Đây là sai lầm lớn nhất khi xào thịt bò khiến thịt dai nhách, kém ngon


Thứ 7, 19/09/2020 | 04:00


Thịt bò vốn rất giàu dinh dưỡng, vị thơm ngon nhưng nếu chế biến sai cách sẽ khiến thịt dai, khô, món ăn kém hấp dẫn.

Thịt bò vốn rất giàu dinh dưỡng, vị thơm ngon nhưng nếu chế biến sai cách sẽ khiến thịt dai, khô, món ăn kém hấp dẫn.

Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Người ta có thể chế biến thịt bò thành nhiều món ăn hấp dẫn như xào, nướng, luộc, kho, hầm... Trong đó, xào là phương pháp chế biến phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chính xác để làm món ăn này.

Đa phần chị em khi xào thịt bò đều chờ khi dầu sôi nóng trong chảo rồi cho thịt vào đảo. Nhưng cách làm này đã khiến thịt bò dai hơn và kém ngon, màu sắc không mấy bắt mắt.

Chế biến thịt bò sai cách sẽ khiến món ăn kém ngon và mất dinh dưỡng. Ảnh minh họa

Muốn có được phần thịt bò xào mềm ngon, thơm nức lại ngọt lành, cần lưu ý các cách dưới đây:

Chọn nguyên liệu thịt bò ngon

Để món thịt bò xào mềm, ngon không bị dai, trước hết bạn cần chọn được miếng thịt bò ngon. Một miếng thịt bò ngon, chuẩn để làm món xào phải là miếng thịt bò tươi, không chọn loại có màu đỏ sẫm. Mỡ bò có màu vàng và cứng, không lấy mỡ mềm. Nên chọn phần thịt thăn bò.

Thái thịt bò

Thịt bò mua về, rửa sạch với nước muối và chút gừng đập dập. Công đoạn này sẽ giúp khử sạch mùi hôi, món ăn khi nấu sẽ thơm ngon hơn.

Dùng khăn giấy thấm khô phần nước còn đọng lại trên thịt, sau đấy dùng dao thái mỏng thịt bò thành những miếng vừa ăn. Khi đã thái xong, bạn dùng lưng dao dần những miếng thịt đã thái để miếng thịt không bị dai.

Ướp thịt bò

Với thịt tươi thì chỉ cần ướp với một chút hạt nêm, nước tương và vài nhánh tỏi đập dập, hạt tiêu xay. Khi ướp, cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon. Không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

Xào thịt

Công đoạn này bạn cần lưu ý: Không cho dầu vào chảo, mà sẽ cho dầu vào sẵn trong phần thịt bò khi ướp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không xào bò bằng phần dầu đã được làm nóng, mà sẽ tận dụng phần dầu ăn lạnh đã ướp.

Các đầu bếp chuyên nghiệp lý giải rằng, khi tiếp xúc với dầu nóng thì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến thịt bò bị co lại. Đây chính là nguyên nhân khiến thịt bò xào bị dai, dính chặt vào chảo nếu xào bằng dầu nóng.

Khi xào, vặn lửa to nhưng không nên để chảo quá nóng sẽ làm thịt bị chín quá kỹ, không còn mềm nữa. Khi xào đảo nhanh tay và canh lúc thịt vừa chín thì tắt bếp, xào lâu thịt sẽ không mềm còn dai hơn.

Nếu xào chung với rau củ, nên xào bò riêng, khi nào xào rau củ xong mới đổ thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-la-sai-lam-lon-nhat-khi-xao-thit-bo-khien-thit-dai-nhach-kem-ngon-a338769.html