David Beckham giao tài khoản Instagram cho bác sĩ người Ukraine


Thứ 2, 21/03/2022 | 10:49


Cùng sự kiện

David Beckham đã giao quyền kiểm soát tài khoản Instagram của mình cho một bác sĩ người Ukraine làm việc tại thành phố Kharkiv.

Trong ngày 20/3 (giờ địa phương), cựu danh thủ David Beckham đã giao quyền kiểm soát tài khoản Instagram hơn 71 triệu lượt theo dõi của mình cho bác sĩ người Ukraine làm việc tại thành phố Kharkiv. Theo đó, tài khoản của Beckham trong ngày đã cập nhật những hình ảnh trong một ngày làm việc của bác sĩ Iryna, một bác sĩ gây mê cho trẻ em và là người đứng đầu trung tâm chu sinh khu vực.

Bác sĩ Iryna đã cho những người theo dõi Beckham xem căn hầm chật chội, nơi tất cả phụ nữ mang thai và các bà mẹ mới sinh được sơ tán đến từ những ngày đầu Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine. Cô đăng ảnh trẻ sơ sinh trong phòng chăm sóc đặc biệt, nơi các em sống nhờ máy tạo oxy do Unicef tài trợ.

Giải trí - David Beckham giao tài khoản Instagram cho bác sĩ người Ukraine
Bác sĩ người Ukraine Iryna (trái) chia sẻ hình ảnh từ Kharkiv qua tài khoản Instagram của David Beckham. Ảnh: Instagram 

Trong một đoạn clip, nữ bác sĩ quay cảnh một bà mẹ trẻ tên Yana, đang ôm con trai Mykhailo, em bé sinh ra có vấn đề về hô hấp và ngôi nhà của gia đình đã bị phá hủy.

ryna cho biết hiện tại cô ấy đang làm việc 24/7, chia sẻ: "Chúng tôi có thể đang mạo hiểm mạng sống của mình, nhưng chúng tôi không nghĩ gì về điều đó cả. Chúng tôi yêu công việc của mình… Các bác sĩ và y tá ở đây, chúng tôi đều lo lắng, chúng tôi đã khóc nhưng không ai trong chúng tôi từ bỏ".

Được biết Beckham hiện đang là đại sứ của Unicef từ năm 2005. Anh đã kêu gọi những người hâm mộ quyên góp cho tổ chức từ thiện đang hoạt động ở Ukraine để giúp đỡ các gia đình tiếp cận với nước sạch và thực phẩm, cung cấp các bộ dụng cụ sử dụng tại các bệnh viện phụ sản và đảm bảo trẻ em được tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế. 

Cựu danh thủ chia sẻ: "Nhờ sự đóng góp của các bạn, các máy tạo oxy mà họ nhận được đang giúp trẻ sơ sinh sống sót trong điều kiện kinh khủng".

Được biết, Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, là mục tiêu của các cuộc pháo kích trong suốt 3 tuần qua kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự.

Minh Hạnh (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/david-beckham-giao-tai-khoan-instagram-cho-bac-si-nguoi-ukraine-a531713.html