+Aa-
    Zalo

    Đẩy mạnh phát hành tín phiếu để kềm chế lạm phát

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngân hàng Nhà nước vừa phát hành 132.378 tỷ đồng tín phiếu, tiền lãi phải trả cho đợt phát hành tín phiếu kể từ đầu năm 2014 đã lên tới 771,75 tỷ đồng.
    (ĐSPL) - Ngân hàng Nhà nước vừa phát hành tổng cộng 132.378 tỷ đồng tín phiếu, tiền lãi phải trả cho đợt phát hành tín phiếu kể từ đầu năm 2014 đã lên tới 771,75 tỷ đồng.
    Số tiền lãi phải trả cho số tín phiếu trên chưa phải thanh toán ngay nhưng phải thực hiện hết trong vòng 3 tháng do các kỳ hạn của tín phiếu là 28 ngày và 91 ngày.
    Việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đẩy mạnh phát hành tín phiếu, nhằm mục đích điều hòa lượng tiền trong lưu thông và thực hiện mục tiêu kiềm chế lạm phát.
    Theo thống kê, kể từ ngày 15/3/2012 đến ngày 7/3/2014, NHNN đã phát hành tổng cộng 562.257 tỷ đồng tín phiếu NHNN. Ước tính, NHNN phải trả tổng cộng 8.383,6 tỷ đồng tiền lãi tín phiếu cho toàn bộ số tín phiếu phát hành nêu trên.
     Thống kê khối lượng tín phiếu phát hành tính đến ngày 7/3/2014.
    Trong thời gian tới, NHNN vẫn phải sử dụng công cụ tín phiếu để hút tiền khỏi lưu thông vì lượng tín phiếu phát hành kể từ đầu năm chủ yếu là kỳ hạn ngắn (28 ngày và 91 ngày) nên toàn bộ số tín phiếu phát hành sẽ đáo hạn trong 1 và 3 tháng tới. Thống kê cũng cho thấy, lượng tín phiếu đáo hạn ngay trong tháng 3 tương đối lớn, lên tới 75.849 tỷ đồng.
    Theo nhận định chuyên gia kinh tế Cao Sỹ Kiêm, đầu năm lượng tiền đang đổ về ngân hàng nhiều, ngoài lượng tiền huy động trên thị trường còn có tiền đáo hạn của tín phiếu và trái phiếu chính phủ, trong khi đó tín dụng vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.
    Do đó, việc điều hành chính sách tiền tệ trong thời gian tới sẽ tiếp tục căng thẳng và chi phí bỏ ra sẽ còn tăng thêm.
    Anh Sa
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-manh-phat-hanh-tin-phieu-de-kem-che-lam-phat-a25168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan