+Aa-
    Zalo

    Đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong phòng chống dịch bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo như bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Cuộc họp Nhóm đối tác Y tế (HPG) quý I/2016, 1 trong những lĩnh vực ưu tiên của ngành Y tế giai đoạn 2016-2020.

    (ĐSPL) - Theo như bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Cuộc họp Nhóm đối tác Y tế (HPG) quý I/2016, một trong những lĩnh vực ưu tiên của ngành Y tế giai đoạn 2016-2020 là phòng chống dịch bệnh.

    Vào 14h ngày 17/3, PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì Cuộc họp Nhóm đối tác Y tế (HPG) quý I/2016. Đây là cuộc họp đánh dấu 5 năm thực hiện các mục tiêu trọng tâm của ngành y tế 2011 – 2015 và 15 năm thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ liên quan đến y tế.


    Phát biểu tại Hội nghị, bà Kim Tiến đã điểm lại những kết quả của ngành y tế trong 5 năm qua, đồng thời đưa ra những định hướng và các lĩnh vực cụ thể ưu tiên cho ngành Y tế giai đoạn 2016–2020.

    Những gì chúng ta đang làm hôm nay là nền tảng quan trọng để tạo ra những thay đổi tích cực nhằm hướng đến một hệ thống y tế hiệu quả, công bằng và phát triển trong bối cảnh còn nhiều hạn chế về nguồn lực, khóc khăn, thách thức nội tại và những tác động từ bên ngoài”, Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

    Chia sẻ về những thách thức lớn nhất đối với ngành Y tế Việt Nam hiện nay, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Thách thức lớn nhất đó là phải đối phó với những vấn đề khách quan như là biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm, tai nạn giao thông, các lối sống không lành mạnh, già hóa dân số, những các gánh nặng bệnh tật như ung thư, tim mạch, tiểu đường… Trong khi đó, nhu cầu khám chữa bệnh của người dân càng cao khi hệ thống cơ sở hạ tầng, nhân lực, tài chính chưa đáp ứng được, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa. Cơ chế tài chính, chất lượng khám chữa bệnhnói chung chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân…”

    Theo như bài phát biểu của Bộ trưởng Kim Tiến, một trong những lĩnh vực ưu tiên của ngành Y tế giai đoạn 2016-2020 là phòng chống dịch bệnh.

    PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế.

    “Chú trọng công tác y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe ban đầu trong tình hình mới, đảm bảo mọi người dân được tiếp cận với các dịch vụ CSSK cơ bản, có chất lượng, chủ động phòng chống dịch, kiểm soát các yếu tố có hại đến sức khỏe…”, Bộ trưởng Kim Tiến nói.

    Chia sẻ với PV về vai trò của Hợp tác quốc tế trong phòng chống dịch bệnh, TS. Trần Thị Giáng Hương. Vụ trưởng Vụ HTQT, Bộ Y tế cho biết: “Có thể nói là trong thời gian vừa qua, Việt Nam đã hợp tác rất tích cực, chặt chẽ, hiệu quả với các tổ chức quốc tế, nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đơn cử đó là việc hơp tác với Tổ chức Y tế Thế giới, khi có bất cứ một dịch bệnh nào xảy ra, Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp rất chặt chẽ với Tổ chức Y tế thế giới và các tổ chức khác để ngăn chặn không cho dịch bệnh lây lan.  Việt Nam cũng phối hợp rất chặt chẽ với các tổ chức khác, các quốc gia láng giềng để đảm bảo sự chia sẻ thông tin kịp thời và sự hỗ trỡ về mặt kỹ thuật nhằm kịp thời ứng phó với dịch bệnh.

    Bà Giáng Hương cũng cho biết, trong bối cảnh chung với những thay đổi về mô hình học tập, biến đổi khí hậu, rất nhiều các bệnh dịch mới phát sinh, bệnh truyền nhiễm lây lan không có biên giới, chúng ta không thể phòng chống các dịch bệnh hiệu quả nếu không có hợp tác quốc tế. Thực tế, hợp tác quốc tế cũng đã giúp chúng ta đạt được rất nhiều thành công trong việc phòng chống các dịch bệnh, ngăn bệnh không lây lan trong cộng đồng.

    PHƯƠNG HÀ – NHƯ QUỲNH

    Xem thêm video:

     [mecloud]zTMHfT1DU3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-manh-hop-tac-quoc-te-trong-phong-chong-dich-benh-a123347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.