+Aa-
    Zalo

    Day dứt vụ án người tâm thần giết mẹ và vợ rồi vứt xác phi tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi đã giết mẹ xong Hoàng Văn Thanh tiếp tục ra tay sát hại vợ, Thanh đã tìm cách vứt xác phi tang. Vài ngày trôi qua, song vụ án vẫn không khỏi khiến vùng quê nghèo hết bàng hoàng.

    (ĐSPL) - Sau khi đã giết mẹ xong Hoàng Văn Thanh tiếp tục ra tay sát hại vợ, Thanh đã tìm cách vứt xác phi tang.
    Đó là một vụ giết người manh động gây náo loạn vùng quê nghèo vừa xảy ra ở huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đối tượng gây nên vụ án lại bị bệnh tâm thần không ổn định nên rất khó khăn cho cơ quan chức năng khi tiến hành xác minh điều tra vụ trọng án này.
    Rúng động con giết mẹ và vợ rồi vứt xác phi tang.
    Theo nhiều người dân cho biết, sự việc rúng động trên xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 26/7 tại thôn 10, xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Toàn (SN 1964) và bà Vũ Thị Nguyệt (SN 1926).
    Trấn động vùng quê nghèo con giết mẹ và vợ rồi vứt xác phi tang
    Hiện trường nơi xảy ra vụ án.
    Hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng này không là ai khác chình là người con trai cụ Nguyệt và cũng là chồng của chị Toàn đó là Hoàng Văn Thanh (SN 1963) một người có tiền sử của bệnh tâm thần đã nhiều năm nay.
    Bà Hoàng Thị Lư một người dân địa phương cho hay, vào sáng cùng ngày khi bà Toàn đi chợ, Thanh ở nhà với bà Nguyệt là mẹ đẻ ra mình nhưng không hiểu lý do vì sao Thanh đã vô cớ cầm dao chém nhiều nhát vào cổ bà Nguyệt cho đến chết, sau khi chém chết bà Nguyệt xong Thanh kéo mang xác bà mang xuống bếp của gia đình rồi lấy 2 bao trấu trận đè lên trên thi thể của bà Nguyệt và để đó đi lên nhà.
    Không chỉ có vậy, Thanh còn dùng tro bếp để lau chùi vết máu do mình đã chém bà Nguyệt một cách rất cẩn thận và tỷ mỉ, khiến người nhà là bà Toàn khi về nhà không thấy mẹ ở đâu mà cũng không thể phát hiện ra được. Sau khi giết bà Nguyệt được khoảng 15 phút, bà Toàn là vợ Thanh đi chợ về nhưng không thấy mẹ đâu cả, trong thâm tâm bà cứ tưởng mẹ đi chơi đâu đó nên bà Toàn mang cà mới mua được ra ngoài hiên ngồi làm sạch để muối. Ngay khi đó từ phía sau, Thanh bất ngờ cầm con dao mà trước đó đã dùng để chém bà Nguyệt mẹ mình mạnh chém một nhát ngang cổ, khiến bà Toàn gục chết ngay tức thì tại chỗ với một nhát dao chí mạng.
    Sau khi tiếp tục xuống tay chém chết vợ, Thanh đã thản nhiên đem xác bà Toàn ra bờ ao để giấu và lấy tro bếp xóa hết vết máu như đã làm với bà Nguyệt mẹ mình, khi đã gây ra một sự việc tày trời và nghiêm trọng như thế nhưng cũng không ai biết do nhà Thanh ở cách biệt với các gia đình khác, sau khi chém mẹ và vợ xong Thanh vẫn ung dung lên nhà ngồi và sinh hoạt bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.
    Trấn động vùng quê nghèo con giết mẹ và vợ rồi vứt xác phi tang
    Bờ ao mà đối tượng Thanh đã kéo vứt xác bà Toàn phi tang.
    Cho đến khoảng 1h30 cùng ngày, một người cháu gọi Hoàng Văn Thanh bằng chú đến nhà Thanh định đưa bà Nguyệt sang nhà chơi. Khi người cháu này hỏi Thanh là bà Nguyệt ở đâu, Thanh trả lời: “Tao chém chết đang để dưới góc bếp”. Cứ tưởng ông chú phát bệnh tâm thần nói linh tinh, người cháu không tin. Đến khi người cháu hỏi thím Toàn đi đâu, Thanh trả lời: “Tao cũng chém chết, ném xuống ao rồi”. Người thân này tá hỏa chạy ra ao thì thấy thi thể bà Toàn trôi nổi, liền hô hoán bà con xóm giềng đến giúp đỡ. Vụ việc được báo ngay cho công an và chính quyền địa phương.
    Theo ông Trần Văn N. một người dân sống gần nhà ông Thanh cho biết, trước đây ông Thanh cũng đã từng vác dao đuổi chém vợ nhiều lần nhưng rất may bà ấy la to và bỏ chạy đi nên đã được người dân can ngăn kịp thời và bà Toàn chỉ bị thương nhẹ và may mắn thoát chết, nhưng hôm nay do bà cụ đã già nên khi Thanh lên cơn điên không thể chạy được và đã xảy ra sự việc quá đau lòng này, khi bà Toàn đi chợ về do chủ quan không để ý gì nên Thanh vẫn tiếp tục còn đang nổi máu điên khùng và tiếp tục cầm dao truy xát bà ấy làm bà ấy chết ngay tức thì không kịp hô hoán ai.
    Cũng theo ông N cho biết, ông Thanh có tiền sử tâm thần từ nhiều năm nay nhưng không có ai bị ông ấy gây hấn gì, chi thi thoảng ông ấy nổi khùng lùa vợ là bà Toàn nhưng khi mọi người biết can ngăn nên đã không xảy ra việc gì, vì thế cũng chẳng mấy ai để ý đến ông.
    Theo tìm hiểu được biết gia đình ông có 4 người con, 1 người con gái lớn đã lấy chồng, 1 người đang đi làm ăn trong miền Nam. Khi sự việc xảy ra 2 người con còn lại xuống nhà chị gái chơi chỉ có mẹ và bà nội ở nhà nên không ai có thể phát hiện được sự việc, khiến cho sự việc diễn ra một cách quá đau lòng đã làm cho tất cả người dân thôn 10 chúng tôi vô cùng hoảng loại và sửng sốt khi hay tin dữ là ông Thanh đã giết mẹ và vợ, một sự việc quá đau lòng cho gia đình một người dân chia sẻ.
    Vụ án có thể không được khởi tố
    Ngay sau khi phát hiện thảm án người nhà và người dân đã báo với  chính quyền địa phương. Khi nhận được thông tin công an xã đã xuống ghi nhận hiện trường và tạm giữ ông Thanh đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an huyện Triệu Sơn để tiến hành bảo vệ hiện trường điều tra nguyên nhân của vụ án.
    Vào chiều ngày 27/7, trao đổi với Pv, người phát ngôn công an tỉnh Thanh Hóa ông Trần Văn Thực - Chánh Văn Phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, “nghi can sát hại mẹ đẻ và vợ ở Thanh Hoá là Hoàng Văn Thanh (SN 1963), là con bà Nguyệt, chồng của bà Toàn, có dấu hiệu mắc bệnh thần kinh, không làm chủ được hành vi phạm tội nên rất khó cho cơ quan điều tra có thể đưa ra khởi tố vụ án này, khi Thanh đã gây ra một vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở một vùng quê nghèo như thế này”.
    Sau khi nhận được thông tin của vụ án, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có mặt cùng với Công an huyện Triệu Sơn bảo vệ hiện trường đồng thời điều tra nguyên nhân của vụ án. Cho đến cuối giờ chiều 26/7 cơ quan điều tra đã khám nghiệm xong hiện trường cũng như thi thể của hai nạn nhân xấu số, sau khi khám nghiệm xong cơ quan điều tra đã bàn giao lại thi thể cả hai cho gia đình lo hậu sự.
    Cho đến sáng 27/7, đám tang hai nạn nhân xấu số diễn ra trong cơn mưa như trút nước khóc thương cho số phận của hai mẹ con bà Toàn. Có mặt tại đám tang nhìn hai cỗ quan tài nối đuôi nhau ra nghĩa trang, hàng trăm người tiễn đưa đều tỏ sự thương tiếc và không thể kiềm được nước mắt.
    Trấn động vùng quê nghèo con giết mẹ và vợ rồi vứt xác phi tang
    Đám tang đẫm nước mắt hòa cùng nước mưa tiến đưa mẹ con bà Nguyệt về với đất.
    Một người dân khi đưa quan tài hai mẹ con về nơi an nghĩ cuối cùng chia sẻ "Họ đều là những người phụ nữ sống hiền lành, lo lắng cho sức khỏe chồng con", một người dân nói trong nước mắt hòa lần nước mưa ướt đàm đìa khi tiễn đưa hai mẹ con bà Nguyệt.
    Trấn động vùng quê nghèo con giết mẹ và vợ rồi vứt xác phi tang

    Người thân cụ Nguyệt và bà Toàn khóc lịm trước nỗi đau quá lớn.

    Cũng liên quan đến vụ án mạng này, Đại tá Trần Văn Thực - Chánh văn phòng công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của nghi can Hoàng Văn Thanh.
    Tại cơ quan điều tra, người đàn ông ngũ tuần này thừa nhận, chính ông là người đã gây ra án mạng đau lòng trên nhưng lại được "Nghi can biện minh cho mình rằng do đầu óc hoang tưởng nên mới cầm dao sát hại mẹ và vợ như thế", ông Thực cho hay.
    Căn cứ tình trạng sức khỏe hiện nay và hồ sơ bệnh án của Thanh, bước đầu, có quan chức năng có nhận định, người đàn ông này có tiền sử mắc bệnh rối loạn thần kinh, khi hung thủ không làm chủ được hành vi phạm tội rất khó có thể khởi tố vụ án.
    Sang tuần tới, cơ quan điều tra sẽ công bố kết quả điều tra. Nếu bị kết luận là mắc bệnh thần kinh đối tượng Thanh sẽ được sắp xếp đưa vào trại tâm thần cải tạo và điều trị sức khỏe nhằm tránh gây ra hậu quả đáng tiếc khác cho người thân.
    Trong vụ án này kẻ đang tâm đoạt mạng sống của người thân, dù không phải ngồi tù, nhưng tin rằng đối tương Thanh cũng sẽ bị tòa án lương tâm xử phạt suốt quãng đời còn lại. Rồi mai này, cuộc đời hung thủ sẽ ra sao, lấy ai khăn gói, chăm sóc lúc lên cơn động kinh như thế này có lẽ đó là một cau hỏi lớn cho chính hung thủ trong vụ án này. 
    Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng Hoàng Văn Thanh để xử lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-dut-vu-an-nguoi-tam-than-giet-me-va-vo-roi-vut-xac-phi-tang-a43344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan