+Aa-
    Zalo

    Đậu phụ mà làm thế này có vài đĩa ăn cũng hết, nhưng bí quyết lại nằm ở phần nước sốt

    • DSPL
    ĐS&PL Hãy bắt tay ngay vào làm món đậu phụ cá hồi kèm sốt teriyaki huyền thoại của Nhật để thưởng thức vị ngon độc đáo của món ăn thường chỉ có tại nhà hàng sang chảnh này.

    Hãy bắt tay ngay vào làm món đậu phụ cá hồi kèm sốt teriyaki huyền thoại của Nhật để thưởng thức vị ngon độc đáo của món ăn thường chỉ có tại nhà hàng sang chảnh này.

    Nguyên liệu:

    - 100gr phi lê cá hồi, 100gr đậu hũ, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê rượu mirin, gia vị, 2 thìa canh sốt Teriyaki.

    Thực hiện:

    Bước 1: Sơ chế cá hồi

    Cá hồi cắt thành những miếng có kích thước 3x3cm, dày 1,5 - 2cm, để riêng.

    Bước 2: Chuẩn bị đậu hũ

    Đậu hũ cắt thành miếng có kích cỡ như cá hồi. Đun sôi nồi nước, cho đậu vào chần qua trong khoảng 30 giây, sau đó vớt ra, để ráo nước.

    Bước 3: Chế biến sốt

    Đổ các loại gia vị như dầu hào, gia vị, sốt teriyaki, đường, rượu mirin vào chảo, khuấy đều để tạo ra phần nước sốt sền sệt, hợp khẩu vị.

    Bước 4: Chiên cá, đậu hũ

    Đậu hũ cho vào chảo, chiên vàng 2 mặt.

    Cá hồi áp chảo cho chín.

    Đổ cá hồi và đậu vào chung một chảo cùng nước sốt vừa chế biến ở bước 4, đun nhỏ lửa đến khi nước sốt sánh lại và quyện với phần nguyên liệu chính.

    Bước 5: Trình bày món ăn

    Đặt từng miếng đậu hũ lên đĩa, rưới một chút nước sốt lên đậu trước khi đặt miếng cá hồi lên trên. Trang trí món ăn bằng một loại rau thơm màu xanh cho bắt mắt.

    Món này ăn nóng kèm với cơm trắng vô cùng thích hợp. Dù bạn có đang "khó ở" đến mấy thì chỉ cần ăn một miếng, mọi buồn phiền sẽ mau chóng rời xa.

    Chúc các bạn ngon miệng!

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-phu-ma-lam-the-nay-co-vai-dia-an-cung-het-nhung-bi-quyet-lai-nam-o-phan-nuoc-sot-a330741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan