+Aa-
    Zalo

    "Đầu nậu" thuê con nghiện vào rừng khai thác gỗ trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đối tượng được các “đầu nậu” thuê vào rừng khai thác gỗ trái phép chủ yếu là các thanh niên nghiện hút trên địa bàn và người dân địa phương.
    (ĐSPL) - Đối tượng được các “đầu nậu” thuê vào rừng khai thác gỗ trái phép chủ yếu là các thanh niên nghiện hút trên địa bàn và người dân địa phương.
    Thời gian qua, trên địa bàn các xã Ia Dom, Ia Tơi và Ia Dal thuộc khu vực phía Nam huyện Sa Thầy (Kon Tum) nóng lên tình trạng chặt phá rừng để khai thác gỗ trái phép. Nhiều đối tượng “đầu nậu” đứng ra trang bị phương tiện, thuê người dân và thanh niên nghiện hút vào rừng khai thác, chặt gỗ rồi mang về bán lại cho chúng với giá 500.000 đồng/m3 gỗ.
    Trước thực trạng trên, giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đã trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch tăng cường lực lượng, phương tiện, thành lập đội công tác đặc nhiệm xuống địa bàn trên tiến hành các đợt truy quét để quản lý, bảo vệ rừng. Ngoài việc tuần tra vũ trang, lực lượng này cũng đóng chốt lập trại tại các cửa rừng, tuần tra trên lòng hồ và các khu vực nhạy cảm.
    Một điểm nóng khai thác gỗ bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh:Q.M
    Quá trình truy quét, đội công tác phát hiện, thu tang vật và bắt giữ nhiều trường hợp vi phạm, góp phần chấn chỉnh tình trạng trên.
    Cụ thể, lực lượng công an đã bắt được 12 đối tượng, tịch thu gần 160m3 gỗ, ba xe ô tô, một khẩu súng và phá dỡ hàng chục các máy móc, lán trại của "lâm tặc". Ngoài ra, trong khi tuần tra trên sông Sê San, trinh sát còn phát hiện nhiều bãi gỗ được xẻ thành hộp cất dấu dọc bờ sông, dưới mặt nước.
    Trong ngày đầu ra quân, đội công tác đặc nhiệm đã phát hiện và bắt giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Quang Ngọc, Bùi Gia Ngọc, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Sỹ và Nguyễn Ty Út đều trú ở xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ (Nghệ An). Tại khoảnh 7, tiểu khu 739, xã Ia Tơi thuộc lâm phần quản lý của công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Sa Thầy (Kon Tum) có khoảng 26m3 gỗ các loại bị khai thác trái phép chưa được vận chuyển.
    Khi bị bắt, các đối tượng khai nhận được tên Hải, thường gọi “Hải điếc”, trú ở huyện Ia Grai (Gia Lai) thuê vào rừng khai thác gỗ rồi bán lại cho hắn với giá 500.000 đồng/m3.
    Hiện, Công an tỉnh Kon Tum đang tiến hành điều tra xử lý các đối tượng theo pháp luật, đồng thời tiếp tục truy quét nhằm chấm dứt tình trạng khai thác gỗ trái phép trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-nau-thue-con-nghien-vao-rung-khai-thac-go-trai-phep-a69514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan