+Aa-
    Zalo

    ĐBQH: Hãy cho những người có tín nhiệm thấp thời gian

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 25/10, ngay khi có kết quả lấy phiếu tín nhiệm, tỷ lệ chi tiết với 48 chức danh, PV báo Người Đưa Tin đã lắng nghe chia sẻ của các ĐBQH về kết quả này.

    Chiều nay (25/10), kết quả lấy phiếu tín nhiệm, tỷ lệ chi tiết với 48 chức danh đã được công bố. Ngay sau khi có kết quả đánh giá tín nhiệm, bên hành lang Quốc hội, PV báo Người Đưa Tin đã lắng nghe chia sẻ của các ĐBQH về kết quả tín nhiệm này.

    Các vị Đại biểu Quốc hội tại phiên họp chiều 25/10 (Ảnh: Quochoi.vn).

    Chia sẻ bên hành lang Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh bày tỏ: “Chúng tôi phải rất trách nhiệm với công việc nhân dân, Quốc hội bầu khi tham gia vào các vị trí trong suốt thời gian qua. Tôi rất vui vì kết quả bỏ phiếu tín nhiệm so với kết quả lúc bầu. Tuy nhiên, số phiếu tín nhiệm chưa cao đó là điều cũng phải suy nghĩ, phải cố gắng để làm tốt hơn nữa. Làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhân dân, Quốc hội giao cho. Các việc cụ thể phải rà soát lại để có giải pháp làm tốt hơn”.

    Cũng đánh giá về kết quả đánh giá tín nhiệm, ĐBQH Cao Đình Thưởng, Phó đoàn ĐBQH Phú Thọ cho rằng, việc bỏ phiếu tín nhiệm và kết quả ngày hôm nay tương đối sát với thực tế.

    “Có những chức danh tỷ lệ tín nhiệm rất cao, nhưng cũng có những chức danh chiếm tỷ lệ tín nhiệm thấp. Điều này, phản ánh tương đối khách quan, là cuộc sát hạch đối với các chức vụ mà Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

    Tôi tin rằng, từ nay về sau, các Bộ trưởng, các chức danh được bầu phê chuẩn tín nhiệm cao là một sự động viên lớn, là động lực để phấn đấu trong thời gian tới. Nhưng những chức danh có nhiều phiếu tín nhiệm thấp cũng phải tự răn mình, phải tự tìm ra nguyên nhân vì sao đại biểu lại đánh giá như vậy, tìm ra khâu yếu nhất, nút thắt để mình cần tự tháo gỡ trong thời gian tới. Tôi tin rằng, với tinh thần trách nhiệm những chức danh đó sẽ tìm ra được những giải pháp tốt”, ĐBQH Cao Đình Thưởng bày tỏ.

    ĐBQH Cao Đình Thưởng chia sẻ về kết quả phiếu tín nhiệm 48 chức danh công bố chiều ngày 25/10.

    Đánh giá thêm về việc bộ Giáo dục và Đào tạo có phiếu tín nhiệm thấp nhất, ĐBQH Cao Đình Thưởng cho rằng: “Có hai lĩnh vực mà nhân dân lúc nào cũng trăn trở đó là Giáo dục và Y tế, mặc dù thành tích rất nhiều nhưng vẫn chưa hài lòng. Nên, bất cứ một phát sinh dù là nhỏ nhất trong lĩnh vực giáo dục, y tế đều được các đại biểu, nhân dân rất quan tâm. Đối với những tồn tại trong ngành giáo dục thì đã tồn tại nhiều năm nay, cũng cần phải có thời gian bởi Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng mới nhận nhiệm vụ này chưa lâu lắm. Nên hãy dành cho Bộ trưởng một thời gian.

    Tôi tin rằng, qua sự đánh giá hôm nay cũng như ý kiến các đại biểu về lĩnh vực giáo dục đào tạo thì Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ hoạch định được chiến lược đối với ngành giáo dục, tham mưu cho Đảng, Nhà nước cũng như tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Có như vậy, mong mỏi của nhân dân mới được thực hiện. Lĩnh vực giáo dục không chỉ của hiện tại mà còn của tương lai của đất nước nên trách nhiệm của Bộ trưởng rất nặng nề. Tôi cho rằng, có thể tín nhiệm không thật cao, nhưng nó thể hiện sự mong mỏi, quan tâm của cử tri cả nước đối với ngành giáo dục trong đó có Bộ trưởng”.

    ĐBQH Đỗ Thị Lan cho rằng trong thời gian tới, các Bộ trưởng cần cố gắng nhiều hơn nữa, đáp ứng yêu cầu của nhân dân. 

    Chia sẻ thêm về kết quả phiếu tín nhiệm chiều nay, ĐBQH Đỗ Thị Lan (Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh) cho biết: “Tôi thấy kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn cũng phản ánh tương đối đúng với thực trạng, cố gắng mà các thành viên được lấy phiếu tín nhiệm đã thực hiện được. Bên cạnh đó cũng có những mặt còn cần phải cố gắng hơn những thời gian tới.

    Qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm hôm nay, tôi thấy có những chức danh đạt số phiếu rất cao. Thể hiện, kết quả mà các vị trí do Quốc hội bầu, phê chuẩn đã có nhiều cố gắng đối với chức trách, nhiệm vụ được giao.

    Đồng thời, cũng thấy được trách nhiệm của các thành viên do Quốc hội bầu và phê chuẩn đã có trách nhiệm trước nhân dân, thực hiện tốt yêu cầu một thành viên của Chính phủ, Nhà nước và Quốc hội trước nhân dân. Tuy nhiên, cũng có một số chức danh phiếu tín nhiệm chưa cao cũng cần phải chia sẻ, bởi có những Bộ trưởng đã cố gắng. Tôi cho rằng, trong thời gian tới, các Bộ trưởng cần cố gắng nhiều hơn nữa, đáp ứng yêu cầu của nhân dân”.

    Hoàng Bích – Nguyễn Hường

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dbqh-hay-cho-nhung-nguoi-co-tin-nhiem-thap-thoi-gian-a248952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan