+Aa-
    Zalo

    Đầu năm - thời điểm "vàng" dễ tìm việc làm nhất?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo các chuyên gia tuyển dụng, những tháng đầu năm là lúc nhiều công ty bắt đầu mùa tuyển dụng và là thời điểm "vàng" để tìm việc làm.

    (ĐSPL) - Theo các chuyên gia tuyển dụng, những tháng đầu năm là lúc nhiều công ty bắt đầu mùa tuyển dụng và là thời điểm "vàng" để tìm việc làm.

    Vào thời điểm sau những ngày nghỉ lễ Tết, nhiều người có xu hướng tìm kiếm những cơ hội mới và công việc mới. Đây cũng là thời điểm các công ty bắt tay vào thực hiện những dự án, sáng kiến mới nên kéo theo nhu cầu nhân lực cũng sẽ tăng lên.

    Những tháng đầu năm sau Tết như tháng 3, tháng 4 là được cho là giai đoạn lý tưởng giúp mọi người dễ tìm được công việc mong muốn hơn.

    Ảnh minh họa.

    Kathleen Brady, tác giả cuốn sách "GET A JOB! 10 Steps To Career Success", đã chia sẻ với tờ Business News Daily: “Chu trình kinh doanh của doanh nghiệp có mối tương quan với các mùa trong năm.

    Trong những quý đầu năm, các công ty thường lên kế hoạch cho những mục tiêu và chỉ tiêu cho cả năm. Vào thời điểm đó, công ty sẽ có nhiều nhu cầu tuyển dụng để có đủ nguồn nhân sự hỗ trợ cho dự án mới và thay thế những nhân viên đã gửi thông báo nghỉ việc sau khi nhận thưởng cuối năm”.

    Tuy nhiên, dù đây có là thời điểm “vàng” để xin việc làm thì trên thực tế hiện nay, thị trường lao động không hề dễ dàng. Bạn không thể chỉ nộp hồ sơ cho nhà tuyển dụng rồi cứ ngồi đợi và mong việc làm sẽ tự tìm đến với mình. Thay vì ngồi đợi, bạn cần phải chủ động và linh hoạt hơn.

    Thay vì một mình tìm kiếm việc làm, hãy liên hệ với bạn bè, người thân,... bởi họ sẽ có thể giúp bạn. Công việc mà bạn mơ ước không thể từ trên trời rơi xuống ngay lập tức, vì vậy, hãy kiên nhẫn và tiếp tục quá trình tìm việc.

    Ngoài ra, bạn cần luôn nhớ rằng, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm các ứng viên thực sự quan tâm đến vị trí mà họ đang cần người. Vì thế, trong cuộc phỏng vấn, hãy tìm cách hỏi nhà tuyển dụng về vị trí họ đang tuyển và thể hiện cho họ thấy tại sao vị trí công việc đó phù hợp với bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-nam---thoi-diem-vang-de-tim-viec-lam-nhat-a84883.html
    Làm sao vượt qua áp lực công việc

    Làm sao vượt qua áp lực công việc

    Cuộc sống hiện đại khiến con người phải cạnh tranh để “giành giật” cơ hội thăng tiến trong công việc. Cạnh tranh càng khốc liệt thì áp lực công việc càng lớn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm sao vượt qua áp lực công việc

    Làm sao vượt qua áp lực công việc

    Cuộc sống hiện đại khiến con người phải cạnh tranh để “giành giật” cơ hội thăng tiến trong công việc. Cạnh tranh càng khốc liệt thì áp lực công việc càng lớn.