+Aa-
    Zalo

    Đẩy lùi ung thư bằng việc tiêm tế bào máu trắng với protein đặc biệt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra rằng bằng việc tiêm liposome, một loại tế bào máu trắng, với 1 protein đặc biệt gọi là Trall để tạo nên tế bào mới đẩy lùi ung thư.

    (ĐSPL) - Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra rằng bằng việc tiêm liposome, một loại tế bào máu trắng, với 1 protein đặc biệt gọi là Trail có thể tạo nên tế bào mới khiến các tế bào ung thư tự tan rã.

    Mới đây, các nhà khoa học y sinh tại Đại học Cornell, Mỹ đã có một nghiên cứu mang tính đột phá khi họ tìm ra cách có thể đẩy lùi căn bệnh ung thư bằng sự kết hợp giữa tế bào máu trắng và một loại protein đặc biệt.

    Theo đó, các tế bào đặc biệt này có khả năng tìm ra các tế bào bị bệnh trong các hạch bạch huyết, với một mục đích tiêu diệt tế bào ung thư, làm chúng tự hủy và tan rã. Bởi đối với các tế bào ung thư, các hạch bạch huyết là một mắt khóa chủ chốt, đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự di căn khắp cơ thể.


    Để thực hiện nghiên cứu này, trong vòng vài ngày, các nhà nghiên cứu tiến hành tiêm liposome, một loại tế bào máu trắng với một loại protein đặc biệt có tên TRAIL. Sau đó, chúng có thể tạo ra một tế bào mới, được gọi là “tế bào sát thủ siêu tự nhiên” có thể khiến các tế bào ung thư tự tan rã, khiến chúng không lây lan qua hệ thống bạch huyết đến các cơ quan khác trong cơ thể.

    "Chúng tôi muốn di căn hạch trở thành một điều trong quá khứ”, Michael King, Daljit S, và Elaine Sarkaria, các giáo sư kỹ thuật y sinh học đại học Cornell cho biết.

    "Trong nghiên cứu này, chúng tôi sử dụng các hạt nano - liposome, một loại tế bào máu trắng và tạo ra protein TRAIL rồi đính kèm chúng vào các tế bào này, để tạo ra thứ mà chúng tôi gọi là" tế bào sát thủ siêu tự nhiên”. Sau đó chúng có thể hoàn toàn loại bỏ tế bào ung thư hạch bạch huyết”, Giáo sư Michael King nói.

    Thông thường, quá trình hình thành ung thư trải qua 4 giai đoạn. Ở giai đoạn I, hình thành các khối u nhỏ và chưa tiến đến các hạch bạch huyết.

    Trong giai đoạn II và III, các khối u đã phát triển và có khả năng sẽ lan đến các hạch bạch huyết.

    Ở giai đoạn IV, ung thư đã tiến triển từ các hạch bạch huyết có thể lây lan đến các cơ quan và các bộ phận khác của cơ thể.

    Khoảng từ 29- 37 \% bệnh nhân đang mắc bệnh ung thư vú, đại tràng và ung thư phổi được chẩn đoán sẽ lây lan sang các hạch bạch huyết đến các vùng xa của cơ thể. Những bệnh nhân ngày có nguy cơ mắc chứng di căn cao hơn.

    Vào tháng 1/2014, Giáo sư King và đồng nghiệp của ông từng có nghiên cứu để chứng minh việc gắn các protein TRAIL đến các tế bào máu trắng có thể xóa các tế bào ung thư trong máu trước khi chúng lây nhiễm sang các bộ phận khác của cơ thể.

    "Vì vậy, hiện nay, chúng tôi có công nghệ loại bỏ ung thư máu di căn, công việc trước đây của chúng tôi, bây giờ cũng tương tự với ung thư hạch bạch huyết di căn”, Giáo sư King nói.

    Nghiên cứu được tài trợ bởi tổ chức phi lợi nhuận của Lynda Kause Inc, mà khởi xướng là Lynda King, người đã qua đời vì bệnh ung thư vào tháng 7/2014.

    Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Vật liệu sinh học. Và cũng tạo nền tảng cho việc điều trị ung thư di căn và hỗ trợ các bệnh nhân ung thư.

    MẠC NHIÊN

    Xem thêm video:

     [mecloud]goPCyiZXRg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-lui-ung-thu-bang-viec-tiem-te-bao-mau-trang-voi-protein-dac-biet-a119865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.