan