+Aa-
    Zalo

    Đầu ngón tay người phụ nữ sưng tấy, chảy mủ sau khi làm móng

    ĐS&PL Đầu ngón tay sưng tấy và chảy mủ khiến người phụ nữ đau đến mức phải tránh chạm vào mọi vật, gặp khó khăn khi gội đầu.

    Theo AsiaOne, sau 3 tiếng kiên nhẫn ngồi trong tiệm làm móng, Belicia Sun (26 tuổi) đã làm xong bộ nail sơn gel để chuẩn bị cho buổi khai trương cửa hàng pha lê. Tuy nhiên, bộ móng mới nhanh chóng trở thành nỗi kinh hoàng khi cô nhận ra mình bị dị ứng do làm móng tay.

    “Hãy cẩn thận khi làm móng gel”, Sun cảnh báo mọi người trong một đoạn video dài 30 giây đăng tải lên TikTok hôm 12/10. Trong video, cô tiết lộ không lâu sau khi ở cửa tiệm về, một móng tay giả của cô bị rơi ra và những đầu ngón tay bắt đầu ngứa râm ran.

    Tình trạng ngứa không thuyên giảm sau 1 tuần, trái lại các đầu ngón tay còn sưng phồng lên. Do đó, Sun phải bóc hết lớp sơn và cắt ngắn toàn bộ móng tay. Tuy nhiên, cơn ác mộng chưa dừng lại ở đó.

    dau ngon tay nguoi phu nu sung tay chay mu sau khi lam mong
    Người phụ nữ bị dị ứng sau khi làm móng. Ảnh: AsiaOne

    “Tình trạng trở nên tồi tệ hơn”, người phụ nữ than thở và chia sẻ hình ảnh các đầu ngón tay đang chảy mủ và xuất hiện mụn nước ngứa. Trong các bình luận, Sun cho biết cô đau đớn đến mức phải tránh chạm vào các đồ vật và gặp khó khăn khi gội đầu.

    Sun tiết lộ cô vốn mắc bệnh viêm da tiếp xúc – một phản ứng dị ứng trên da thường biểu hiện như phát ban ngứa. Đôi khi, những vết phát ban này trở thành mụn nước và sưng tấy. Người phụ nữ 26 tuổi cho rằng có thể tay cô đã bị nhiễm trùng do móng tay quá ngắn, khiến lớp sơn gel thấm vào da.

    Dưới bài đăng của Sun trên TikTok, nhiều cư dân mạng cho biết họ cũng bị viêm da tiếp xúc khi đi sơn móng bằng gel tại tiệm làm móng. Một số khác chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc ngón tay bị viêm, ví dụ như không nên thoa quá nhiều kem steroid.

    Hồi tháng 8/2018, Refinery29 đưa tin Hiệp hội Bác sĩ Da liễu Anh từng tiến hành một nghiên cứu và phát hiện hóa chất methacrylate, thành phần quan trọng trong các loại móng tay acrylic, gel và sơn gel, đã gây ra “dịch bệnh dị ứng” tại Vương quốc Anh và Ireland.

    Kết quả cho thấy các phản ứng dị ứng có khả năng xảy ra khi các chất không đảm bảo dính vào da, có thể khiến móng tay bị bong ra hoặc phát ban đỏ, ngứa nghiêm trọng. Có 2,4% số người được thử nghiệm trong nghiên cứu bị dị ứng với ít nhất 1 loại hóa chất methacrylate.

    Chia sẻ trong nghiên cứu, Tiến sĩ David Orton của Hiệp hội Bác sĩ Da liễu Anh cho hay nhiều người bị dị ứng kiểu này vẫn chưa được chẩn đoán do họ có thể không liên hệ các triệu chứng với bộ móng của mình.

    “Được chẩn đoán là việc quan trọng, nhờ đó họ có thể tránh tác nhân gây dị ứng. Bên cạnh đó, xảy ra phản ứng dị ứng với các hóa chất này có thể gây ra hậu quả suốt đời đối với các phương pháp điều trị và phẫu thuật nha khoa nơi các thiết bị chứa tác nhân gây dị ứng được sử dụng phổ biến”, Tiến sĩ David nói.

    Đinh Kim(Theo AsiaOne)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-ngon-tay-nguoi-phu-nu-sung-tay-chay-mu-sau-khi-lam-mong-a554635.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan