+Aa-
    Zalo

    Đây là những lý do tại sao bạn phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà việc ngủ đủ giấc đem lại cho cơ thể con người.

    1. Cải thiện tinh thần

    Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, căng thẳng, mệt mỏi, stress cực độ thì một giấc ngủ đủ ngon có thể giúp bạn. Giấc ngủ sẽ giúp bạn giảm stress và kiểm soát được lượng máu lên não đồng thời, giấc ngủ sẽ kiểm soát mức độ cholesterol trong máu và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

    ngu du giac 7

    2. Giúp cải thiện làn da

    Ngủ sớm và thức dậy sớm khiến da ngày càng khỏe đẹp. Nguyên nhân do sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22h đến 4h. Do vậy ngủ sớm và dậy sớm không những loại trừ mệt mỏi toàn thân, nó còn làm cho tinh thần sảng khoái, làn da ngày càng khỏe đẹp. Thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ làm da kém sức sống và dễ nổi mụn, dễ hình thành nếp nhăn dẫn đến nhanh lão hóa.

    ngu du giac 2

    3. Duy trì cân nặng khỏe mạnh

    Những người ngủ ít có khả năng bị béo phì. Theo một nghiên cứu, những người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm có khả năng bị thừa cân cao gấp 7,5 lần. Điều này là do sự thay đổi nội tiết tố xảy ra do thiếu ngủ, theo nghiên cứu về mối liên quan giữa giấc ngủ ngắn và béo phì.

    ngu du giac 1

    4. Ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

    Một nghiên cứu tiến hành ở nam giới Hàn Quốc trên những người bị đau nửa đầu. Trong nghiên cứu này, những người tham gia sẽ phải ghi lại nhật ký những cơn đau đầu của mình trên điện thoại thông minh để có thể tìm ra các nguyên nhân phổ biến gây đau nửa đầu. 3 nguyên nhân phổ biến nhất gây đau nửa đầu bao gồm thiếu ngủ, mệt mỏi và căng thẳng.

    Một nghiên cứu khác xuất bản trên tạp chí Headache chứng minh rằng, các cơn đau nửa đầu sẽ giảm đi nếu phụ nữ được ngủ nhiều hơn và đủ giấc từ 7-8 giờ mỗi đêm.

    ngu du giac 4

    5. Giảm nguy cơ mắc ung thư

    Những người thường xuyên làm việc ca đêm và không ngủ đủ giấc sẽ gặp một số vấn đề về sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy những người làm việc vào ban đêm có nhiều khả năng bị ung thư đại tràng và ung thư vú cao hơn người không phải làm việc vào ban đêm.

    ngu du giac 6

    6. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

    Những người ngủ ít hơn 6 giờ một ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 1,7 lần và những người ngủ trong 5 giờ hoặc ít hơn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường gấp 2,5 lần. Đái tháo đường tuýp 2 cũng có thể dẫn đến các vấn đề về sức khoẻ khác như đột quỵ, mù lào và tổn thương các cơ quan trong cơ thể.

    ngu du giac 3

    7. Khích lệ óc sáng tạo

    Nếu bạn có một giấc ngủ tốt, bạn sẽ có một tinh thần sảng khoái và đầu óc minh mẫn. Chính vì vậy, ngoài tăng cường khả năng ghi nhớ thì điều này còn khích lệ óc sáng tạo bởi não bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Những nghiên cứu tại Đại học Harvard cho thấy óc sáng tạo và trí nhớ của con người hoạt động tốt hơn trong giấc ngủ và ngủ đủ giấc.

    ngu du giac 5

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-la-nhung-ly-do-tai-sao-ban-phai-ngu-du-8-tieng-mot-ngay-a514125.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan