+Aa-
    Zalo

    Đây chính là chìa khóa tạo nên sức mạnh của Jordan mà tuyển Việt Nam cần "bắt bài"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối đầu với ĐT Jordan - "ngựa ô" của giải đấu đang nuôi hy vọng tiến tới ngôi vô địch Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cần có sự tập trung cao độ.

    Đối đầu với ĐT Jordan - "ngựa ô" của giải đấu đang nuôi hy vọng tiến tới ngôi vô địch Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam cần có sự tập trung cao độ.

    Tuyển Jordan là đội đầu tiên giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của Asian Cup 2019, họ vượt qua vòng bảng dễ dàng hơn cách các cầu thủ Việt Nam có được tấm vé vào vòng 16 đội.

    Điều này phần nào nói lên sự chênh lệch về thực lực của 2 đội, đặc biệt là nó cũng khiến đội bóng Tây Á có được nhiều hơn thầy trò HLV Park Hang-seo 2 ngày nghỉ, một lợi thế không nhỏ khi mà các cầu thủ của chúng ta đã bị bào mòn thể lực sau 3 trận vòng bảng.

    Jordan là nhóm hạt giống số 4 ở VCK Asian Cup 2019, đội bóng này nằm cùng bảng với Australia, Syria và Palestine. Mặc dù bị đánh giá yếu nhất bảng, nhưng thầy trò HLV Vital Borkelmans đã thi đấu rất xuất sắc.

    Ở trận ra quân VCK Asian Cup 2019, Jordan gặp đương kim vô địch Australia. HLV Vital Borkelmans đã chỉ đạo các học trò “dựng xe buýt” và chơi phản công rất hay, kết quả, họ đã gây cú sốc khi đánh bại “Chuột túi” với tỉ số 1-0.

    Chiến thuật hợp lý của HLV Vital Borkelmans giúp Jordan thẳng tiến vào vòng 1/8 Asian Cup với ngôi đầu bảng. Ảnh: AFC

    Chưa dừng lại ở đó, ở lượt trận thứ 2, Jordan tiếp tục đánh bại Syria với tỉ số 2-0. Ở lượt trận cuối, HLV Vital Borkelmans tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, nhưng vẫn hòa trước Palestine. Jordan kết thúc vòng bảng với 7 điểm, đứng đầu bảng B. Họ là đội bóng gây bất ngờ nhất vòng bảng Asian Cup 2019.

    Chỉ sau gần 2 năm từ lần chạm trán Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019, các cầu thủ Jordan đã tiến bộ không ngừng. Sự tiến bộ ấy được thể hiện qua 2 điểm mạnh nhất họ đang sở hữu lúc này, đó là khả năng phòng ngự bài bản cùng những phương án xử lý bóng cố định.

    Trong các trận đấu, Jordan có xu hướng nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ (thay vì chủ trương dồn ép). Như ở trận mở màn với Australia, Jordan chỉ kiểm soát bóng 22,9%, tung ra 258 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 58,5%). Hay tới trận gặp Syria, họ cũng kiểm soát bóng 34,8%, thực hiện 258 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 65,9%).

    So với Việt Nam, Australia và Syria là những đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn nhưng các chân sút của 2 đội tuyển này đều bất lực trong việc tìm được đường vào khung thành Jordan. Hệ thống phòng ngự của HLV Borkelmans có nhiều nét tương đồng với Việt Nam nhưng được đánh giá là "phiên bản nâng cấp".

    Jordan sở hữu trong đội hình ngôi sao Musa Al-Taamari. Đây là cầu thủ sở hữu giá trị chuyển nhượng cao nhất đội hình Jordan khi được Transfermarkt định giá 1,35 triệu bảng. Chơi ở vị trí tiền đạo cánh, Musa Al-Taamari là mũi khoan hạng nặng của đội bóng Tây Á trong những pha phản công. Al-Taamari góp công trong mọi bàn thắng của ĐT Jordan tại giải lần này.

    Thêm vào đó, thầy trò Park Hang-seo buộc phải để tâm tới những tình huống cố định của Jordan. Đội tuyển Tây Á rất mạnh ở khả năng này và đã trừng phạt cả Australia cũng như Syria khi không sở hữu bóng nhiều như đối thủ. Thật không may, Việt Nam lại là đội thường xuyên để mất điểm ở những tình huống cố định, nếu không nhanh chóng tìm khách khắc phục điều này chúng ta chắc chắn sẽ gặp khó với Jordan.

    Các cầu thủ tấn công của Jordan sở hữu chiều cao tốt và giàu kỹ thuật. Ảnh: AFC

    Chiều cao trung bình của đội tuyển Jordan ở giải đấu này là 1,78 mét nhưng các vị trí chủ chốt của đội bóng này đều có chiều cao từ 1,8 mét trở lên. Ở trận đấu với Australia, họ cho thấy không hề thua kém đối thủ ở khả năng không chiến.

    Trước trận đấu với tuyển Việt Nam ở vòng 1/8, các cầu thủ Jordan đang có tinh thần và quyết tâm cao với mục tiêu vô địch châu Á. Đó cũng là lời hứa của HLV Vital Borkelmans khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Quốc gia Jordan: tạo ra kì tích và đưa Jordan ghi danh trên bản đồ bóng đá châu lục.

    HLV người Bỉ này cũng thừa nhận rằng, thi đấu tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 căng thẳng hơn rất nhiều tại vòng bảng bởi các đối thủ khi đã bước chân tới vòng này đều có thực lực. Một đội như Việt Nam có thể còn mạnh hơn cả Australia hay Syria, những đối thủ Jordan từng gặp ở vòng bảng.

    HLV Vital Borkelmans khẳng định tuyển Jordan không hề đánh giá thấp các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng vô cùng tin tưởng vào sự nỗ lực của các học trò.

    Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 20/1 (theo giờ Việt Nam).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-chinh-la-chia-khoa-tao-nen-suc-manh-cua-jordan-ma-tuyen-viet-nam-can-bat-bai-a260060.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan