+Aa-
    Zalo

    ĐBQH Lệ Thủy: Cử tri hài lòng việc thay đổi cách chất vấn mới

    • DSPL
    ĐS&PL Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy cho rằng, cử tri sẽ hài lòng việc thay đổi cách chất vấn mới. Như vậy, các Bộ trưởng sẽ trả lời nhanh, gọn, rõ ràng, súc tích.

    Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy cho rằng, cử tri sẽ hài lòng việc thay đổi cách chất vấn mới. Như vậy, các Bộ trưởng sẽ trả lời nhanh, gọn, rõ ràng, súc tích.

    Hôm nay (5/6), Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tiếp tục trả lời chất vấn tại Quốc hội.

    Liên quan đến việc khai thác cát sỏi ảnh hưởng đến tài nguyên môi trường, nhiều Đại biểu cũng đặt vấn đề quan tâm. Về việc này, bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Nguyễn Thị Lệ Thủy (Bến Tre) nhìn nhận: “Mặc dù hiện nay vẫn còn tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra ở một số nơi. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo rất sát sao. Các địa phương cũng tiến hành nghiêm túc trong việc cấp phép. Thậm chí người ta đóng một số mỏ cát lại, việc khai thác ở các mỏ có phép cũng có kiểm soát hơn.

    Nói chung, việc quản lý có một phần trách nhiệm của địa phương. Nhưng mà việc kiểm soát hiện nay cũng rất là khó. Năng lực, điều kiện, đặc biệt là các đối tượng khai thác cát trái phép thường làm vào ban đêm, vào giờ nghỉ, nơi giáp ranh giữa các địa phương… Cái này cũng không thể quy trách nhiệm Bộ trưởng hoặc ngành Tài nguyên Môi trường thực hiện một mình được. Phải có sự phối hợp chặt chẽ, cùng có trách nhiệm giữa các địa phương với nhau và giữa Bộ với địa phương”.

    Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy (Ảnh: Quochoi.vn).

    Đại biểu Thủy cho rằng, phần trả lời chất vấn Bộ trưởng Trần Hồng Hà thể hiện đầy đủ trách nhiệm của mình và nắm bao quát các vấn đề trong lĩnh vực quản lý ngành.

    Vị Phó đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre nói: “Bộ trưởng đã bao quát được nhiều vấn đề cụ thể ở các địa phương mà nó đang là điểm nóng. Tôi ví dụ như vấn đề đất đai, về ô nhiễm môi trường, về các khu khai thác mỏ của các doanh nghiệp hay những nhà máy đầu tư xử lý rác thải. Bộ trưởng cũng đã dành thời gian để đi thực tế ở các địa phương cũng như nắm được tình hình ở đó, cho nên khi trả lời rất sát.

    Tôi nghĩ, đã đạt được mục tiêu cũng như làm hài lòng cử tri. Tại vì, những câu hỏi đặt ra xuất phát từ nhu cầu của các cử tri. Qua tiếp xúc cử tri, họ phản ánh thì chúng tôi mới mang những vấn đề đó vào nghị trường để chất vấn Bộ trưởng. Cho nên tôi nghĩ rằng, những chất vấn và trả lời chất vấn tại Quốc hội là những vấn đề bức xúc nhất hiện nay mà cử tri quan tâm đến ngành Tài nguyên Môi trường”.

    Nói về kỳ vọng của mình đối với câu trả lời của các Bộ trưởng, Đại biểu Nguyễn Thị Lệ Thủy cho rằng: “Tôi thấy thay đổi cách chất vấn mới này là rất tốt. Với trách nhiệm và khả năng quản lý ngành trong thời gian vừa qua của các Bộ trưởng, tôi rất tin tưởng vào việc ứng dụng phương pháp trả lời chất vấn mới này. Tôi nghĩ rằng cử tri cũng rất hài lòng chuyện Quốc hội áp dụng phương pháp mới giúp các Bộ trưởng nắm được vấn đề, trả lời nhanh, gọn, rõ ràng, súc tích”.

    Theo Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dbqh-le-thuy-cu-tri-hai-long-viec-thay-doi-cach-chat-van-moi-a231990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan