+Aa-
    Zalo

    Đau lòng đọc thư tuyệt mệnh của nữ sinh lớp 8 cùng bạn nhảy sông tự tử

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tìm vớt được thi thể hai em học sinh lớp 8 tự tử trên cầu Dùng, lực lượng chức năng tìm thấy lá thư tuyệt mệnh để trong cặp của em Nguyễn Thị D.

    Sau khi tìm vớt được thi thể hai em học sinh lớp 8 tự tử trên cầu Dùng, chiều ngày 9/12 lực lượng chức năng tìm thấy lá thư tuyệt mệnh để trong cặp đi học của em Nguyễn Thị D.

    Sáng 11/12, thiếu tá Trần Văn Hùng – Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, sau khi tìm vớt được thi thể hai em học sinh lớp 8 tự tử trên cầu Dùng (thuộc thị trấn Dùng, bắc qua sông Lam nối xã Thanh Lĩnh với thị trấn Dùng) vào chiều ngày 9/12 thì lực lượng chức năng tìm thấy lá thư tuyệt mệnh để trong cặp đi học của em Nguyễn Thị D.

    Lá thư tuyệt mệnh của em D.

    Trong thư em D. viết: “Cha, mẹ à! Con yêu cha mẹ nhiều lắm. Con cảm ơn cha mẹ trong suốt thời gian qua đã nuôi lớn con thành người. Đã 14 năm trôi qua không biết là con đã khiến cha mẹ buồn vì con biết bao nhiêu lần nữa. Quá nhiều lần con không thể dấu được! Trong suốt 14 năm đó, con đã gây ra nhiều chuyện có lỗi với gia đình rồi.

    Con biết công việc của con bây giờ là ăn và học. Chưa bao giờ cha mẹ ép buộc con làm việc gì nặng nhọc để giúp cho gia đình. Nhưng con đã sai. Có nhiều lần con đã lừa dối cha mẹ là đi học để đi chơi với đám bạn bè. Con biết, cha và mẹ đặt niềm tin vào con rất nhiều. Nhưng đứa con hư này đã không nhận ra sớm được tình yêu thương, sự chăm sóc tận tình đó của cha mẹ dành cho con.

    Con xin lỗi, bây giờ con nhận ra thì đã muộn rồi. Chừng này tuổi rồi mà vẫn chưa làm được gì để giúp cha mẹ. Con xin lỗi, xin lỗi cha mẹ nhiều lắm. Cho nên, con sẽ ra đi để cha mẹ được bình yên và hạnh phúc...

    Nếu có thể đánh đổi tính mạng của con cho cha mẹ được sống tốt hơn thì con sẽ bằng lòng làm chuyện đó. Hãy hứa với con rằng cha mẹ phải sống thật tốt đến trăm tuổi nhé! Cha mẹ đừng tìm và đừng lo lắng gì cho con cha mẹ nhé. Con xin lỗi. Đứa con hư!”.

    Theo ông Hùng cho hay, “Cái chết của hai em D. và Th. không có dấu hiệu của án mạng và không phải là tai nạn đuối nước mà đó là các em tự tử. Hai em không phải nhảy cầu mà lúc đó cùng nhau xuống bờ sông rồi dắt tay nhau lội ra nước và chìm dần. Có người dân nhìn thấy hai em xuống bờ sông cứ nghĩ rằng hai em đi chơi chụp ảnh nhưng khi hai em ra sông sâu và chìm thì không kịp cứu. Thứ hai là em D. có để lại lá thư. Trong cuộc sống thì nhà trường và gia đình cho biết hai em đều sinh hoạt bình thường”.

    Em D. và bạn. Ảnh: Facebook cá nhân.

    Các thầy cô giáo cũng cho biết, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, hai em D. và Th. vẫn đi học đều và ngoan hiền, không kêu ca, phàn nàn gì trong cuộc sống.

    Nói về hoàn cảnh của em D. ông Nguyễn Văn Hồng – Chủ tịch UBND xã Thanh Lĩnh cho biết: "Gia cảnh gia đình cháu D. rất khó khăn, thuộc hộ cận nghèo của xã. Bố thì sức khỏe yếu nhưng vẫn cố bám trụ vào mấy sào ruộng để có đồng ra đồng vào. Còn mẹ cháu thì đi làm giúp việc gia đình ở ngoài xã.

    Theo đánh giá các thầy cô thì cháu D. rất ngoan ngoãn, hiền lành và học lực khá. Sau sự việc, chính quyền xã cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ phần nào cho gia đình cháu D".

    Như thông tin đã đưa, Trong đêm 9/12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Chương đã huy động khoảng 100 người gồm công an và nhiều lực lượng tìm kiếm hai em. Sau đó, thi thể em D. và em Th. được phát hiện ở gần dưới chân cầu Dùng.

    Gia đình đã từ chối mổ tử thi, công an đã bàn giao thi thể hai em cho người thân đưa về tổ chức khâm niệm, tổ chức lễ an táng.

    Mỹ An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-doc-thu-tuyet-menh-cua-nu-sinh-lop-8-cung-ban-nhay-song-tu-tu-a212702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan