+Aa-
    Zalo

    Dạy về hình trụ mà thiếu đạo cụ, cô giáo lấy ra một thứ khiến học sinh chẳng còn tâm trí đâu mà học hành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một đoạn TikTok viral gần đây, cô giáo lấy ra một thứ làm giáo cụ khiến học sinh nhìn vào chẳng còn tâm trí đâu mà học hành.

    Hình học không gian là một trong những phần kiến thức Toán học khó nhằn nhất của chương trình phổ thông. Bởi ngoài tính toán, công thức, khái niệm, hình học không gian đòi hỏi học sinh còn phải có khả năng tư duy logic và cả trí tưởng tượng.

    day ve hinh tru ma thieu giao cu co giao lay ra mot thu khien hoc sinh chang con tam tri dau ma hoc bai dspl 2
    Nhiều cư dân mạng đùa rằng, nhìn vào giáo cụ của cô giáo, học sinh còn tâm trí đâu mà học bài nữa. Ảnh chụp màn hình: TikTok Ngocxjinhgai04

    Vì vậy, để học sinh dễ hình dung về hình học không gian, không ít thầy cô đã sử dụng các giáo cụ trực quan, sinh động cho bài giảng của mình. Nhưng với cô giáo trong một đoạn TikTok "viral" (phổ biến-PV) gần đây, giáo cụ của cô giáo trong clip có vẻ đặc biệt hơn tất cả.

    Theo đó, trong tiết học về hình trụ, sau khi giới thiệu về các khái niệm cơ bản để học sinh hiểu được vấn đề, để bài học được đơn giản hóa nhưng lại không có gì xung quanh phù hợp để làm ví dụ, nữ giáo viên này đã lấy hẳn một khoanh giò chả ra.

    Và bất đắc dĩ, nó đã thành giáo cụ để cô giáo giảng bài. Hình dáng của một cây giò chả tương đương với một khối trụ nên cô giáo đã nhanh trí dùng nó để làm ví dụ cho học trò, quả là cao tay!

    Cô vừa cầm khoanh giò chả vừa chỉ cho học sinh biết bề mặt của khoanh giò có hình tròn này chính là tiết diện của một hình trụ. 

    Phía dưới đoạn clip, netizen không ngừng bàn luận rôm rả về hình ảnh thú vị này. Không ít cứ dân mạng cho rằng, học có giáo cụ trực quan như thế này, vừa dễ hiểu nhưng cũng khá "đói bụng". Một số khác đùa rằng, nhìn vào giáo cụ của cô giáo, học sinh còn tâm trí đâu mà học bài nữa. 

    "Các yếu tố liên quan đến hình trụ này đó là bánh mì, dưa leo, tương ớt, ruốc bông và không thể quên dăm ba miếng thịt nướng!"

    "Y chang cô của mình, trên bục cô cầm đồ ăn nói quá trời nói tưởng lớp chăm chú nghe giảng, ơi là trời giáo viên hỏi đến mà lớp thưa : em đói ạ!"

    "Đi học mà thấy mùi Tết thoang thoảng đâu đây!", một cư dân mạng bình luận.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-ve-hinh-tru-ma-thieu-dao-cu-co-giao-lay-ra-mot-thu-khien-hoc-sinh-chang-con-tam-tri-dau-ma-hoc-hanh-a518467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan