+Aa-
    Zalo

    “Dạy” vợ bất thành, U60 ngậm ngùi nhận bản án hơn 5.000 ngày

    ĐS&PL Biết vợ ngoại tình, Vũ nhiều lần khuyên can nhưng không thành. Trong lúc “bắt tại trận”, Vũ dùng dao gây thương tích cho vợ và đâm người tình của vợ tử vong.

    Phía sau bản án

    Ngày 5/1, TAND Cấp cao tại Tp.HCM mở phiên xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Vũ, SN 1968, quê tỉnh An Giang về tội Giết người.

    Bị cáo Vũ chung sống như vợ chồng với bà T.T.T. từ năm 1989 và có với nhau 3 người con chung. Đến năm 2001, Vũ chuyển cả gia đình lên tỉnh Bình Dương sinh sống.

    Tại nơi ở mới, Vũ chí thú làm ăn để nuôi vợ con. Nhưng vợ của Vũ lại không có cùng suy nghĩ với Vũ, khi nảy sinh tình cảm với một người đàn ông khác tên Huỳnh Quốc V..

    Trước những lời đường mật của người tình, cộng với cảm giác mới lạ của tình yêu mới, bà T. dần lạnh nhạt với chồng. Đỉnh điểm là vào tháng 5/2019, bà T. quyết định bỏ chồng và các con để đến chung sống với nhân tình mới.

    Biết vợ thay lòng, Vũ đau khổ nhưng vẫn luôn làm tròn trách nhiệm của người cha, yêu thương và chăm sóc các con.

    Bà T. sống với nhân tình được một thời gian thì nhận ra sự phũ phàng của người tình, cũng như việc nhận ra cuộc tình sai trái không có tương lai nên bà T. bắt đầu suy nghĩ lại. Lúc này, nỗi ân hận vì phản bội chồng, cộng với nỗi nhớ con da diết nên đầu năm 2020, bà T. quyết định quay trở về sống với Vũ và các con.

    Dù bị vợ phản bội, Vũ vẫn tha thứ và chấp nhận cho vợ sống cùng. Nhưng niềm tin của Vũ dành cho bà T. không kéo dài được lâu, khi người vợ lại nghe theo lời mời gọi của nhân tình và thỉnh thoảng bỏ nhà đi nhiều ngày, sống với ông V..

    day vo khong thanh u60 ngam ngui nhan ban an 5000 ngay
    Bị cáo Vũ tại tòa.

    Bất lực và ghen tuông, nhiều lần Vũ khuyên giải vợ nhưng không thành. Nghĩ vợ chưa quên được nhân tình, Vũ âm thầm bám theo mỗi lúc bà T. ra khỏi nhà và đau đớn phát hiện ra, vợ mình đến ở cùng nhân tình tại một nhà trọ ở huyện Hóc Môn, Tp.HCM.

    Trưa 7/3/2020, Vũ chạy xe máy đến khu nhà trọ trên, đưa hình của bà T. cho chủ nhà trọ xem và nói đang đi tìm em gái. Chủ nhà trọ cho biết bà T. đang ở trong phòng trọ số 3.

    Khi Vũ đến phòng trọ này thì thấy cảnh vợ và nhân tình đang ôm ấp nhau. Bị cáo Vũ hỏi nhân tình của vợ: “Tao nói mày lâu rồi, sao mày còn gặp vợ tao vậy?”. Nghe vậy, ông V. lên tiếng phân bua, giải thích. Vợ Vũ cũng lớn tiếng nói Vũ im lặng, bình tĩnh vì ông V. đang hứa cho bà căn nhà.

    Những lời ngụy biện đó của vợ không xoa dịu được con tức giận trong Vũ. Để rồi khi không thể kiềm chế, Vũ chạy xuống bếp của khu nhà trọ lấy một con dao tấn công người tình của vợ.

    Sợ xảy ra chuyện lớn, lại muốn bảo vệ cho người tình nên bà T. cản đường Vũ liền bị Vũ chém một nhát. Tiếp đến, Vũ rượt đuổi và đâm ông V. cho đến khi nạn nhân gục xuống mới dừng lại.

    Gây án xong, Vũ vứt hung khí, lấy xe máy chạy một mạch về lại nơi ở của mình tại tỉnh Bình Dương. Còn các nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu. Do vết thương chí mạng, ông V. tử vong. Còn bà T. bị thương nhẹ và được xuất viện không lâu sau đó.

    Khi biết tin án mạng đã xảy ra, Vũ ra công an đầu thú vừa khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Được giảm 2 năm vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ

    Với hành vi giết người, Vũ bị bắt, bị khởi tố, truy tố về tội Giết người, có khung hình phạt rất cao. Ngoài hành vi giết người, Vũ còn có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích, khi chém vợ. Tuy nhiên, vợ của V. từ chối giám định thương tật nên Vũ không bị truy tố về tội danh này.

    Cuối tháng 5/2021, TAND Tp.HCM đưa bị cáo Vũ ra xét xử về tội Giết người. Phiên xử không có nhiều người tham dự, do ảnh hưởng của dịch Covid- 19. Không có ai là người thân của Vũ đến tòa, Vũ lẻ loi và nhiều lần quay xuống hàng ghế phía dưới phòng xử tìm người thân, nhưng lại thất vọng quay lên.

    Tại phiên tòa ấy, Vũ thừa nhận tội như cáo trạng cáo buộc và thể hiện thái độ ăn năn hối hận vì hành vi của mình. HĐXX cấp sơ thẩm sau khi cân nhắc nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt, đã tuyên Vũ mức án 16 năm tù giam.

    Sau bản án, Vũ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, để sớm được trở về chăm lo cho các con.

    Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Vũ khai biết vợ sống cùng người đàn ông khác nên bị cáo ghen. Bởi không thể chấp nhận được vợ nhiều lần “cắm sừng” mình, lại còn bao biện cho nhân tình nên Vũ đã ra tay, mà không lường trước được hậu quả xảy ra.

    Bị cáo Vũ thừa nhận, một mình mình gây án và bày tỏ sự hối tiếc về những việc làm của mình. Vũ mong HĐXX khoan hồng, giảm cho Vũ một phần hình phạt, để sớm được trở về.

    Tuy nhiên, xét bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, nhân thân bị cáo tốt, bị hại có một phần lỗi nên xem xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

    Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định giảm 2 năm tù so với án sơ thẩm, tuyên phạt Vũ 14 năm tù giam về tội Giết người.

    Tòa phúc thẩm đồng cảm với Vũ, nhưng cho rằng hành vi giết người là không thể chấp nhận được, dù lý do giết người là gì. Bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng người khác, là thứ quý giá nhất được pháp luật bảo vệ nên cần có mức án nghiêm khắc.

    Võ Công Thư

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Bảy (7)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-vo-bat-thanh-u60-ngam-ngui-nhan-ban-an-hon-5-000-ngay-a525134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan