+Aa-
    Zalo

    Dạy con làm bài đặt câu, mẹ ôm đầu bất lực trước thành quả có 1-0-2

    ĐS&PL Nhìn phần bài tập con gái mới làm xong, người mẹ không thốt lên lời trong khi cư dân mạng được phen cười nghiêng ngả.

    Nhìn phần bài tập con gái mới làm xong, người mẹ không thốt lên lời trong khi cư dân mạng được phen cười nghiêng ngả.

    Câu chuyện “dở khóc dở cười” xảy đến với một bà mẹ ở Trung Quốc. Cụ thể, bà mẹ này kèm con gái tiểu học làm bài tập đặt câu. Đề bài cho các từ “thích, thịt, nhỏ, ăn, chó”, yêu cầu sắp xếp thành một câu có nghĩa.

    Dữ liệu đề bài cho vốn có thể sắp xếp thành một câu rất đáng yêu: “Chó nhỏ thích ăn thịt”. Vậy nhưng, bé gái dường như không suy nghĩ như vậy. Em nảy ra một ý tưởng có phần “táo bạo” và đáng sợ hơn khi sắp xếp thành câu: “Thích ăn thịt chó nhỏ”.

    Đọc xong câu con gái mới đặt, bà mẹ đành bất lực, không thốt lên lời. Cư dân mạng biết chuyện không khỏi cười nắc nẻ, đoán rằng bà mẹ có lẽ đã phải giữ bình tĩnh rất nhiều lần trong quá trình dạy con gái nhỏ học bài.

    Kèm con học chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với các bậc phụ huynh. Ảnh minh họa

    Trên thực tế, việc kèm con cái học bài chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với các bậc phụ huynh. Trước đó, cư dân mạng xứ Trung từng được phen xôn xao khi một ông bố vì tức giận trong lúc dạy con học bài mà đập bàn tới mức gãy tay.

    Cụ thể, ông bố họ Xu sống ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) nhập viện với bàn tay bị bầm tím, đau mãi không khỏi. Sau khi chụp chiếu, các bác sĩ chẩn đoán xương ở bàn tay phải của anh đã bị gãy.

    Chia sẻ về nguyên nhân, anh Xu cho biết bản thân tự làm mình bị thương trong lúc dạy con học bài. Được biết, con anh Xu nhiều ngày không chịu làm bài tập, cũng không chịu nghe bố giảng. Quá tức giận và không biết phải trút vào đâu, anh Xu đã tự làm đau chính mình. Biết bố bị gãy tay, con trai anh Xu có vẻ cảm thấy có lỗi và tự trách bản thân.

    Là một ông bố dạy con học, anh Wu lại có cách xử lý khác để kiềm chế bản thân khi nóng giận, tránh gây nên hậu quả đáng tiếc như trường hợp của anh Xu. Theo đó, anh Wu đã tự trói tay mình lại mỗi lần hướng dẫn con làm bài tập. Anh Wu cho hay sợ dậy giúp anh biết kiềm chế cảm xúc và kiên nhẫn ngồi dạy con. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-con-lam-bai-dat-cau-me-om-dau-bat-luc-truoc-thanh-qua-co-1-0-2-a362109.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan