+Aa-
    Zalo

    Dây thoát hiểm Smart Rescue Solution cho chung cư cao tầng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dây thoát hiểm Smart Rescue Solution do Công ty Cổ phần công nghệ và đầu tư tài chính TFI chế tạo là giải pháp an toàn cho chung cư cao tầng.

    (ĐSPL) – Dây thoát hiểm Smart Rescue Solution do Công ty Cổ phần công nghệ và đầu tư tài chính TFI chế tạo là giải pháp an toàn cho những cư dân sống tại những chung cư cao tầng.

    Theo tốc độ đô thị hóa, các chung cư cao tầng mọc lên nhanh chóng nhằm ứng nhu cầu nhà ở cho người dân. Tuy nhiên, con số dự án quan tâm đúng mức đến vấn đề phòng cháy chữa cháy và phòng chống thoát hiểm khi có sự cố còn quá khiêm tốn.

    Khi xảy ra các vụ cháy tại chung cư cao tầng, đường phố chật hẹp và giao thông đông đúc khiến xe cứu hỏa khi tiếp cận ứng cứu tại các tòa nhà rất khó khăn. Người dân lại không có kiến thức và kỹ năng trong những tình huống khẩn cấp dẫn đến tâm lý hoảng loạn và bị thương trong trường hợp này là điêu không thể tránh khỏi.

    Nắm bắt được thực trạng trên, Công ty Cổ phần công nghệ và đầu tư tài chính TFI đã chế tạo thành công thang dây thoát hiểm Smart Rescue Solution cho cư dân sống tại các tòa nhà cao tầng.

    Đặc biệt, tại Hà Nội, mỗi căn hộ của tổ hợp văn phòng và chung cư cao cấp Tòa tháp Ngôi sao (Star Tower), phố Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội, đều đã được chủ đầu tư - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Công nghệ (CFTD) trang bị 1 bộ sản phẩm thoát hiểm Smart Rescue Solution.

    Không chỉ đơn thuần trang bị sản phẩm cho người dân mà phía chủ đầu tư CFTD cũng đã phối hợp với công ty TFI tổ chức những chương trình nhằm giới thiệu sản phẩm cũng như huấn luyện kỹ năng cần thiết để người dân có thể tự ứng phó trong những trường hợp khẩn cấp.

    Dây thoát hiểm Smart Rescue Solution cho chung cư cao tầng
    Chương trình huấn luyện sử dụng thang dây thoát hiểm cho cư dân tại chung cư tòa nhà Star Tower. 

    Thiết bị thoát hiểm được gắn chắc cố định tại vị trí ban công, cửa sổ tại các căn hộ chung cư. Do được sản xuất hoàn toàn bằng vật liệu chống cháy nên sản phẩm hoàn toàn an toàn khi sử dụng trong trường hợp cháy nổ.

    Người sử dụng chỉ cần mặc áo, mắc bộ dây đai an toàn vào người và vào thiết bị hãm ma sát, sau đó từ từ trượt xuống. 

    Dây thoát hiểm Smart Rescue Solution cho chung cư cao tầng
    Đại diện công ty TFI đang giới thiệu về dây thoát hiểm Smart Rescue Solution. 

    Thiết bị được cấu tạo bởi ba bộ phận chính: Móc neo dùng để móc vào tường, cột làm điểm giữ cho thiết bị hãm ma sát và bộ dây đai neo vào người. Khi rơi cáp tự quay quanh trục, làm hệ thống phanh ly tâm trong tang hoạt động, do đó tự hãm tốc độ rơi của hệ thống.

    Thiết bị tự động hoạt động theo nguyên lý dựa vào trọng lực tải trọng tại móc treo và lực ma sát của khung phanh để làm hệ thống tang cuốn cáp nhả cáp tương ứng với độ cao. Khi rơi tang cuốn cáp tự quay quanh trục làm hệ thống phanh ly tâm tang cuốn chuyển động, do đó tự hãm tốc độ rơi của hệ thống.

    Dây thoát hiểm Smart Rescue Solution cho chung cư cao tầng
    Người dân tại chung cư Star Tower được thử nghiệm nhảy thử thang dây thoát hiểm.

    Thiết bị được thiết kế hai khung phanh làm cho tốc độ rơi giảm dần khi tiếp đất an toàn cho người gặp nạn. Thiết bị có thể dùng thoát hiểm cho nhiều loại địa hình khác nhau. Thiết bị hãm đi kèm theo người, do đó tránh được tình trạng vướng mắc dây thả xuống trước như các sản phẩm khác.

    Sản phẩm được thử nghiệm hàng trăm lần với tải trọng khác nhau trước khi cho thử nghiệm với người do đó mức độ an toàn đã được khẳng định tuyệt đối.

    Hầu hết các cư dân đều tỏ ra hài lòng với sản phẩm thoát hiểm Smart Rescue Solution do công ty TFI sản xuất và chủ đầu tư CFTD trang bị bởi sự an toàn cũng như sử dụng nhanh chóng, dễ dàng trong những trường hợp khẩn cấp. 

    Xem thực nghiệm dây thoát hiểm Smart Rescue Solution tại tòa nhà Star Tower:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-thoat-hiem-smart-rescue-solution-cho-chung-cu-cao-tang-a32540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chung cư giữa phố thị bị bỏ rơi suốt 10 năm

    Chung cư giữa phố thị bị bỏ rơi suốt 10 năm

    (ĐSPL) - Không một cuộc họp hay một đợt ghé thăm kiểm tra, không trả lời tất cả các vấn đề người dân phản ánh… Ban quản lý nhà Bình Thạnh đã bỏ lơ chung cư 234 gần 10 năm trời không đếm xỉa.