+Aa-
    Zalo

    Đau vai gáy đứng ngồi không yên - Hết ngay nếu áp dụng 5 biện pháp sau đây!

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Đau vai gáy khiến bạn thường xuyên có cảm giác khó chịu, đau mỏi, nhức nhối ở vùng cổ, vai gáy và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Bạn mong muốn

    (ĐS&PL) Đau vai gáy khiến bạn thường xuyên có cảm giác khó chịu, đau mỏi, nhức nhối ở vùng cổ, vai gáy và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Bạn mong muốn thoát khỏi tình trạng này càng sớm càng tốt? Hãy áp dụng ngay 5 biện pháp đơn giản sau đây, cơn đau sẽ không cánh mà bay chỉ trong thời gian ngắn!

    Đau vai gáy cảnh báo bạn điều gì?

    Đau vai gáy có thể tấn công mọi lứa tuổi với đủ mọi nghề nghiệp khác nhau. Trong đó, dân văn phòng được xem là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn cả do thói quen ngồi làm việc bên máy tính trong thời gian dài. Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao (bóng chuyền, bơi lội…) cũng dễ bị đau vai gáy.

    Đau vai gáy

    Chứng bệnh này có thể xuất hiện do một số tác nhân cơ học như ngồi làm việc lâu trong một tư thế, mang vác nặng, chấn thương… Trong một số trường hợp, đau vai gáy lại là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, co thắt cơ cột sống cổ, viêm co rút bao khớp vai… Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây teo cơ, tàn phế… Do đó, nếu đau vai gáy kéo dài, người bệnh nên tới cơ sở chuyên khoa thăm khám để xác định nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

    Bên cạnh đó, người bệnh có thể áp dụng 5 biện pháp giúp giảm đau vai gáy nhanh chóng sau đây:

    5 độc chiêu trị đau vai gáy - Chỉ cần áp dụng là sẽ thành công!

    1. Chườm đá lạnh

    Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh, giúp xoa dịu cơn đau trong trường hợp cấp tính mà cách thực hiện rất đơn giản.

    Chườm đá lạnh

    Bạn có thể dùng đá hoặc túi gel lạnh đặt lên vùng khớp bị đau trong khoảng 15 phút mỗi giờ. Cơn đau sẽ dịu dần do khi gặp lạnh, các mạch máu co lại và hiện tượng sưng viêm giảm đi nhanh chóng.

    Khi áp dụng phương pháp này, bạn cần lưu ý, nếu dùng đá lạnh thì cần đặt trong 1 chiếc khăn mỏng để tránh cho da bị kích thích, dẫn tới bỏng lạnh.

    2. Xoa bóp, bấm huyệt

    Phương pháp này không chỉ giúp giảm đau nhức mà còn cải thiện vận động cho người bệnh. Tuy nhiên, để thành công thì người thực hiện cần xác định đúng các huyệt đạo. Bạn có thể áp dụng 3 cách sau đây:

    - Dùng ngón tay cái ấn vào 5 huyệt đạo (huyệt phong trì, huyệt phong môn, huyệt đại trùy, huyệt kiên tĩnh, huyệt đốc du) và giữ trong 10-15 giây.

    - Song song trong quá trình bấm huyệt, người bệnh cần kết hợp vận động quay cổ sang bên trái và phải đều đặn.

    - Người thực hiện theo dõi xem vùng cơ ở huyệt đốc du của bệnh nhân có hiện tượng co cứng hay không. Nếu sau khi được bấm huyệt, người bệnh thấy giảm đau thì người thực hiện cần giảm bớt lực tác động.

    Xoa bóp, bấm huyệt

    Để mang lại hiệu quả tốt nhất, phương pháp này nên được thực hiện bởi các chuyên gia tại trung tâm y tế hoặc phòng khám Y học cổ truyền uy tín.

    3. Bài thuốc chữa đau vai gáy từ lá lốt

    Lá lốt không chỉ được sử dụng làm nguyên liệu trong chế biến nhiều món ăn ngon mà còn là một vị thuốc quý để điều trị các bệnh xương khớp bao gồm đau vai gáy. Để thực hiện bài thuốc này, bạn lấy lá lốt rửa sạch, cho vào cối giã nát rồi sao trên chảo cho nóng. Sau đó, đem bã lá lốt đắp lên vùng vai gáy bị đau. Khi bã nguội thì sao thêm 2 lần và đắp tương tự.

    Áp dụng bài thuốc từ lá lốt

    Đơn giản hơn, bạn có thể rửa sạch lá lốt rồi hơ nóng và đắp lên vị trí đau. Hơi nóng từ lá lốt sẽ giúp giảm tình trạng đau nhức ở vai gáy.

    4. Chữa đau vai gáy bằng giấm táo

    Ít ai biết rằng giấm táo có tính kháng viêm nên rất hiệu quả trong điều trị đau mỏi vai gáy. Bạn có thể áp dụng 2 cách đơn giản sau:

    - Pha 400ml giấm táo cùng nước ấm vào bồn tắm. Sau đó, ngâm mình trong bồn từ 20 đến 30 phút. Duy trì thực hiện mỗi ngày 1 lần, chỉ sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy cơn đau nhức giảm hẳn.

    - Hòa 1 muỗng giấm táo và chút mật ong vào cốc nước ấm để uống. Thực hiện 2 lần mỗi ngày. Kiên trì thực hiện ít nhất 1 tuần.

    Giấm táo chữa đau vai gáy

    5. Sử dụng Viên khớp Tâm Bình hàng ngày – Giải pháp hay đánh bay đau mỏi vai gáy


    Một bảo bối luôn được những người mắc bệnh xương khớp nói chung và người bị đau vai gáy nói riêng truyền tai nhau đó là sử dụng Viên khớp Tâm Bình hàng ngày. Biện pháp này được xây dựng dựa trên nền tảng kết hợp tinh hoa của Y học cổ truyền và công nghệ bào chế hiện đại mang tới cho người bệnh những lợi ích tốt nhất trong điều trị và tiện lợi khi sử dụng.

    Để có được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và sự tin dùng của người bệnh, trước hết, sản phẩm Viên khớp Tâm Bình phải có chất lượng tốt. Sản phẩm được bào chế từ 9 loại thảo dược quý, thường dùng trong các bài thuốc Y học cổ truyền điều trị bệnh xương khớp như: Đương quy, Đỗ trọng, Hy thiêm… giúp mạnh gân cốt, thông kinh lạc. Từ đó, rất hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, đau vai gáy, đau lưng, đau khớp gối…; làm chậm quá trình thoái hóa khớp, tăng tiết hoạt dịch ổ khớp. Viên khớp Tâm Bình giúp người bệnh vận động dễ dàng hơn, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp…; ngăn chặn cơn đau tái phát và hạn chế những biến chứng nguy hiểm do bệnh.

    Viên khớp Tâm Bình

    Một điểm ưu việt khác của Viên khớp Tâm Bình là tính an toàn đối với sức khỏe. Khi sử dụng sản phẩm, người bệnh sẽ không phải lo lắng về tác dụng phụ ảnh hưởng tới chức năng gan, thận và hệ tiêu hóa như lúc dùng thuốc tây. Bởi vậy, người bệnh hoàn toàn yên tâm khi dùng trong thời gian dài. Liệu trình được các chuyên gia khuyến cáo là 2-3 tháng. Đối với trường hợp nặng hoặc ở giai đoạn mạn tính thì người bệnh nên dùng Viên khớp Tâm Bình trong khoảng thời gian lâu hơn.

    Uy tín, chất lượng của Viên khớp Tâm Bình còn được khẳng định bằng nhiều giải thưởng cao quý do người tiêu dùng bình chọn như Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp Tin và dùng…

    Để không còn phải nhăn nhó, mệt mỏi cả ngày vì đau vai gáy, bạn hãy áp dụng triệt để 5 biện pháp đơn giản trên. Bên cạnh đó, trong sinh hoạt hàng ngày, bạn cần lưu ý không nằm gối quá cao, nên vận động thường xuyên, tránh ngồi làm việc ở một tư thế trong thời gian dài, xây dựng chế độ ăn uống khoa học và đừng quên uống Viên khớp Tâm Bình hàng ngày nhé!

    Thành Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-vai-gay-dung-ngoi-khong-yen---het-ngay-neu-ap-dung-5-bien-phap-sau-day-a311598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.