+Aa-
    Zalo

    Đây! Các chuyên gia "vạch mặt" Miura, chứng minh Lê Thuỵ Hải đúng như thế nào!

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau trận thua U23 Thái Lan, các chuyên gia bóng đá Việt Nam đã đồng loạt lên tiếng chĩ rõ cách làm sai của HLV Miura với đội U23 Việt Nam.

    (ĐSPL) - Sau trận thua U23 Thái Lan, các chuyên gia bóng đá Việt Nam đã đồng loạt lên tiếng chĩ rõ cách làm sai của HLV Miura với đội U23 Việt Nam.

    Ấn tượng lớn nhất đối với chuyên gia Trịnh Minh Huế là việc HLV Miura đã sắp xếp cầu thủ thi đấu trái với sở trường của họ. Hậu vệ phải Thanh Hiền đá biên trái, trong khi tiền vệ Đức Huy đá hậu vệ phải, còn Phi Sơn được đặt vào vị trí tiền vệ phải…
    "Ở trận đấu gặp U23 Lào, Thanh Hiền đã bất ngờ tỏa sáng bằng pha lập công duy nhất, khi được bố trí đá hậu vệ trái. Nhưng điều đó chỉ có ý nghĩa tình huống và thời điểm, chứ không phải một dạng kỹ năng sở trường của cầu thủ người Đồng Tháp. Đôi khi tài lẻ của anh lấn át những kỹ năng sở trường", ông Huế tâm sự.
    [mecloud]EchLLmBWu4[/mecloud]
    Chuyên gia Trịnh Minh Huế bày tỏ cảm giác khó hiểu: “Khi đã bước vào sâu trong giải, bất kỳ đội bóng nào cũng coi trọng sự ổn định mà U23 Thái Lan chính là ví dụ. Trong khi đó, U23 Việt Nam lại liên tục xáo trộn”.
    U23 Việt Nam không chỉ xáo trộn trong cách sắp xếp nhân sự, mà còn xáo trộn lối chơi: chuyển từ sơ đồ 4-4-2 suốt từ đầu giải sang sơ đồ 5-4-1 trong cuộc đọ sức U23 Thái Lan khiến cả tuyến phòng thủ lẫn hàng tấn công đều lúng túng, để rồi lại phải chuyển về sơ đồ 4 hậu vệ trong những phút cuối.


    U23 Việt Nam thua thảm trước U23 Thái Lan. Ảnh: Zing.

    Cứ sau một trận đấu thăng hoa, đội bóng của HLV Miura lại thể hiện diện mạo ít nhiều đáng thất vọng. Trong khi đó, các cầu thủ lạm dụng khả năng tranh chấp và phất những đường chuyền dài mà không có những pha phối hợp,
    Ông Huế cho rằng lối đá kiểu “quăng quật” khiến 4 cầu thủ dính chấn thương (một người chia tay) và 7 thẻ vàng đến trước trận đấu gặp U23 Thái Lan chính là cái giá phải trả giá bởi chính lối chơi dùng sở đoản của U23 Việt Nam.
    HLV Vương Tiến Dũng cũng đồng tình với ý kiến của ông Huế: "U23 Việt Nam thường ăn bàn theo tình huống, chứ không phải theo thế trận. Nên khi gặp U23 Thái Lan ở một đẳng cấp cao hơn và không bộc lộ sơ hở, các học trò của HLV Miura đã thể hiện sự bế tắc toàn diện.
    [mecloud]mP0JPMvWd9[/mecloud]
    Còn cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ: "Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đủ trình độ để áp đặt lối chơi trước Thái Lan. Một số sự điều chỉnh về nhân sự của HLV Miura không thể gọi là giấu bài. Thực tế, lối chơi của U23 Việt Nam cũng không có bài để giấu". Quan điểm này cũng giống với ý kiến của ông Huế, rằng "nói U23 Việt Nam giấu bài chỉ nói cho vui".
    Một cựu cầu thủ khác, Lê Quốc Vượng, phân tích: “Theo dõi U23 Việt Nam trong các trận đấu ở vòng bảng tôi thấy U23 Việt Nam không có lối đá gì rõ ràng nhưng vẫn thắng nhờ đối thủ quá yếu hoặc do may mắn".
    Quốc Vượng cho rằng HLV Miura đang chịu áp lực thành tích: "Ông ấy biết, nếu ở kỳ SEA Games lần này U23 Việt Nam tiếp tục thất bại ở bán kết, khả năng bị sa thải rất dễ xảy ra nên ông không còn kiên trì với một lối chơi cụ thể, thay vào đó ông đã liên tục xáo trộn nhằm tạo ra bất ngờ và khiến đối thủ không thể bắt bài.
    [mecloud]Nosfo1FcG2[/mecloud]
    Ông Miura đang may mắn, vì những thay đổi của ông chưa mang lại hiệu quả, chưa đem đến các chiến thắng thuyết phục, mà đa phần nó mang lại cảm giác lo lắng. Chúng ta vào bán kết một phần vì con người của U23 Việt Nam chất lượng, song một phần cũng là nhờ yếu tố may mắn.
    Ta thắng U23 Malaysia khi họ mất một trụ cột quan trọng, lực lượng họ đến SEA Games 2015 không phải là mạnh nhất. Trận thắng U23 Lào đến nhờ một bàn thắng không được tạo ra từ cơ hội thực sự, trong khi Timor Leste đá như mời ta ăn…”.
    [mecloud]hlOyJdYb2G[/mecloud]
    Có điều đáng nói là những ý kiến của các chuyên gia bóng đá Việt Nam trên đây đều đã được HLV Lê Thuỵ Hải thẳng thừng chỉ rõ sau mỗi trận đấu của U23 Việt Nam. Chỉ có điều, nhiều người, vì mờ mắt trước những chiến thắng của đội nhà, đã không chịu nhận ra. Họ còn cho rằng HLV này ganh ghét với Miura và không có ý tốt với bóng đá Việt Nam.
    DUY NAM (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-cac-chuyen-gia-vach-mat-miura-chung-minh-le-thuy-hai-dung-nhu-the-nao-a98185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.