Dây chuyền sản xuất thực phẩm phục vụ người tị nạn Ukraine


Thứ 2, 16/05/2022 | 14:06


Cùng sự kiện

Sử dụng dây chuyền sản xuất, các tình nguyện viên đóng gói rau và các sản phẩm khác trong các bao lên xe tải và chuyển đến các ngôi làng xung quanh thành phố Dnipro, nơi những người tị nạn Ukraine đang ở.

Alla Dubovyk, một bà mẹ đơn thân 6 con, nằm trong số hàng nghìn người Ukraine đã nhận được những suất ăn từ tổ chức từ thiện do doanh nhân Vladyslav Shtipelman và tổ chức World Central Kitchen thành lập ở thành phố Dnipro (Ukraine), kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu, Reuters đưa tin ngày 16/5 (giờ địa phương). 

Tin thế giới - Dây chuyền sản xuất thực phẩm phục vụ người tị nạn Ukraine
Những người tản cư từ vùng Donbas đến phục vụ đồ do Tổ chức phi chính phủ World Central Kitchen cung cấp, trong một nơi trú ẩn dành cho người tị nạn. 

"Thật không may, những người Ukraine như chúng tôi, đã bị đưa đến tình huống buộc phải sử dụng viện trợ nhân đạo", bà Dubovyk nói.

Ông Shtipelman và World Central Kitchen đã thành lập một nhà máy đóng gói thực phẩm ở Dnipro để cung cấp hàng tạp hóa và bữa ăn cho những người di cư trong nước.

Sử dụng dây chuyền sản xuất, các tình nguyện viên đóng gói rau và các sản phẩm khác trong các bao lên xe tải và chuyển đến các ngôi làng xung quanh thành phố Dnipro, nơi những người tị nạn Ukraine đang ở.

Tin thế giới - Dây chuyền sản xuất thực phẩm phục vụ người tị nạn Ukraine (Hình 2).
Người đàn ông dùng bữa trong một nơi trú ẩn dành cho người tị nạn tại Dnipro, Ukraine ngày 14/5.

Doanh nhân Shtipelman cho biết: “Những thách thức lớn nhất là bắt đầu và vận hành, theo đúng nghĩa đen là trong vòng vài ngày để xây dựng các băng tải, thiết lập các dây chuyền công nghệ và các quy trình".

World Central Kitchen có trụ sở tại Mỹ, một tổ chức phi chính phủ cung cấp các suất ăn nhằm ứng phó với các cuộc khủng hoảng nhân đạo, khí hậu và cộng đồng. Họ cho biết đã cung cấp thực phẩm cho hơn 2.000 điểm phân phối ở Ukraine.

Tình nguyện viên Olga Karachova cho biết trước khi làm việc tại nhà bếp, cô đã làm công việc tổ chức đám cưới. "Chúng tôi hiểu tình hình rằng, mình không có thời gian để suy nghĩ hay nghỉ ngơi. Chúng tôi chỉ cần làm việc chăm chỉ vào lúc này", Karachova chia sẻ. 

Tin thế giới - Dây chuyền sản xuất thực phẩm phục vụ người tị nạn Ukraine (Hình 3).
Bữa ăn của người di cư tại nơi trú ẩn. 

Vào những ngày đầu của chiến dịch quân sự, bếp ăn ở Dnipro chuẩn bị khoảng 500 suất ăn mỗi ngày. Giờ đây, con số dao động trong khoảng 5.000-7.000 suất ăn, Karachova nói.

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, hiện bước sang tháng thứ 3, đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người dân, khiến hàng triệu người Ukraine phải di dời và biến các thành phố tại đây trở thành đống đổ nát.

Larysa, một giáo viên tiếng Anh 73 tuổi, cho biết cô đến từ Sievierodonetsk, một thành phố ở vùng Luhansk, miền Đông Ukraine, nói: "Đây là một thảm kịch lớn cho mọi người, những người thân và các học sinh của tôi". 

Bích Thảo (Theo Reuters)

Ảnh: Reuters 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-chuyen-san-xuat-thuc-pham-phuc-vu-nguoi-ti-nan-ukraine-a537746.html