+Aa-
    Zalo

    Đau nhức xương khớp êm ru trở lại với bài thuốc thảo dược quý vùng núi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Là hậu duệ đời thứ 5 của gia tộc họ Triệu, Lương y Triệu Thị Hòa sớm đã được cha ông truyền thụ lại các kiến thức y học cổ truyền.

    (ĐS&PL) Là hậu duệ đời thứ 5 của gia tộc họ Triệu, Lương y Triệu Thị Hòa sớm đã được cha ông truyền thụ lại các kiến thức y học cổ truyền và những công thức bốc thuốc bí truyền của gia đình, mang lại niềm vui cho hàng ngàn bệnh nhân đau nhức xương khớp.

    Gia đình lương y Triệu Thị Hòa hiện đang nắm giữ cuốn gia phả ghi lại những phương thuốc chữa hàng trăm loại bệnh. Cuốn sách cổ, trong đó có ghi chép nhiều bài thuốc quý, nhiều cách chữa bệnh độc đáo, bí truyền mà gia đình đang lưu giữ đã tồn tại ít nhất 400 năm trước… để bây giờ trở thành bí quyết cứu người. Ngay từ khi còn nhỏ, lương y Hòa đã được cha cho tìm hiểu các bài thuốc gia truyền của dòng họ cũng như cách bốc thuốc, sắc thuốc, kỹ thuật tìm hái các loại dược liệu vào thời điểm nào là tốt nhất. Lớn lên, niềm đam mê y học đã ngấm vào máu, khiến ý chí muốn thành một thầy thuốc đông y lớn dần lương y Hòa đã trang bị vốn kiến thức phong phú, phục vụ cho việc chữa bệnh bằng nghề gia truyền hiệu quả.

    Bao nhiêu năm qua bà đã giúp hàng nghìn người chữa được những căn bệnh về xương khớp. Trong đó, nhiều bệnh nhân trong thời kỳ cấp của bệnh thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, vôi hóa khớp, khô khớp, đau mỏi xương khớp, viêm khớp, thấp khớp, đau dây thần kinh tọa, nhức mỏi toàn thân, gãy xương…

    Thuốc điều trị bệnh của Lương y Triệu Thị Hòa được làm từ những thảo dược quý với dễ sắc, dễ uống và đặc biệt là không sử dụng hóa chất bảo quản, thuốc có tác dụng rất lớn trong việc làm lưu thông khí huyết ở cân xương, đưa tà khí ra ngoài, bồi bổ khí huyết can thận để chống tái phát và để chống lại các hiện tượng thoái hóa khớp, biến dạng khớp, teo cơ và phục hồi các chức năng bình thường của khớp xương.

    Lương y Triệu Thị Hòa

    Lương y Hòa cho biết bệnh xương khớp còn được gọi chung là chứng Tý. Vì khí huyết vận hành trong các mạch lạc không thông và dẫn đến tắc, nó sinh ra đau các khớp, dần các khớp sưng nóng, đỏ đau. Nếu kéo dài có thể làm tổn thương đến các tạng phủ như gan, thận.

    Chúng tôi có dịp trò chuyện cùng bà, bà vừa nói chuyện vừa bốc thuốc và tiếng điện thoại kêu liên tục, người thì cần tư vấn bốc thuốc, người thì hỏi cách sử dụng, thậm chí có người thì gọi thắc mắc sao vẫn chưa nhận được thuốc của bà gửi.

    Còn có trường hợp anh Khánh (35 tuổi, Tiên Lãng, Hải Phòng) ở cái độ tuổi lao động khỏe mạnh của biết bao người khác, nhưng anh bị thoái hoá đốt sống lưng không làm được việc nặng mà chỉ quẩn quanh mấy việc nhà giúp vợ. Rồi vợ anh đọc được bài báo về lương y Triệu Thị Hòa liền gọi điện kể triệu chứng của chồng rồi nhờ lương y gửi thuốc cho chồng uống. Anh Khánh uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi. Vợ chồng anh thực sự mừng rỡ, anh kiên trì uống thêm 3 tháng nữa cơn đau chấm dứt hẳn. Anh đi chụp chiếu lại tây y thì bác sĩ phân tích căn bệnh thoát vị đĩa đệm của anh đã khỏi hoàn toàn. Sau đó anh nhờ lương y bốc thuốc cho bố mẹ anh cùng những bệnh nhân xung quanh nhà, ai nấy đều không ngớt lời cảm ơn lương y Triệu Thị Hòa vì thuốc rất an toàn và hiệu quả.

    Hay trường hợp chị Nguyễn Thị Lan (Tp. Hồ Chí Minh) chị làm công nhân nên hàng ngày phải làm việc luôn chân luôn tay, đứng nhiều khiến chị bị mắc căn bệnh thoái hóa cột sống, chị đau đến mức không thể tiếp tục được công việc, chị đành nghỉ việc ở nhà tìm cách điều trị. Chị đã dùng rất nhiều loại thuốc, ai mách nước nào chị đều thử nhưng két quả đều không như mong đợi, đặc biệt tâm lý của bà mẹ mới chỉ ngoài 30 tuổi mà không thể đi làm, hàng ngày quanh quẩn khiến chị càng thêm mệt mỏi. Tình cờ một lần đi chợ được một người bà con xa giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, lúc đầu chị cũng không tin nhưng từ câu nói khẳng định chắc nịch từ người đó nên bà cùng đành “thử xem sao”. Vì điều kiện ở xa chị Lan đã gọi điện kể tình trạng cho lương y Hòa sau đó nhờ bà kê thuốc gửi vào tận nơi. Sau khi uống mấy thang đầu tiên nhưng đã cảm nhận được tác dụng của thuốc, biết hợp thuốc, chị đã kiên trì sử dụng sau 3 tháng bệnh tình của chị hết đau hẳn. Những cơn đau nhức không còn hành hạ, người trở nên khỏe mạnh chị đã làm hồ sơ xin đi làm lại. chị hạnh phúc vô vàn bởi chị lại có thể làm việc kiếm tiền nuôi con và chang trải cuộc sống gia đình.

    Hiện tại, dù công việc rất bận rộn trong việc khám chữa bệnh, nhưng lương y Hòa vẫn dành một khoảng thời gian nhất định cho việc nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu, làm phong phú thêm kho kiến thức y học của mình.

    Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-nhuc-xuong-khop-em-ru-tro-lai-voi-bai-thuoc-thao-duoc-quy-vung-nui-a275789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.