+Aa-
    Zalo

    Đầu tư 500 tỷ cho nghiên cứu khoa học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin đưa ra ngày 25/4, theo đó nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển Khoa học và công nghệ quốc gia sẽ đảm bảo ở mức 500 tỷ mỗi năm.

    (ĐSPL) - Thông tin đưa ra ngày 25/4, theo đó nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển Khoa học và công nghệ quốc gia sẽ đảm bảo ở mức 500 tỷ mỗi năm.
    Tại hội thảo hoạt động khoa học và công nghệ trong trường ĐHQG - Phó Giám đốc Quỹ phát triển Khoa học và công nghệ quốc gia Đỗ Phương Lan cho biết, từ năm 2014 nguồn vốn hoạt động của quỹ được nhà nước đảm bảo ít nhất 500 tỷ mỗi năm.
     Đầu tư 500 tỷ mỗi năm sẽ giúp cho ngành nghiên cứu KH có bước tiến mạnh.
    Nguồn vốn hoạt động này sẽ tạo điều kiện xây dựng môi trường nghiên cứu thuận lợi, có tính liên tục và kế thừa nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường ĐH và viện nghiên cứu. Đồng thời, phát triển năng lực nghiên cứu của các nhà khoa học trẻ, hình thành các tập thể nghiên cứu mạnh có năng lực nghiên cứu ở trình độ quốc tế; nuôi dưỡng tài năng nghiên cứu.
    Trong 3 năm, 2009-2012 quỹ đã tài trợ cho các lĩnh vực: nghiên cứu cơ bản trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội; đổi mới công nghệ do doanh nghiệp thực hiện, nghiên cứu khoa học.
    Kết quả hoạt động trong 4 năm đã giải ngân được 664 tỷ/ 800 tỷ cho các chương trình: Nghiên cứu cơ bản - KHTN với kinh phí 407 tỷ, chiếm 61\%; Nghiên cứu cơ bản - KHXH 58 tỷ, chiếm 9\%; Hoạt động hỗ trợ NCKH 15 tỷ, chiếm 2\%. Kinh phí còn lại chi hợp tác sản phẩm (16 tỷ); Nhiệm vụ đột xuất phát sinh (65 tỷ) và nhiệm vụ phát triển công nghệ 103 tỷ.
    Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trần Văn Tùng cũng cho biết, Bộ đang đề xuất có một số biên chế nghiên cứu khoa học trong các trường ĐH. Hình thành một số trung tâm nghiên cứu khoa học kết nối với các doanh nghiệp thực hiện chuyển giao kết quả nghiên cứu.
    Ông Tùng cũng cho biết, tới đây sẽ có quy định xác định phân chia lợi nhuận của tác giả nghiên cứu trong trường ĐH. Khi kết quả được chuyển giao tác giả sẽ được hưởng thu nhập.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tu-500-ty-cho-nghien-cuu-khoa-hoc-a30826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan